แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

korat_travel

  ขาใหญ่เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่นักเดินทางมักคิดถึงเป็นอันดับแรก เพราะนอกจากธรรมชาติที่สวยงามแล้วเขาใหญ่ยังมากมายไปด้วยกิจกรรมนานาชนิดให้ สามารถท่องเที่ยวได้ทุกฤดู วันนี้ เดลินิวส์ออนไลน์ จะพาไปแนะนำรูปแบบการท่องเที่ยวเขาใหญ่ที่ทั้งเป็นประโยชน์ต่อผืนป่าและ สัตว์ป่า รวมถึงยังแฝงไปด้วยกิจกรรมสนุกสนานมากมายที่พร้อมสร้างความประทับใจให้ทุกคน ในทริป เรารักษ์เขาใหญ่
korat_travel
เรารักษ์เขาใหญ่ เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นโดย บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ เคทีซี ซึ่งในครั้งนี้ผมได้มีโอกาสเดินทางมาเขาใหญ่พร้อมร่วมทำกิจกรรมมากมาย ทั้งกิจกรรมที่สร้างความสนุกสนานผ่อนคลายในรูปแบบที่คนมาเขาใหญ่ชื่นชอบ รวมถึงกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ที่อยากแนะนำให้นักท่องเที่ยวรุ่นใหม่สนใจ กิจกรรมประเภทนี้บ้าง เริ่มต้นทริปด้วยกิจกรรมสร้างความสนุกสนานด้วยเครื่องเล่นที่ ไลฟ์ปาร์ค สวนสนุกกลางแจ้งที่อยู่ท่ามกลางบรรยากาศของธรรมชาติอย่างแท้จริง เพรานอกจากอยู่ห่างความวุ่นวายจากสังคมเมืองแล้ว ยังถูกรายล้อมไปด้วยขุนเขาและธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์เหมาะแก่การท่องเที่ยว และพักผ่อน
korat_travel
ไลฟ์ปาร์ค เป็นศูนย์รวมเครื่องเล่นหลากหลายชนิดีท่สามารถเล่นได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ มีกิจกรรมและเครื่องเล่นมากมายทั้งสำหรับเด็กๆที่ชอบเล่นเพื่อความสนุกและ นักเดินทางที่ชอบเครื่องหวาดเสียวท้าทายความกล้า ซึ่งเครื่องเล่นทั้งหมดที่อยู่ภายในสวนสนุกไลฟ์ปาร์คได้รับรองคุณภาพด้าน ความปลอดภัยเป็นอย่างดี ล้วนเป็นเครื่องเล่นมาตรฐานที่นำเข้าจากกต่างประเทศ มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลความปลอดภัยอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งมีกฏระเบียบการดูแลอย่างชัดเจนเพื่อไม่ให้เด็กสามารถไปเล่นซนใน เครื่องเล่นที่มีความอันตราย เครื่องเล่นในไลฟ์ปาร์คจะเน้นให้นักท่องเที่ยวสามารถเล่นได้ทั้งครอบครัว เป็นหลัก เช่น รถบั้มเตะลูกบอล กิจกรรมสนุกๆเพื่อสานสัมพันธ์เพื่อนฝูงและครอบครัว กิจกรรมยิงเป้าบิน ฝึกทักษะความสามารถพร้อมสร้างความผ่อนคลาย ฯลฯ โดยทุกเครื่องเล่นจะมีการบอกรายละเอียดอย่างชัดเจน หรือหากไม่เข้าใจก็สอบถามข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ประจำเครื่องได้
korat_travel
หลังจากสนุกสนานไปกับเครื่องเล่นนานาชนิดที่ไลฟ์ปาร์คแล้ว จุดหมายต่อไปของเราอยู่ที่ ไร่พีบี วัลเล่ย์ เป็น แหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศทางการเกษตรที่กำลังได้รับความนิยมในเขาใหญ่ เป็นแหล่งปลูกองุ่นที่ใช้ผลิตไวน์ชั้นเยี่ยมรสดีไม่แพ้ไวน์นำเข้าจากต่าง ประเทศ ซึ่งที่นี่นอกจากจะเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวและกลุ่มศึกษาดูงานให้เข้ามา เรียนรู้ขั้นตอนการผลิตไวน์ ตั้งแต่การเพาะปลูก การดูแล และเปิดให้เข้าชมห้องเก็บไวน์รวมถึงเครื่องจักรที่ก่อให้เกิดขบวนการผลิต แล้ว ยังมีการให้ความรู้ถึงเรื่องคุณสมบัติพิเศษขององุ่นแต่ละพันธุ์ระหว่างเส้น ทางการนั่งรถชมไร่องุ่น โดยตลอดเส้นทางจะสัมผัสได้ถึงธรรมชาติอันงดงามของไร่องุ่นกลางขุนเขาที่แสน ประทับใจและยากที่จะลืม ส่วนใครที่อยากลิ้มลองรสชาติไวน์สายพันธุ์ไทย น้ำองุ่น แยมองุ่น ก็สามารถเลือกซื้อติดมือไปเป็นของฝากได้เช่นกัน
korat_travel
จากนั้นมาต่อกันด้วยกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ที่ทำให้เรากลายเป็นส่วนหนึ่งของการอนุรักษ์สัตว์ป่าและรรมชาติ เริ่มต้นจากการทำ โป่งเทียมและปลูกต้นหวาย เพื่อเป็นอาหารของสัตว์ป่า กิจกรรมทำโป่งเทียมเป็นการเติมเกลือแร่ใส่ลงไปในดินเพื่อให้เป็นอาหารรวมถึง แหล่งรักษาพยาบาลของสัตว์ป่า เพราะนอกจากอาหารหลักอย่างต้นไม้ ใบหญ้า หรือผลไม้ป่าแล้ว สัตว์ป่ายังต้องการแร่ธาตุจากโป่งซึ่งเปรียบเสมือนของหวานสำหรับสัตว์ป่า เกือบทุกชนิด โดยหลายปีที่ผ่านมาทางอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่พยายามปลูกฝังให้นักท่องเที่ยว ที่มาเป็นกลุ่มหรือองค์กรที่ต้องการหากิจกรรมที่เป็นประโยชน์ให้พนักงานทำ ร่วมกันยามมาพักผ่อนได้เห็นถึงประโยชน์ของโป่ง พร้อมผลักดันให้ช่วยกันทำกิจกรรมอันเป็นประโยชน์นี้เพื่อช่วยเหลือสัตว์ป่า ทดแทนการเข้ามาท่องเที่ยวซึ่งถือว่าเป็นการมารบกวนสัตว์ป่าเหล่านั้น อีกทั้งยังเป็นการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ที่ทำให้คนมีส่วนร่วมในการ อนุรักษ์ธรรมชาติพร้อมพักผ่อนไปในตัวอีกด้วย
korat_travel

