แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

korat_travel

 ตั้งอยู่ตำบลลาดบัวขาว ห่างจากตัวเมืองประมาณ 62 กิโลเมตร มีทางแยกจากทางหลวงหมายเลข 2 (นครราชสีมา-สระบุรี) บริเวณกิโลเมตรที่ 193-194 ประมาณ 2 กิโลเมตร เป็นเขื่อนดินสร้างกั้นลำตะคองที่ช่องเขาเขื่อนลั่นและช่องเขาถ่านเสียดในปี พ.ศ. 2507 เพื่อนำน้ำเหนือเขื่อนมาใช้ประโยชน์ในด้านชลประทาน นักท่องเที่ยวสามารถเดินเที่ยวบนสันเขื่อนเพื่อชมทิวทัศน์ของอ่างเก็บน้ำ ซึ่งมีฉากหลังเป็นภูเขาสวยงามเหมาะสำหรับพักผ่อนในยามแดดร่มลมตก
เปิดให้ เข้าชมทุกวันตั้งแต่เวลา 06.00 &ndash 18.00 น. และมีบ้านพักสวัสดิการสำหรับนักท่องเที่ยวในราคาย่อมเยา สอบถามเพิ่มเติมโทร. 08 7262 5458

 travel

 เขื่อนลำตะคองมีที่ชมวิวและมีร้านอาหารที่ตั้งอยู่แนวสันเขื่อนจำนวนมาก อาหารป่า ปลาสดๆ อาหารอีสาน ส้มตำ ไก่ย่าง ให้เราได้เลือกตามใจชอบ ในเขื่อนลำตะคองนี้เมื่อถึงช่วงเทศกาลสงกรานต์ก็จะมีผู้คนนิยมมาเที่ยวเป็น จำนวนมาก ทั้งเล่นน้ำและรับประทานอาหาร ทำให้บรรยากาศคึกคักเป็นพิเศษ
travel
บริเวณรอบขอบเขื่อนเก็บน่ำ จะอยู่ติดริมถนนเลาะเลียบไปกับ ถนนมิตรภาพเป็นผืนน้ำกว้างใหญ่ไพศาล สุดสายตามีภูเขาโอบล้อม เป็นทิวทัศน์ที่สวยงามโดยเฉพาะช่วงตะวันขึ้นและคล้อยต่ำ ลำแสงตะวันที่ตกสู่ผิวน้ำจะทำให้งดงาม ชวนมองมากขึ้น เป็นเสน่ห์และเอกลักษณ์ของการยืนโคราชอย่างหนึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเดิน เที่ยว บนสันเขื่อนเพื่อชมทิวทัศน์ ของอ่างเก็บน้ำซึ่งมีฉากหลังเป็นภูเขาสวยงาม นักท่องเที่ยวไม่จำเป็นต้องเข้าไปถึงตัวเขื่อน บริเวณขอบอ่างเก็บน้ำริมเขื่อน ถนนมิตรภาพ มีจุดแวะชมวิวหลายแห่ง บางแห่ง มีร้านอาหารหลายร้านให้นักท่องเที่ยวเลือกรับประทานพร้อมกับชมวิว อาหารที่ โดดเด่นคือ อาหารประเภทปลาที่จับจากอ่างเก็บน้ำ เช่น ปลาช่อนตัวใหญ่ย่างเกลือ ปลากระทิงต้มยำ อาหารพื้นบ้านประเภทส้มตำ ไก่ย่าง

korat_travel

travel

travel

travel

 

ที่มา:http://www.painaidii.com//business/118055/lam-takhong-dam-30340/lang/th/

 

 

Go to top