แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

200วันนี้ผมจะย้อนรอยลูกไขว้ 4 ลูกของปิยะพงษ์ ผิวอ่อนในความทรงจำของผม ซึ่ง 3 ใน 4 ลูกเป็นการจ่ายบอลให้เพื่อนร่วมทีมยิงประตูและอีก 1 ลูกเป็นการยิงประตูด้วยลูกไขว้ เชื่อว่าทุกคนคงจะเคยเห็นคลิ๊ปการยิงประตูด้วยลูกไขว้มาบ่อยแล้ว แต่วันนี้ผมจะย้อนรอยเกี่ยวกับลูกไขว้ของปิยะพงษ์ที่ผมเคยเห็นมาทั้งหมดดัง ต่อไปนี้ ซึ่งจะมีเพียงแค่ลูกแรกเท่านั้นที่ผมไม่มีคลิ๊ปให้ทุกท่านได้ดู

ลูกไขว้ลูกแรกที่ผมได้เห็นเดอะตุ๊กจ่ายบอลให้เพื่อนร่วมทีมยิง เกิดขึ้นในการแข่งขันฟุตบอลเอเชี่ยนคัพส์ รอบคัดเลือกระหว่างทีมชาติไทยกับทีมชาติเกาหลีใต้ที่สนามศุภชลาศัย เมื่อปี 2535 ขณะที่ทีมชาติไทยเสมอกับเกาหลีใต้อยู้ 1-1 ทีมชาติไทยเปิดบอลมาทางด้านฝั่งซ้ายของสนามให้ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน กองหลังเกาหลีใต้พุ่งเข้ามาพยายามสไลด์บอลจากเท้าของปิยะพงษ์ ปิยะพงษ์ล๊อคบอลหลบและแตะบอลย้อนกลับมาด้านหลัง หลังจากนั้นก็หมุนตัวไขว้บอลจากริมสนามเข้าไปกลางกรอบเขตโทษให้ประเสริฐ ช้างมูลยิงสวนผู้รักษาประตูเกาหลีใต้เข้าไปอย่างสวยงาม และเป็นประตูที่ทำให้ไทยชนะเกาหลีใต้ไป 2-1 เขี่ยเกาหลีใต้ตกรอบคัดเลือกฟุตบอลเอเชี่ยนคัพส์ได้เป็นครั้งแรก


ลูกไขว้ลูกที่ 2 ที่ผมได้เห็นเดอะตุ๊กจ่ายบอลให้เพื่อนร่วมทีมยิงคือการแข่งขันฟุตบอลควีน คัพส์นัดชิงชนะเลิศเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2535 ลูกนี้เป็นการเปิดบอลด้วยลูกไขว้นอกกรอบเขตโทษให้ไกรพล สุนทรพฤษ์ของสโมสรทหารอากาศโหม่งต่อให้ประทีป ปานขาวยิงประตูทีมโอซาก้ากัมบะ ของญี่ปุ่น ซึ่งท่านจะได้เห็นจากคลิ๊ปที่ผมโพส (ลูกแรกในคลิ๊ป) ปิยะพงษ์เปิดบอลจากนอกกรอบเขตโทษให้เพื่อนร่วมทีมด้วยลูกไขว้ที่แรงและโด่ง ข้ามหัวกองหลังทีมสโมสรของญี่ปุ่น ไปให้ไกรพล สุนทรพฤกษ์โหม่งได้อย่างแม่นยำก่อนที่ไกรพล จะโหม่งต่อให้ประทีป ปานขาว ยิงเข้าประตูไป โดยนัดนี้ทหารอากาศแพ้โอซาก้ากัมบะไป 3-4
p
ลูกไขว้ลูกที่ 3 เป็นการไขว้ขายิงประตูในฟุตบอลคิงส์คัพส์เมื่อปี 2540 นัดที่ 2 ทีมชาติไทยพบกับทีมชาติโรมาเนียชุดเล็ก (ลูกที่ 2ในคลิ๊ป) เกมการแข่งขันครึ่งแรกยังทำอะไรกันไม่ได้เสมอกันไป 0-0 ครึ่งหลังเริ่มเล่นไปซักพัก โค้ชชาญวิทย์ ผลชีวินเปลี่ยนตัวเดอะตุ๊กลงไปเล่น และเพียงไปกี่นาที เสนาะ โล่งสว่างได้บอลทางด้านขวาของสนาม เปิดบอลเรียดมากลางประตูโรมาเนีย บอลเลยตัวของเดอะตุ๊กซึ่งถลำไปข้างหน้าแล้ว ทำให้ไม่สามารถยิงด้วยเท้าขวาได้ ทำให้เดอะตุ๊กตัดสินใจไขว้ขาซ้ายยิงประตูทันที ทำให้บอลพุ่งเข้าด้านขวาของผู้รักษาประตูโรมาเนียไปอย่างสวยงามและเป็นประตู ที่ทำให้ไทยชนะโรมาเนียชุดเล็กไป 1-0
d
ลูกไขว้ลูกสุดท้ายคือลูกที่ 4 ที่ผมได้เห็นเดอะตุ๊กจ่ายบอลให้เพื่อนร่วมทีมยิงคือการแข่งขันฟุตบอลอาวุโส นานาชาติรอบชิงชนะเลิศระหว่างไทยกับไต้หวัน (ลูกที่ 3 ในคลิ๊ป) ปิยะพงษ์ในวัย 51 ปีในขณะนั้น จ่ายบอลด้วยลูกไขว้นอกกรอบเขตโทษด้านซ้ายของสนามทะลุช่องให้สุรชัย ภู่สุวรรณหลุดเข้าไปยิงประตูทีมไต้หวันในฟุตบอลอาวุโสนานาชาติ เดือนธันวาคม ปี 2553

{youtube}viw9I5SG04I{/youtube}

 

ที่มา: http://www.soccersuck.com/soccer/viewtopic.php?t=663621

Go to top