แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

สมรภูมิเขาค้อรำลึก... ....ย้อนไปเมื่อปี พ.ศ,2524 ในยุคสงครามเย็น หรือเมื่อ33ปีที่ผ่านมา ทหารพราจู่โจม ชค.513 ค่ายปักธงชัย ได้ขึ้นไปกวาดล้างทำลายฐานที่มั่นของ ผกค.เขาค้อ และคุ้มกันการสร้างทาง 

ครั้งนั้นนักรบดำปักธงชัยไปกัน 6 กองร้อยหนึ่งในนั้นก็มีกองร้อยจู่โจม911 ของแอดมินไปด้วย โดยมี พันตรี ประเสริฐ อาจประดิษฐ์ เป็น หน.ฉก.ชค.513 สย.เขาค้อ เป็น ผบ. ........ในการรบที่เขาค้อเป็นไปอย่างยากลำบากเพราะเขาสูงชันสลับซับซ้อน ผกค.ที่เขาค้อเป็นเขาเผ่าม้ง และสู้สมคำรำ่ลือ ทางการได้ตัดเสันทางผ่านเขาค้อไปหนองแม่นา ด้วยความยากลำบาก ผกค.ที่เป็นชาวเขาเผ่าม้ง ได้โจมตีขัดขวางตลอดเวลา ที่เขาค้อเรามีเพื่อนร่วมรบอีกหน่วยหนึ่งนั้นก็คือ กกล.พิเศษ หรือกองกำลังกระทิงแดง ที่มีภารกิจให้สู้กับ ผกค.เขาค้อโดยตรง น้อยคนที่จะรู้จักพวกเขาซึ่งกกล.พิเศษ ก็ฝึกมาจากค่ายปักธงชัยเช่นกัน พื้นที่กันดาร ผกค.ชุกชุม ความตายมีได้ตลอดเวลา ..........หลายๆเดือนจะได้กลับบ้าน ผมเพ้าหนวดเคราจึงยาวรุงรัง ในภาพเป็น กกล.พิเศษ หรือกองกำลังกระทิงแดง ที่มี คุณวิจิตร แซ่แต้ และ พันตรี ประเสริฐ อาจประดิษฐ์ หลังเสร็จศึกเขาค้อแล้ว กกล.พิเศษนี้ก็กลับมาสู่อ้อมอกแห่งค่ายปักธงชัย ในนามกองร้อยทหารพรานจู่โจม 957

 

 

 

หน่วยกล้าตายนินจา 911 ถ่ายรูปหน้าฐานวังค้างคาวเนิน 538 ก่อนเข้าตีฐานเวียดนามที่อยู่ห่างออกไปเพียง 300 เมตรเท่านั้น เนินที่เวียดนามยึดอยู่เขมรเรียกว่า เขาพนมแม่ไก่ เพราะขนาดเราถล่มมันอย่างหนักทั้งแืนใหญ่ รถถังและอาวุธทุกชนิดนาน 25 วันจึงยึดได้ แต่ช่วงเข้าถล่มเสียงไก่จะส่งเสียงขันตลอดเวลา ทำให้เรางงสงสัยว่าทำไมไก่ไม่กลัวเสียงปืนใหญ่ที่ระเบิดตูมๆ ที่ไหนได้เวียดนาม/เฮง สัมรินมันเปิดเทปเล่นสงครามประสาทกับเรา

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก ตำนานนักรบดำทหารพรานจู่โจมค่ายปักธงชัย

 

Go to top