แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

 นพ.วิชัย ขัตติยวิทยากุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา เผยสถานการณ์การระบาดโรคไข้เลือดออก ว่า สภาพอากาศในขณะนี้ เกิดพายุฤดูร้อนในหลายพื้นที่ ทำให้โรคไข้เลือดออกแพร่ระบาดเพิ่มขึ้น โดยขณะนี้ใน 32 อำเภอ ตั้งแต่วันที่ 20 ก.พ. มีผู้ป่วยแล้ว 190 ราย โดยพบจำนวนผู้ป่วยมากที่สุดในเขต อ.เมือง หนองบุญมาก สีดา โนนไทย ปากช่อง โชคชัย โนนสูง บ้านเหลื่อม สูงเนิน และลำทะเมนชัย

korat_news

นพ.วิชัย กล่าวต่อว่า จากข้อมูลระบาดวิทยา ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.-18 มี.ค. ทั่วประเทศมีผู้ป่วย 458 ราย อัตราป่วย 17.54 ต่อประชากรแสนคน ไม่มีผู้เสียชีวิต เทียบกับในช่วงเดียวกันปี 2555 มีผู้ป่วย 144 ราย อัตราป่วย 5.54 ต่อประชากรแสนคน เสียชีวิต 1 ราย พบว่าสัดส่วนผู้ป่วยสูงกว่าปีที่แล้ว 3 เท่า ซึ่งเป็นอัตราที่ผิดปกติ เนื่องจากเป็นการระบาดนอกฤดูกาล เนื่องจากปกติไข้เลือดออกมักระบาดช่วงฤดูฝน ตั้งแต่เดือนพ.ค. - ก.ย.ของทุกปี จึงสั่งการให้สำนักงานสาธารณสุขทุกพื้นที่ เร่งป้องกันและควบคุมสถานการณ์ไม่ให้รุนแรงกว่านี้ พร้อมตั้งศูนย์ปฏิบัติการและประเมินความรุนแรงเพื่อติดตามสถานการณ์อย่าง ใกล้ชิด โดยมีนายอำเภอเป็นประธาน และประสานทุกหน่วยงาน ออกกำจัดลูกน้ำยุงลายและยุงลายตัวเต็มวัยด้วยวิธีผสมผสานทั้งกายภาพและ ชีวภาพ โดยกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงรอบบ้านและในบ้าน และใช้ปลากินลูกน้ำ โรยทราย อะเบทกำจัดลูกน้ำ สเปรย์กระป๋องพ่นกำจัดยุง เน้นมาตรการ 5 ป. อย่างสม่ำเสมอ

"ขอให้ช่วยกันดูแล หากพบว่ามีสมาชิกในครอบครัวเกิดอาการป่วยไข้สูง ให้กินยาลดไข้ และคอยดูอาการอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะเด็กอ้วน และสตรีมีประจำเดือน หากอาการไม่ทุเลา ให้รีบพบแพทย์เพื่อตรวจรักษาทันที" นพ.วิชัยกล่าว

 

ที่มา:http://www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TUROd2NtOHdNVEl4TURNMU5nPT0=§ionid=TURNeE13PT0=&day=TWpBeE15MHdNeTB5TVE9PQ==

 

Go to top