แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

korat_art ทริปนี้ถือว่าตามรอยพี่ @phongthon นะครับ เลยทำให้รู้ว่าบนถนนนธนะรัชต์ ระหว่างทางขึ้นเขาใหญ่ มีรีสอร์ตหรูแห่งใหม่มาเปิดชื่อKhao Yai Art Musuem (เขาใหญ่ อาร์ต มิวเซียม) ซึ่งยังไม่เปิดทางการในตอนนี้ ด้วยขนาดความไฮโซของโครงการก็ไม่ต้องสงสัยว่าไม่ใช่กิจการคนในท้องถิ่นแน่นอน แต่เป็นทุนจากเมืองหลวงเหมือนเช่น Palio, Smoke House ที่ใครแวะไปเวียนมาต้องแห่แหนไปถ่ายรูปกันมาก่อนหน้านี้ ซึ่งที่เขาใหญ่อาร์ตมิวเซียมนี้ก็น่าจะเป็นเช่นกัน



 ว่าด้วยการเดินทางก่อนครับ ขับรถมาตามเส้นทางถนนธนะรัชต์ก่อนขึ้นไปเขาใหญ่ เจอร้านอาหารครัวเขาใหญ่อยู่ทางซ้ายมือ ก็ให้มองหาป้อมตำรวจตรงสี่แยก ให้เลี้ยวซ้ายที่แยกนั้นแล้ววิ่งตรงมาเรื่อยๆ จะเจอวงเวียน ก็วิ่งตรงต่อเข้าไป ซึ่งพอถึงตรงนี้จะเริ่มมีป้ายบอกตามเส้นทาง ป้ายสุดท้ายคือให้เลี้ยวขวาลงไปบนถนนลูกรังที่ซ้ายมือเป็นแปลงไร่มันสำปะหลัง การเดินทางก็จะเริ่มออฟโรดขึ้น แต่วิ่งไปไม่ไกลก็จะเจออาร์ตมิวเซียมอยู่ทางซ้ายมือครับ


เนื่องจากที่นี่ยังไม่เปิดทางการ วันเวลาเปิดปิดเลยไม่ค่อยแน่นอน ซึ่งวันที่ไปนี่ก็ปิดครับ แต่ก็ขอบคุณพี่รปภ.ที่เปิดรั้วให้เข้าไปเยี่ยมชมแบบตามสบายข้างในโครงการครับ

ในโครงการนี้มีส่วนผสมหลายอย่างในสถานที่เดียวกัน เริ่มที่อาคารที่พัก ซึ่งมีอยู่แค่ 6 หลัง แยกพื้นที่กันเป็นส่วนตัว บรรยากาศสวยงามมาก อ่านรายละเอียดตามที่เว็บของโครงการระบุว่าอาคารแต่ละหลังมี 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ มีห้องรับแขก ห้องครัว ห้องทานอาหาร มีเครื่องใช้ไฟฟ้าครบ มีอ่างจากุชชี่กลางแจ้ง และมีพื้นที่จอดรถด้วย พักได้ 8-10 คนต่อหลัง





 

 



เนื่องจากวันที่ไปเขาไม่ได้เปิดให้บริการ ก็เลยถ่ายบรรยากาศมาได้แค่นี้ครับ แต่บอกได้ว่าเท่าที่เดินดูมีความเป็นส่วนตัว หรูหรา ดูดีมาก

อ้อ! ผมลืมบอกราคาที่พักไปครับ ว่าคืนละ 30,000 บาทถ้วน (-__-"

อีกส่วนในโครงการนี้คือร้านอาหารชื่อ Anya เขาใหญ่ ซึ่งวันที่ไปก็ปิดเช่นกัน ข้อมูลจากพี่หนึ่ง @phongthon คือร้านนี้เป็นร้านเดียวกับ Anya's Place พุทธมณฑลครับ ในบริเวณร้านอาหารเองก็มีพื้นที่ของร้านขายของที่ระลึกด้วย (เนื่องจากวันที่ไปร้านปิด เลยไม่รู้จะถ่ายบรรยากาศมาให้ดูยังไง ก็ลองดูภาพที่ blog พี่หนึ่ง หรือดูที่ Facebook ของร้านซึ่งให้ไว้ตอนท้าย entry นี้ครับ)

มาถึงส่วนที่น่าจะเป็น magnet ของที่นี่ในตอนที่เปิดให้บริการเต็มรูปแบบครับ คือที่นี่มีงานศิลปะจัดแสดงอยู่เยอะมากทั้งกลางแจ้ง และในห้องนิทรรศการให้สมชื่อ Art Musuem ซึ่งตัวงานก็มีจัดแสดงหลายตำแหน่งในโครงการ และสวยงามดีครับ คาดว่าจะเป็นจุดถ่ายรูปเกร๋ๆ ยอดนิยม ในลำดับถัดไปของผู้มาเขาใหญ่และต้องการหารูปไปลง Facebook

 

 

 

 


ดูแล้วผมว่าก็น่าจะฮิตได้อยู่นะ มีงานศิลปะและสถาปัตยกรรมสวยๆ เยอะขนาดนี้

กำหนดเปิดอย่างเป็นทางการของเขาใหญ่อาร์ตมิวเซียมคือช่วงปลายปีครับ สำหรับส่วนของร้านอาหาร Anya เปิดให้บริการทุกเย็นวันศุกร์ และตลอดวันของเสาร์-อาทิตย์ แต่ต้องสอบถามก่อนนะครับเพราะอาจเปลี่ยนแปลงได้

ช่องทางการติดต่อของโครงการนี้ครับ

ภาพทั้งหมดถ่ายด้วยไอโฟนครับ ขออภัยก่อนเลยถ้ามันจะทำให้ดูไม่หรูหราอย่างที่ของจริงเขาเป็น

ที่มา:http://www.arjin.com/2012_09_01_archive.html

 

 

Go to top