แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

solomon 

 

  จากผลการแข่งขันของทีมชาติไทย เมื่อวันที่ 7 พ.ย. 2555 ที่ผ่านมาปรากฎว่า เราพ่ายแพ้ปราชัยต่อ ทีมชาติปารากวัย 2-3 (รูปแบบของเกมในวันนั้น ไม่ขอพูดถึง) ส่งผลให้เราจบการแข่งขันรอบแรกด้วยอันดับ3 ของกลุ่มเอ มี 3คะแนน และมีประตูได้-เสียติดลบหนึ่งลูก ทำให้ทีมช้างศึก ต้องไปลุ้นเข้ารอบต่อไป ด้วยกฏอันดับสามที่ดีที่สุด 4 ทีม จากทั้งหมด 6 กลุ่ม

 ซึ่ง ณ ขณะนั้นทีมช้างศึก ดูจะมีภาษีดีพอสมควรในการลุ้นเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย แต่แล้ว เมื่อวันที่8 พ.ย. อิหร่าน ก็ได้ทำให้คนไทยทั่วประเทศหวาดเสียว หนาวๆ ร้อนๆ เนื่องจากไม่สามารถ เอาชนะปานามา ด้วยช่องว่างสกอร์ 2 ลูกขึ้นไป แล้วก็เป็นอิหร่านที่ทำไม่ได้ โดยเอาชนะ ปานามา แค่ 4-3 ซึ่งทำให้เราต้องไปลุ้นเหนื่อยต่ออีกวันในการเข้ารอบ

แล้วก็เป็น ทีมหมู่เกาะ โซโลม่อน ที่เป็นพราะเอกขี่ม้าขาวจูงมือทีมชาติไทยเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายจนได้ เมื่อสามารถงัดฟอร์มที่สุดยอด เอาชนะทีมชาติกัวเตมาลา ด้วยสกอร์ 4-3 พร้อมดับความหวังของกัวเตมาลาในการเข้ารอบด้วยเช่นกัน

ถึงตอนนี้แฟนฟุตซอลชาวไทย คงจะมีความรู้สึกที่ดีต่อทีมหมู่เกาะโซโลม่อนไม่น้อย ใครจะไปเชื่อทีมหมู่เกาะเล็กๆ ในโซนโอเชียเนี่ย จะเป็นกุญแจดอกสำคัญ ที่มีส่วนช่วยให้ไทยเข้ารอบ และหากมองย้อนไปก่อนที่ทัวร์นาเม้นท์จะเริ่มขึ้น ทีมหมู่เกาะโซโลม่อน ดูจะเป็นทีมไม้ประดับของรายการ แม้จะเคยผ่านศึกฟุตซอลโลกมาแล้วครั้งหนึ่งก็ตามที่ประเทศบราซิลเป็นเจ้าภาพ โดยตอนนั้นหมู่เกาะโซโลม่อน แพ้ไป 3 นัดรวด และเสียประตูรวมทั้งสิ้นถึง 69 ประตู จนทำให้ครั้งนี้นักเตะรวมถึงทีมงานสต๊าฟโค้ชมุ่งมั้นที่จะมำผลงานให้ดีขึ้นกว่าครั้งก่อน

solomon

ผลงานของทีมชาวเกาะ โซโลม่อน ในคราวนี้ นัดแรกนั้น โดนรัสเซีย เผาเครื่องไปถึง 0-16 ต่อด้วยนัดที่สอง แพ้ยับต่อ โคลอมเบียร์ 3-11 แต่ก็มาระเบิดฟอร์มเทพในนัดสุดท้าย ด้วยการเอาชนะทีมชาติกัวเตมาลา ด้วยสกอร์ 4-3 ซึ่งเป็น 3 คะแนนแรกในฟุตซอลโลกของทีมหมู่เกาะโซโลม่อน และส่งผลให้ทีมชาติไทยของเราเข้ารอบต่อไปเป็นประวัติศาสตร์ของวงการฟุตซอลไทยเช่นกัน

ชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ของทีมชาวเกาะเล็กๆ ส่งผลให้ทีมชาติไทยเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ไปพบกับทีม"กระทิงดุ" สเปน เบอร์ 1 ของโลกทีมปัจจุบัน และเจ้าของแชมป์โลก 2 สมัย ในวันอาทิตย์ ที่ 11 พ.ย. นี้ มองมุมไหนก็ดูเหมือนไทยจะเป็นรองอยู่หลายขุม แต่มาถึงรอบนี้ผมถือว่าทำได้ตามเป้าหมายที่ว่างไว้แล้วสำหรับทีมชาติไทย ยังไงก็เล่นให้เต็มที่แล้วกัน เพื่อความสุขของแฟนฟุตซอลชาวไทย และเชื่อว่าเกมในวันอาทิตย์นี้ แฟนบอลจะเข้ามาเชียร์กันเต็มความจุของอาคารนิมิบุตรเพื่อให้กำลังใจนักเตะทีมชาติไทย

ดูทีมหมู่เกาะ โซโลม่อนเป็นตัวอย่าง แล้วจะรู้ว่า เกมลูกหนังลูกกลมๆ อะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น

ที่มา:http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=here-flukey&month=10-11-2012&group=8&gblog=2


Go to top