แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

j  

   หลังยกเลิกสัญญากับค่ายกันตนา หรือ บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตรายการโทรทัศน์แถวหน้าของเมืองไทย “วรัทยา นิลคูหา” หรือ จุ๋ย สาวนัยต์ตาคม ผิวสีน้ำผึ้ง ก็ยังไม่ตกลงปลงใจเซ็นสัญญาเข้าสังกัดกับค่ายละครไหนๆ

 

 

 

 

 

{youtube width="470"}X0Kz_p9O1xE{/youtube}

  

 

แต่ทว่าล่าสุด สาวจุ๋ยก็ใจอ่อนมารับบทนางเอกในละครย้อนยุคของค่ายเอ็กแซ็กท์-ซีเนริโอ ที่มีชื่อเรื่องว่า “บ่วงวันวาร” โดยประกบคู่กับ หนุ่มเจ้าเสน่ห์ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ หรือ โตโน่ ร่วมด้วยสาวหน้าหวาน “ฟาง” พิชญา เชาวลิต “ปิ่น” เก็จมณี วรรธนะสิน ภูริ หิรัญพฤกษ์ “พิม” พิมพ์มาดา บริรักษ์ศุภกร และเหล่านักแสดงมากฝีมืออีกคับคั่ง


และนอกจากสาวจุ๋ยจะแจ้งเกิดในวงการบันเทิงด้วยการเป็นนักแสดงเจ้า บทบาท เธอยังเป็นคนที่ชอบชิม และทำอาหาร โดยเฉพาะอาหารอีสาน ถึงขนาดลงขันกับอดีตคนรู้ใจ นิว-วงศกร ปรมัตถากร และเพื่อนนอกวงการเปิดร้านอาหารไทยอีสานชื่อ ร้านตำเพลิน ตั้งอยู่ที่ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาสุขาภิบาล 5

 

 

ร่วมหุ้นคนสนิท
เปิดร้านอาหารอีสาน

ที่มาที่ไปของร้านตำเพลิน นักแสดงสาว เท้าความว่า ส่วนตัวเป็นคนชอบทำอาหาร และชอบรับประทานโดยเฉพาะอาหารอีสาน เมนูที่โปรดปรานคือ “ส้มตำ” แต่เนื่องจากหาร้านที่ถูกใจค่อนข้างยาก รวมถึงไตร่ตรองแล้วว่า เมนูที่คนไทยขาดไม่ได้เลย นั่นคือ ส้มตำ เลยปิ๊งไอเดียเปิดร้านเอง ท่ามกลางบรรยากาศที่อบอุ่นนั่งสบายๆ เหมือนเป็นคนในครอบครัวเดียวกัน

f
สาวจุ๋ย เล่าเสริมว่า “ตั้งแต่เด็กๆ เวลาทานข้าว คนในครอบครัวมักจะมานั่งล้อมวงทานด้วยกัน ซึ่งผู้ที่โชว์ฝีมือการทำอาหารก็คือ คุณพ่อ คุณแม่ เมนูเด็ดมี น้ำพริกกะปิ แกงเขียวหวาน ก๋วยเตี๋ยวไก่ ราดหน้า และที่ขาดไม่ได้เลยคือ ส้มตำ แต่พอมาอยู่กรุงเทพฯ หาร้านส้มตำที่ถูกใจยาก ก็เลยคิดจะเปิดร้านส้มตำ คิดอยู่นานมาก เพิ่งจะได้โอกาส และจังหวะที่ลงตัวเมื่อ 2 ปีที่แล้วนี้เอง”


