แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

ศาลจังหวัดนครราชสีมา อนุญาตฝากขัง พล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย อดีตรองผบ.ตร.ในคดีบุกรุกสร้างบ้านในเขตอุทยานฯทับลาน ผัดแรก 12 วัน

ศาลโคราชอนุญาตฝากขัง 'บิ๊กจุ๋ม'สารภาพ-ไม่ขอประกัน คุมตัวกลับกทม.

ก่อนคุมตัวกลับไปควบคุมที่เรือนจำชั่วคราวพุทธมณฑล ผู้ต้องหาสารภาพ-ไม่ยื่นประกันตัว....
เวลา 14.40 น.วันที่ 2 มี.ค. พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วยพล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.สอบสวนกลาง พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้บังคับการปราบปราม และกำลังตำรวจคอมมานโดกองปราบปรามกว่า 10 นาย คุมตัว พล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย อดีตรอง ผบ.ตร. และอดีตรองเลขาธิการพระราชวังฝ่ายความมั่นคงและกิจกรรมพิเศษ
เดินทางโดยเครื่องบินตำรวจมาลงที่สนามบินกองบิน 1 ก่อนนั่งรถตู้ของสำนักงานตำรวจภูธรภาค 3 ไปยังศาลจังหวัดนครราชสีมา เพื่อยื่นขออนุญาตต่อศาล ขอฝากขังผัดแรกในคดีบุกรุกก่อสร้างบ้านพักตากอากาศในเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา โดยมีเจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาลของ รพ.ตำรวจ ติดตามมาด้วย
ทั้งนี้ พล.ต.อ.จุมพล มีสีหน้าเคร่งเครียด พยายามเดินก้มหน้า ใช้เสื้อแจ็กเกตสีดำปิดคลุมมือทั้งสองข้างไว้ตลอดเวลา สวมเสื้อยืดสีเทา คอปกสีเขียว สวมกลางเกงยีนส์ รองเท้าหนังสีดำ โดยมีหญิงสาวคนหนึ่งวัยใกล้เคียงกัน บอกแต่ว่ารู้จักกันเป็นเพื่อนสมัยเรียนมายืนดู ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายรูป และมีน้ำตาคลอเบ้าเมื่อได้เห็นสภาพร่างกายของ พล.ต.อ.จุมพลที่ ผ่ายผอมซูบโซ โกนหัวโล้น โดยศาลจังหวัดนครราชสีมาพิจารณาประมาณ 1 ชั่วโมง อนุญาตให้ฝากขังได้ผัดแรก 12 วัน แต่เนื่องจากยังสอบสวนไม่เสร็จสิ้น เจ้าหน้าที่จึงนำตัวพล.ต.อ.จุมพล เดินทางกลับไปสอบสวนต่อที่กรุงเทพฯ และขอโอนไปฝากขังที่เรือนจำในกรุงเทพฯ
ต่อมา พล.ต.อ.ศรีวราห์ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ในชั้นสอบสวนที่กองปราบปราม ผู้ต้องหาให้การภาคเสธ แต่ที่ศาลจังหวัดนครราชสีมา ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา ว่าเป็นผู้บุกรุกป่า อุทยาน ทำลายสิ่งแวดล้อม จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานส่งให้อัยการ และดำเนินการฝากขังเป็นเวลา 12 วันที่เรือนจำกลางจังหวัดนครราชสีมา แต่ได้ทำเรื่องขอย้ายสถานที่คุมขังไปที่เรือนจำชั่วคราวพุทธมณฑล เขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร ศาลอนุญาตตามคำขอ ซึ่งระหว่างการผัดฟ้องฝากขังครั้งแรก จะเร่งสอบสวนให้แล้วเสร็จสมบูรณ์ หากพาดพิงถึงผู้ใดเพิ่มเติม ก็ต้องสอบให้ครบทุกประเด็น อย่างไรก็ตาม ผู้ต้องหาไม่ประสงค์ที่จะขอยื่นประกันตัว
พล.ต.อ.จุมพล เข้ากองปราบ รับทราบข้อกล่าวหา

 

 

 

ขอขอบคุณบทความจาก : https://www.thairath.co.th/content/872201

Go to top