แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

สหกรณ์การเกษตรสีคิ้ว โคราช รุกเปิดตลาดผลิตนมภายใต้แบรนด์ “นมโค-ราช” ครั้งแรกในตัวเมืองย่าโม พร้อมขยายธุรกิจแฟรนไชส์เพื่อเปิดกว้างสู่กลุ่มลูกค้า หลังจากสั่งสมประสบการณ์จากการทำนมโรงเรียนมานับ 10 ปี และส่งนมสดให้แบรนด์ดัง “ไทย-เดนมาร์ค” มาตลอด ชู “นมโค-ราช” เป็นนมวัวแท้ 100% สดจากเต้า อีกหนึ่งความภาคภูมิใจของชาวโคราช

 วันนี้ ที่สำนักงานสหกรณ์จังหวัดนครราชสีมา ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายพิเชษฐ์ วิริยะพาหะ สหกรณ์จังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานเปิดร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ “นมโค-ราช” แห่งแรกในตัวเมืองนครราชสีมา โดยมีนายอัมไพ ด้ามสูงเนิน ประธานกรรมการสหกรณ์การเกษตรสีคิ้ว จำกัด และสมาชิกสหกรณ์เข้าร่วมพิธีเปิดอย่างพร้อมเพรียงกัน ทั้งนี้เพื่อเปิดตลาดผลิตภัณฑ์นมภายใต้แบรนด์ “นมโค-ราช” ของสหกรณ์การเกษตรสีคิ้ว จำกัด ให้รู้จักกว้างขวางมากยิ่งขึ้น

 นายอัมไพ ด้ามสูงเนิน ประธานกรรมการสหกรณ์การเกษตรสีคิ้ว จำกัด เปิดเผยว่า ร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมพาสเจอไรซ์ภายใต้แบรนด์ “นมโค-ราช” ของสหกรณ์การเกษตรสีคิ้ว จำกัด เกิดจากแนวความคิดที่ต้องการต่อยอดผลิตภัณฑ์นมพาสเจอไรซ์ที่สหกรณ์ฯ ได้ดำเนินการอยู่แล้ว โดยพัฒนาให้มีความหลากหลายยิ่งขึ้น จากสถานการณ์ที่สหกรณ์การเกษตรสีคิ้ว จำกัด ต้องเผชิญกับการแข่งขันในทางธุรกิจผลิตภัณฑ์นมนั้น จำเป็นที่สหกรณ์ฯ จะต้องมุ่งเน้นให้เกิดความแข็งแกร่งและเอกลักษณ์ทางการแข่งขันขึ้น ดังนั้น การต่อยอดขยายสายผลิตภัณฑ์ของนมโค-ราช จึงเป็นการเพิ่มทางเลือกและตอบสนองความต้องการให้ลูกค้าได้มากขึ้น ตลอดจนเพื่อเพิ่มโอกาสในการขยายฐานการตลาดให้กว้างขึ้น ถือเป็นการกระจายความเสี่ยงในปัจจุบันด้วย


  สำหรับการเปิดตัวร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมพาสเจอไรซ์ภายใต้แบ รนด์ “นมโค-ราช” อย่างเป็นทางการวันนี้ ถือเป็นแห่งแรกในตัวเมืองนครราชสีมา โดยร้านฯ ตั้งอยู่ในบริเวณพื้นที่ด้านข้างสำนักงานสหกรณ์จังหวัดนครราชสีมาฝั่งถนน ช้างเผือก เขตเทศบาลนครนครราชสีมา ทางไปโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เพื่อให้บริการสินค้าของสหกรณ์ฯ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์จากนมโคที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน แก่ผู้บริโภคในเขตเมืองนครราชสีมา เป็นการขยายตลาดสู่ชุมชน

  โดยผลิตภัณฑ์สหกรณ์ที่นำมาจำหน่ายเป็นผลิตภัณฑ์จากน้ำนมโค 100% ได้แก่ ไอศกรีมซอฟต์เสิร์ฟ, นมพาสเจอไรซ์ 120 ซีซี, นมพาสเจอไรซ์ 150 ซีซี, นมพาสเจอไรซ์ 5,000 มิลลิลิตร และผลิตภัณฑ์นมสดเย็น มีทั้งรสจืด รสหวาน รสสตรอเบอร์รี รสช็อกโกแลต จำหน่ายในราคาย่อมเยา เช่น ไอศกรีมซอฟต์เสิร์ฟจำหน่ายโคนละ 10 บาท นมสดเย็นรสต่างๆ จำหน่ายแก้วละ 20 บาท เป็นต้น

  นอกจากนี้ยังเปิดให้ผู้สนใจธุรกิจแฟรนไชส์ “นมโค-ราช” มีให้เลือก 2 แบบ คือ แบบเช่ารายเดือน และแบบซื้อแต่ผ่อนจ่าย สามารถติดต่อได้ที่สหกรณ์การเกษตรสีคิ้ว โดยผลิตภัณฑ์ “นมโค-ราช” เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน อย. การดื่มนมสด 100% นมพาสเจอไรซ์จะเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงโคนมใน จ.นครราชสีมา และเป็นการช่วยอุดหนุนผลิตภัณฑ์นมโค-ราช เป็นอีกหนึ่งความภูมิใจของคนโคราชที่ดื่มนมโคราช

  ทั้งนี้ สหกรณ์ฯ ผลิตนมโค-ราช ได้ขยายกำลังการผลิตเป็นขนาด 2,000 ลิตรต่อชั่วโมง จากเดิม 1,000 ลิตรต่อชั่วโมง ผลิตนมโรงเรียน ตามโครงการอาหารเสริมนมโรงเรียนมานานกว่า 10 ปี และผลิตเป็นนมพาณิชย์ 4 รส คือ รสหวาน, รสจืด, รสสตอเบอร์รี และรสซช็อกโกแลต โรงงานฯ ได้ผ่านการรับรองมาตรฐาน GMP CODEX จากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ผ่านการรับรองมาตรฐาน HACCP จากสำนักงาน สรร. และผ่านการรับรอง ISO 9001-2008 จากสถาบันไอเอสโอ

  ด้านนายพิเชษฐ์ วิริยะพาหะ สหกรณ์จังหวัดนครราชสีมา กล่าวเพิ่มเติมว่า ผลิตภัณฑ์ นมภายใต้แบรนด์ “นมโค-ราช” ของสหกรณ์การเกษตรสีคิ้ว จำกัด เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน อย. จึงขอเชิญชวนชาวนครราชสีมาได้มาลิ้มชิมรสและช่วยกันอุดหนุนผลิตภัณฑ์ “นมโค-ราช” ซึ่งจะเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงโคนมในจังหวัดนครราชสีมาได้อีกทาง หนึ่ง และถือเป็นอีกหนึ่งความภูมิใจของคนโคราชที่ได้ดื่มนมโคราชด้วย

 ที่มา:http://www.manager.co.th/Local

 

Go to top