korat_travel
อีกหนึ่งกิจกรรรมที่ขาดไม่ได้คือ การยิงหนังสติ๊กปลูกต้นกล้า ที่ผาเดียวดาย จุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นอันงดงามของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ บริเวณนี้เป็นจุดชมทิวทัศน์แบบพาโนราม่าที่สวยงามเป็นอย่างมาก ซึ่งสามารถพบเห็นนกได้หลากหลายชนิดหากมาชมวิววที่จุดนี้ เช่น นกปรอทดำ นกเปล้าหางพลั่ว นกแซงแซวหางบ่วงเล็ก ฯลฯ อีกทั้งยังเป็นสถานที่เหมาะสำหรับการยิงหนังสติ๊กปลูกต้นกล้า ซึ่งเป็นกิจกรรมเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับป่าเมล็ดต้นกล้าที่ถูกยิงลงไปด้าน ล่างของผาเดียวดายจะเติบโตกลายเป็นผืนป่าอันเขียวขจี นักท่องเที่ยวที่อยากมีส่วนร่วมกับการคืนผืนป่าด้วยวิธีง่ายๆแบบนี้สามารถ ติดต่อความประสงค์ล่วงหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ได้ตลอดเวลา นับเป็นกิจกรรมเชิงอนุรักษ์ที่ทำได้ง่ายพร้อมสร้างประโยชน์ให้กับผืนป่าและ ธรรมชาติได้อย่างแท้จริง

korat_travel

 

ที่มา:http://www.dailynews.co.th/article/821/184318

 

Go to top