ไอเดียธุรกิจร้านอาหารอีสานจากที่วางแผนจะเปิดอยู่นาน ถูกก่อตัวเป็นรูปเป็นร่างเมื่อปี 2553 โดยดาราสาวหน้าคม ทุ่มทุนกว่าล้านบาท พร้อมกับลงมือตกแต่งร้านด้วยตัวเอง

f
“ร้านนี้หุ้นกับเพื่อน 4 คน ใช้เงินลงทุนเป็นล้าน เเต่เฉลี่ยๆ กันก็ไม่มาก อาศัยว่าใจรัก รวมถึงอยากเปิดร้านอาหารอร่อยๆ ให้คนได้ทาน เพราะต้องขอบอกว่า ละเเวกสุขาภิบาล 5 ร้านอาหารมีน้อย ตัวจุ๋ยเอง เวลาหิวยังหาร้านอาหารไม่ได้ ก็เลยนึกถึงคนอื่นว่าคงเป็นเหมือนกัน หนที่สุดเมื่อได้โอกาส และจังหวะที่ดี เลยชวนแต่คนสนิทมาทำธุรกิจร่วมกัน”


ร้านตำเพลินอยู่ในรั้วเดียวกับ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาสุขาภิบาล 5 ร้านนี้จุคนได้ประมาณ 80 คน ด้านในเลือกใช้โทนสีเย็นอย่างสีเทา จากนั้นกระตุ้นความหิวและความอยากอาหารด้วยแสงไฟสีส้ม ส่วนของผนังถูกแต่งแต้มให้มีชีวิตชีวาด้วยการเพ้นต์สีเป็นลวดลายธรรมชาติ ล้วนเป็นฝีมือเจ้าของร้าน

เมนูพาเพลิน
จี๊ดจ๊าดถึงใจ

f

   สำหรับชื่อร้านตำเพลิน หลายคนพอจะเดาออกว่า รสชาติอาหารต้องแซบแน่ เพราะพ่อครัวและลูกมือล้วนส่งตรงจากโคราช ซึ่งเมนูนั้นจะมีอะไรบ้าง จุ๋ย ก็เผยว่า

“ประเภทอาหารของที่ร้านมี 7 ประเภท มี ตำเพลิน ต้มยำเพลิน ผัดเพลิน อาหารจานเพลิน ทอดเพลิน ยำเพลิน ซึ่งรวมทั้งหมดก็เกือบจะร้อยเมนู เมนูเด็ดๆ ที่ใครมาใครไปต้องสั่ง มี ตำป่า ตำโคราช ตำกุ้งสด ตำถั่วหมูกรอบ ตำแตงไข่เค็ม ผัดหมี่โคราช ต้มแซบเห็ดเพลิน ปั้นก้อนทอดเพลิน ปลาช่อนเพลินสวน ปีกไก่ทอด เป็นต้น”

f
ด้านความรับผิดชอบ สาวหน้าคม ระบุว่า ตัวเองรับหน้าที่อยู่ฝ่ายบุคคล เพราะส่วนตัวค่อนข้างดุ ต่างจากพี่นิว จะใจดี เฟรนด์ลี่กับทุกคน ดังนั้น พี่นิวอยู่แผนกประชาสัมพันธ์ต้อนรับลูกค้า ซึ่งถ้าใครว่างก็จะต้องแวะเวียนกันมาดูแล เพราะร้านอยู่ใกล้บ้าน อย่างน้อยจะสลับกันเข้าไป สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง น้อยที่สุดเดือนละครั้ง


ในส่วนของช่องทางการประชาสัมพันธ์ ดาราสาวคนดังกล่าว ใช้โซเชียลเน็ตเวิร์ก อย่าง เฟซบุ๊ก ทวิสเตอร์ อินสตาแกรม (แอพพลิเคชั่นโพสรูปภาพบนสมาร์ตโฟน) รวมถึง การบอกต่อของเพื่อนพ้องน้องพี่ในวงการบันเทิง นอกวงการ  แฟนคลับ และคนละแวกนั้นเอง

f
สำหรับลูกค้าที่มาอุดหนุน จุ๋ยให้ข้อมูลว่า ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มครอบครัว มีตั้งแต่คุณตา คุณยาย คุณพ่อ คุณแม่ ที่พาลูกๆ หลานๆ มานั่งรับประทาน นอกนั้นก็มีวัยทำงานบ้าง ส่วนถ้าวัยรุ่นจะเป็นแฟนคลับจุ๋ย กับแฟนคลับพี่นิว


