แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

korat_garden 

เคยสงสัยไม๊คะว่า mini garden คืออะไร เราน่ะ สงสัยอยู่นานมากแล้วคะ จนมาเจอร้านนี้ ตอนแรกก็เดินเล่นๆๆ ไม่ได้ใส่ใจอะไร แต่พอเดินผ่านก็สะดุดกับต้นไม้ในกระถางเล็กๆ เล็กมากเลยคะ บางต้นขนาดเท่าหัวแม่มือเราเอง ไม่ได้เวอร์นะ จริงๆ พอมองเข้าไปในร้านก็เห็นของที่เอาไว้แต่งสวนแบบน่ารักๆๆเต็มไปหมดเลย ไม่เหมือนที่ด่านเกวียนนะคะ

 

 

เห็นชื่อร้านแค่นั้นแหละ เข้าไปหาเจ้าของร้านซะเลย สงสัยมานานแล้ว คุณป้าก็ใจดีคะ บอกว่า ที่ร้านจะเน้นขายต้นไม้เพื่อเอาไว้จัดสวนถาด mini garden ก็คือการจัดสวนขนาดเล็กๆ โดยนำต้นไม้ขนาดเล็กมาใช้ ไม่ว่าจะเป็นต้นไม้ชนิดไหน ไม้แดด ไม้ร่ม แคนตัส หรือไม้น้ำ หรือต้นอะไรก็ได้ ขอให้มีขนาดเล็กๆ ไม่ยกเว้นแม้นกระทั้งต้นไม้เทียม ที่ร้านก็มีอุปกรณ์ที่ว่ามาหมดเลยคะ
korat_garden
มองไปเรื่อยๆทั่วร้าน ก็เห็นต้นไม้ตระกูลแด็ปด้วยคะ ห้อยไว้เยอะเลย คุณป้าบอกว่า ตลาดในเมืองต้องมีต้นไม้ไว้หลากหลาย จะขายพวกนี้อย่างเดียวมันจะเฉพาะกลุ่มเกินไป ที่ร้านก็เลยต้องหาต้นไม้อื่นๆมาขายด้วย ไม้มงคล ไม้ใหญ่ แต่ว่าพวกพืชผักสวนครัวคุณป้าบอกว่าไม่ได้เอามา เพราะว่าเคยเอามาแล้วขายไม่ค่อยดี คนส่วนใหญ่จะไปซื้อที่โคกกรวดกันแล้ว ก็เลยเอาไม้มงคลมาขายแทน ขายดีพอๆกับพวกต้นไม้เล็กๆเลยละคะ
korat_garden
อุปกรณ์ แต่งสวนที่ป้าเอามาขาย ป้าบอกว่าจะไปเลือกเอง ก็เลยจะได้ของที่น่ารักๆๆ ไม่เหมือนร้านอื่น แต่น่ารักจิงๆ ซื้อไปเยอะแหละ อิอิ สนใจจัดสวน mini garden ในโคราชก็เชิญเลยนะคะ อยู่ด้านหลัง ติดกับตลาดไนท์บ้านเกาะค่าาา เผื่อว่าจะมีกิจกรรมใหม่ๆให้กับครอบครัว

korat_garden

 

ที่มา:http://www.painaidii.com//business/134096/toom-toy-mini-garden-30000/lang/th/

 

Go to top