แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

ถึงแม้ว่าจังหวัดนครราชสีมาจะไม่ใช่พื้นที่ที่เรียกได้ว่าเป็นอินเตอร์เนชั่นแนลเท่ากรุงเทพ พัทยาหรือภูเก็ต แต่เราก็ได้รับความสนอกสนใจจากชาวต่างชาติไม่น้อย ด้วยความเป็นเอกลักษณ์และเป็นหัวเมืองใหญ่ในภาคอีสาน จึงทำให้มีชาวตะวันตกจำนวนมากต้องการเข้ามาสัมผัสประสบการณ์ด้านวิถีชีวิตความเป็นอยู่ รวมทั้งอาหารการกินของชาวโคราช

 

วันนี้เรามีรีวิวอาหาร 3 จานเด็ดที่ฝรั่งบอกว่า “แซ่บหลาย” จนต้องยกนิ้วให้ จะมีอะไรบ้าง ตามมาดูพร้อมๆ กัน

1.ซกเล็ก ในรีวิวของฝรั่งคนนี้ที่เราไปเจอมาระบุว่า ซกเล็กคือเมนูเนื้อวัวดิบผสมเลือด ซึ่งสำหรับเขาแล้วถือว่าเป็นจานที่อร่อยมาก เนื้อวัวที่ไม่ค่อยมีรสชาติ เมื่อนำมาใส่รวมกับเครื่องเทศและนำด้วยรสเผ็ด ทำให้ซกเล็กกลายเป็นอาหารสุดอเมซซิ่ง แถมยังมีเครื่องเคียงอย่างพริกและกระเทียมสดเพิ่มความหอมและเผ็ดร้อน เป็นเมนูที่ลงตัวมากๆ

 

 

2.คอหมูย่าง เนื้อหมูติดมันที่หมักข้ามคืนด้วยน้ำตาล ซอสและกระเทียม ทำให้หมูมีรสชาติเข้าเนื้อ และเมื่อนำเนื้อนี้ไปย่างก็ยิ่งหอม โดยเฉพาะช่วงมันหมูที่ทำให้กลิ่นของอาหารจานนี้โดดเด่น และความพิเศษอีกอย่างหนึ่งก็คือ เนื้อช่วงคอหมูนั้นมีทั้งเนื้อแดงและมัน ทำให้ยิ่งเคี้ยวสนุกขึ้นไปอีก

 

3.หม่ำ ไส้กรอกเครื่องในที่มีแต่เฉพาะโคราชบ้านเราและพื้นที่ใกล้เคียงเท่านั้น รีวิวอธิบายไว้ว่า พอจานนี้ถูกเสิร์ฟลงบนโต๊ะ ก็มีกลิ่นหอมของเครื่องเทศลอยมาเตะจมูก รสชาติและความรู้สึกเหมือนตอนกินเนื้อแฮมเบอร์เกอร์ย่าง หรือบางทีจะคล้ายกับอาหารแขกทางตะวันออกกลางที่เรียกกันว่า เคบับ

 

ได้เห็นชาวต่างชาติแฮปปี้กับการได้ลิ้มลองอาหารพื้นบ้านของโคราชอย่างนี้แล้ว เราก็คงมีความสุขและภูมิใจไปตามๆ กัน 

Go to top