จะอย่างไรก็ตาม ก็มักมีข้อครหาว่า “สินค้าที่ขายได้มาจากการเป็นดารา ไม่ใช่ที่ตัวสินค้าเอง” ซึ่งคำตินี้ สาวคนดัง แสดงความคิดเห็นว่า


“ไม่เห็นด้วย เพราะทางร้านขายรสชาติอาหาร ขายบรรยากาศ ตัวจุ๋ยไม่เกี่ยว จุ๋ยไม่ได้เข้าร้านทุกวัน ใครมาใครไปก็ไม่เจอจุ๋ย คนที่อยู่ร้านตลอด เป็นพ่อครัว แม่ครัว พนักงานในร้าน อีกทั้งในละแวกนี้ก็ไม่มีร้านอาหารอีสาน ฉะนั้น เชื่อว่าคนที่มาทานคือ คนที่ต้องการทานจริงๆ”


ขายดี รวยเพลิน
ผุดอีกธุรกิจ เอาใจคนรักหมา

นอกจากจะนั่งรับประทานที่ร้านได้แล้วทางเจ้าของร้านยังมีบริการส่งถึงที่ ให้กับลูกค้าที่อยู่ละแวกสุขาภิบาล 5 และใกล้เคียงอีกด้วย ซึ่งลูกค้าที่สั่งมักดีลิเวอรี่ก็มี กัปตัน ภูธเนศ เอ้ก บุษกร
ทุกวันนี้ ร้านอาหารของจุ๋ยใช้เงินหมุนเวียนแต่ละเดือนราว 400,000-500,000 บาท เธอบอกว่า ถ้าเดือนไหนที่ได้มากกว่านี้ นั่นก็คือ กำไร และคาดหวังว่าจะคืนทุนประมาณ 2 ปี


สำหรับการแข่งขันในธุรกิจอาหาร จุ๋ย มองว่า อาหารแต่ละร้าน แต่ละยี่ห้อ ต่างก็มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง ซึ่งร้านตำเพลิน ส่วนตัวมองว่า เด่นที่ส้มตำ รวมถึงทำเลดี เพราะละแวกนั้นไม่มีร้านส้มตำที่ลูกค้าสามารถเข้าไปนั่งได้ ส่วนมากเป็นรถเข็น ฉะนั้น คนที่ต้องการรับประทานอาหารอีสาน แบบสะดวกสบายก็มักมาที่ร้านเรา

r
จนถึงวันนี้ ร้านตำเพลินเปิดมาได้เกือบ 2 ปี แถมยอดขายก็สร้างความพอใจให้เจ้าของมาตลอด เลยทำให้สาวจุ๋ยมีแรงผุดธุรกิจใหม่ นั่นคือ ร้าน Puppy Hub คลับของคนรักหมา มีบริการ อาบน้ำและตัดขน รับฝากเลี้ยงไป-กลับ และค้างคืน สระว่ายน้ำสำหรับสุนัข ถ่ายภาพสุนัขที่คุณรักตามสไตล์คุณ มากมายด้วยสินค้าสำหรับสุนัข ร้านตั้งอยู่ถนนเกษตรนวมินทร์ โทรศัพท์ (081) 266-1985, (085) 980-1672


ส่วนของร้านตำเพลิน ใครอยากรู้ว่ารสชาติส้มตำสาวเมืองโคราชจะแซบขนาดไหน ไปชิมกันได้ กระซิบว่า ราคาไม่แพงอย่างที่คิด อาหารเริ่มต้นจานละ 58 บาท ร้านตั้งอยู่ บิ๊กซี ถนนสุขาภิบาล 5 เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น. โทรศัพท์ (02) 153-1691

 

ข้อมูลจาก :  http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1348211042&grpid=03&catid=&subcatid=

 

 

Go to top