แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

ถ้าถามว่าช่วงหน้าหนาวไปเที่ยวที่ไหนดี หลายๆ คนอาจจะบอกว่าไปขึ้นดอยขึ้นเหนือกันสิ แล้วถ้าเราไม่อยากขึ้นดอยอย่างทรหดเพื่อรับอากาศหนาว จะไปที่ไหนกันดีล่ะ?

บอกเลยว่าที่เขาใหญ่ใกล้ๆ กรุงเทพก็มีสถานที่ท่องเที่ยวรวมไปถึงที่พักที่เขาใหญ่ให้คุณได้ไปสัมผัสอากาศเย็นกันด้วย และถ้าใครเป็นแฟนของไวน์รสดียิ่งต้องห้ามพลาดเลย พร้อมรึยังที่จะไปทำความรู้จักกับไร่องุ่นและที่พักที่เขาใหญ่ ถ้าพร้อมแล้ว ไปกันเลย!

PB Valley Khao Yai Winery

pb
ขอบคุณรูปจาก www.facebook.com/PBValley.Khaoyai/
ถ้าพูดถึงไร่องุ่นที่เขาใหญ่ PB Valley Khao Yai Winery อาจจะเป็นชื่อแรกที่โผล่ขึ้นมาในหัวของหลายๆ คน ซึ่งไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่ เพราะที่นี่เป็นไร่องุ่นที่มีขนาดใหญ่กว่า 2,500 ไร่ และมีโรงผลิตไวน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ PB Valley Khao Yai Winery เปิดให้เยี่ยมชมไร่องุ่นและสวนดอกไม้สวยๆ ทุกวันตลอดทั้งปี และทุกๆ ปีจะมีจัดกิจกรรม PB Valley Annual Grape Harvest ให้ทุกคนได้เข้าร่วม เทศกาลนี้เป็นเทศกาลเก็บเกี่ยวองุ่นประจำปีที่ให้คุณได้ทดลองทำไวน์ในแบบดั้งเดิมโดยกรรมวิธีย่ำองุ่นในถังไม้โอ๊คด้วย
พิกัดไร่องุ่น: 102 หมู่ 5 ถนนผ่านศึก-กุดคล้า ตำบลพญาเย็น อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
เวลาเปิดปิด: 8.00 - 17.00 น.

 

กรีน พิกซ์ เขาใหญ่ (Green Pix Khaoyai) - ที่พักเขาใหญ่

greenpix
ขอบคุณรูปจาก www.expedia.co.th
Green Pix Khaoyai เป็นที่พักเขาใหญ่ที่ตั้งอยู่ใกล้กับ PB Valley Khao Yai Winery ที่เพิ่งเปิดให้บริการช่วงปลายปี 2018 นี้เอง Green Pix Khaoyai เป็นที่พักเขาใหญ่ที่มาพร้อมกับบรรยากาศธรรมชาติทั้งภายในตัวรีสอร์ทและพื้นที่โดยรอบ ตกแต่งด้วยสไตล์โมเดิร์นพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกหลายชนิด เช่น สระว่ายน้ำที่มีให้บริการทั้งสระเด็กและสระผู้ใหญ่ บ่อออนเซ็น บริเวณดาดฟ้าที่เปิดให้ทุกคนได้เข้าใช้งานร่วมกัน ไปจนถึงคาเฟ่สุดชิล รับรองว่าบรรยากาศของที่นี่และมุมถ่ายรูปสุดคูลจะทำให้คุณประทับใจไม่รู้ลืม
พิกัดที่พักเขาใหญ่: 189 หมู่ที่ 4 ตำบลพญาเย็น อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

 

GranMonte Vineyard and Winery

grandmon

ขอบคุณรูปจาก www.expedia.co.th
GranMonte Vineyard and Winery เป็นไร่องุ่นสำหรับทำไวน์โดยเฉพาะ ที่นี่ตั้งอยู่ติดกับอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ บนพื้นที่ที่สูงกว่า 350 เมตรเหนือระดับน้ำทะเลปานกลาง มีพื้นที่กว่า 100 ไร่ และพื้นที่ปลูกองุ่นนั้นก็กินพื้นที่ไปถึง 90 ไร่เชียวล่ะ ช่วงยอดฮิตที่มักจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาชมไร่องุ่นแห่งนี้จะเป็นช่วงฤดูหนาว ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนไปจนถึงกุมภาพันธ์ และเปิดให้เข้าชมทุกวันตามตารางเวลาที่กำหนดเอาไว้ (สามารถสอบถามเวลาที่ให้บริการทางเว็บไซต์ของกราน-มอนเต้ได้เลย) นอกจากไร่องุ่นแล้ว ยังมีที่พักในเขาใหญ่ภายในไร่แห่งนี้อีกด้วยนะ ซึ่งมีชื่อว่า GranMonte Guest House มาเที่ยวชมไร่องุ่นทั้งที ถ้าได้ที่พักในเขาใหญ่นอนสักคืนก็คงจะดี

พิกัดไร่องุ่น: 52 หมู่ 9 ตำบลพญาเย็น อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
เวลาเปิดปิด: 7.30 - 20.00 น.

 

กราน-มอนเต้ เกสต์เฮาส์ (GranMonte Guest House) - ที่พักเขาใหญ่

grandmon2

ขอบคุณรูปจาก www.expedia.co.th

จากที่เราบอกไปว่า GranMonte Vineyard and Winery ก็มีที่พักในเขาใหญ่ เราจึงอยากพาทุกคนมาเยือนที่ GranMonte Guest House กันด้วย ที่นี่เป็นที่พักที่ตั้งอยู่ภายในไร่องุ่น แขกที่มาพักสามารถเดินเล่นชมความสวยงามของไร่องุ่นแห่งนี้ได้ ภายในมีห้องพักให้เลือกถึง 3 แบบด้วยกัน คือ Forest View Room ที่มองเห็นวิวธรรมชาติของป่าเขาที่สวยงาม Vineyard View Room ห้องสำหรับ 2 คนที่สามารถมองเห็นวิวไร่องุ่นยามเช้าได้ และ Vineyard Deluxe Room ห้องพักสำหรับ 2 - 4 คน ซึ่งมีวิวไร่องุ่นที่สามารถมองเห็นจากห้องพักได้เลย รวมถึงสามารถนำสัตว์เลี้ยงเข้าพักได้ด้วยนะ นอกจากนี้ ที่นี่ยังให้บริการอาหารเช้าที่ร้านอาหารวินคอตโต้ และผู้เข้าพักสามารถใช้สิทธิทัวร์ชมไร่องุ่นและไวเนอรี่พร้อมชิมไวน์ให้อิ่มหนำฉ่ำใจกันไปเลยทีเดียวเชียว เรียกว่ามาที่ GranMonte ที่เดียว ได้ครบทั้งที่พักและชมไร่องุ่นเลยล่ะ
พิกัดที่พักเขาใหญ่: 52 หมู่ 9 ตำบลพญาเย็น อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

 

Supattra Vineyard

supattra
ขอบคุณรูปจาก www.expedia.co.th
หลายๆ คนอาจจะคุ้นชื่อไร่องุ่นสุพัตรา ที่นี่เป็นไร่องุ่นที่ปลูกองุ่นไร้เมล็ดและมีผลิตภัณฑ์แปรรูปจากองุ่นหลายชนิด ทั้งน้ำองุ่น พายองุ่น กะหรี่ปั๊บไส้องุ่น วุ้นองุ่นสด ท๊อฟฟี่องุ่น คุกกี้องุ่น ไอศกรีมองุ่น ไปจนถึงไวน์รสชาติดี นอกจากจะมีผลิตภัณฑ์จากองุ่นแล้ว ใครที่ชอบทำกิจกรรมสนุกๆ หรือเป็นสายลุยก็ห้ามพลาดขับรถเอทีวีทั่วสวนองุ่นด้วยล่ะ
พิกัดไร่องุ่น: 59/2 หมู่ 2 ตำบลกลางดง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
เวลาเปิดปิด: 9.00 - 18.00 น.

 

โบทานิก้า เขาใหญ่ (Botanica Khao Yai) - ที่พักเขาใหญ่

botaniga
ขอบคุณรูปจาก www.expedia.co.th
ที่นี่เป็นที่พักเขาใหญ่สุดหรูในสไตล์ทรอปิคอล เน้นความเป็นธรรมชาติและความเป็นส่วนตัวของผู้เข้าพัก Botanica Khao Yai เป็นโรงแรมเครือเดียวกับ The Greenery Resort รับรองได้เลยว่าประทับใจตั้งแต่แรกเห็นอย่างแน่นอน เราสามารถมองเห็นวิวของเขาใหญ่และดื่มด่ำกับธรรมชาติตรงหน้าได้จากห้องนอน ส่วนสระว่ายน้ำกลางแจ้งทั้งสองแห่งก็สามารถมองเห็นวิวเขาใหญ่ได้ และถ้าใครอยากหากิจกรรมเล่น ที่นี่ก็มีสวนน้ำและสวนสนุกซีนิคอลเวิลด์ที่ใหญ่ที่สุดในเขาใหญ่ให้ทุกๆ คนได้สนุกสนานพร้อมกัน พร้อมบริการรถรับส่งจาก Botanica Khao Yai ฟรีอีกด้วย
พิกัดที่พักเขาใหญ่: 666 ถนนธนะรัชต์ หมู่ 5 ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

สำหรับใครที่กำลังวางแพลนไปเที่ยวเขาใหญ่ เราอยากจะขอฝากไร่องุ่นทั้ง 3 ที่ และที่พักในเขาใหญ่ทั้ง 3 แห่งนี้ไว้ให้ทุกคนได้ลองไปเยือนกันนะ!

Go to top