แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

 มีพี่ที่เคยเป็นเพื่อนร่วมงานตำแหน่งสถาปนิกใหญ่ early retire มาหลายปีแล้ว เคยบอกว่า ลูกชายเป็นเชฟจบจากสวิสฯ มาเปิดร้านอาหารแถวบ้านชื่อว่า “ครัวเก้าคูณเก้า ๙”ให้ลองมาชิมดู มันทำสเต็กสุดยอด น้ำสลัดก็ทำเองไม่เหมือนคนอื่น ลูกค้าฝรั่งติดใจมากินทุกวัน… บังเอิญวัน ก่อนเฮียแกโทรมาคุยเรื่องแบบบ้านเลยนึกขึ้นได้…อยากลองสเต๊กน่ะเฮีย! ว่างรึเปล่าจะไปชมร้านขอรายละเอียดพร้อมถ่ายรูป นัดลูกเฮียให้ด้วย…หลังจากวันนั้นก่อนเที่ยงวันนี้เลยชวนเพื่อนและน้องที่ทำ งานอีกคนไปพิสูจน์ฝีมือครูกุ๊กคนนี้กัน ขับรถมาถึงมองเห็นป้ายหน้าร้านตัวอักษรคุ้น ๆ ว่า ครัวเก้าคูณเก้า นี่มันลายมือเฮียตุ๊กนี่หว่า! ไม่ลงทุนทำโลโก้เลยนิ! ยิ่งไปกว่านั้นมองเข้าไปตอนแรกคิดว่าร้านข้าวต้มเห็นมีไฟนีออนห้อยเต็ม หลังคา เอาล่ะที่นี้ก็เล่นจ้องจับผิดเฮียกันใหญ่ ทำไมร้อนอย่างนี้ ทำไมไม่กั้นเป็นห้อง ทำไมไม่ทำห้องแอร์ ทำไมต้อง 9×9 ทำไม ทำไมและทำไม ?

สงบสติอารมณ์ได้ซักพักเด็กจึงนำเมนูมาให้สั่ง ผู้เขียนเหลือบไปเห็น ผู้ชายตัวโตยืนหยิบโน่นจับนี่อยู่ในครัวเลยเข้าไปทักทาย…”ซอ” ใช่มั้ยลูก!? ฮะ…เขาเชิญให้เราสั่งอาหารและบอกคร่าว ๆ ว่าครัวนี้จะเปลี่ยนเมนูอาหารไปตาม season ทุก 3 เดือน แล้วแต่จะเป็นอาหารหน้าร้อน อาหารหน้าหนาว ออกแนวอีสานหน้าตาฝรั่ง อย่างยำ ลาบ สลัด หรือแม้กระทั่งผัดหมี่โคราช ผมจะทำเมนูของเดือนหน้าให้ลองชิมและถ่ายรูปนะ ครับ เอาไปลงหนังสือเทศบาลหรือครับ เอ้อ…ไม่ใช่ค่ะพอดีพี่(พี่ไว้ก่อน) ทำwebblog เกี่ยวกับอาหารเป็นงานอดิเรก เจอร้านไหนอร่อย ๆ สวย ๆ ก็จะขอเข้าไปคุย แต่ก็พอจะมีแฟนคลับค่ะ

หลังจากสั่งอาหารไม่นาน แค่อาหารเรียกน้ำย่อยจานแรก ก็ทำเอาเราอึ้ง! มันคลาสสิคมาก ออกแบบจานอาหารได้เฉียบ เหมือนจบอินทีเรีย ดีไซน์ เขา creative จานอาหารได้สวย มีสไตล์ เป็น food art  พอได้คุยกันจึงพบว่า ผู้ชายคนนี้มี 2 บุคลิกในร่างเดียว คือ นักบริหารจัดการแต่วิญญาณเชฟ และมีเสน่ห์มาก เป็นคนรุ่นใหม่ที่แปลก ชื่อ พญา จากประวัติจบนิเทศก์ฯ จากม.หอการค้า และไปต่อด้านบริหารการโรงแรมที่ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ใช้เวลาเรียนรวมฝึกงานประมาณ 2 ปี ช่วงฝึกงานได้มีโอกาสเข้าไปฝึกที่ร้านอาหารประเทศฝรั่งเศส เขาก็ให้ล้างจานก่อนล่ะนะ ทำซอส แต่งจานของหวาน ระหว่างทำงานก็สังเกตสังกาไปด้วย บังเอิญเชฟขาด เขาจึงให้ทำแทน หลังจากนั้นจึงกลับมาเมืองไทยไปอยู่ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งที่เกาะพงัน เขาให้เป็นผู้จัดการก็ไปเซ็ทระบบอาหารให้ สักพักก็กลับมาเป็นผู้จัดการด้านอาหารโรงแรมในโคราช (ข้อมูลเหล่านี้ถ้าบางส่วนผิดพลาดก็ขออภัยด้วย) แต่ทุกอย่างมันไม่มีอิสระ สู้ทำเองไม่ได้ครัวนี้จึงเปิดมาได้ 6 เดือนแล้ว จะว่าไปเขาไม่ใช่เชฟธรรมดา….

หนุ่มใจดีคนนี้ทะยอยทำอาหารให้ถ่ายภาพหลายชุด เรื่องรสชาติไม่ต้องพูดถึง คงเคยได้ยินที่เขาพูดกันว่า “หน้าตาดีมีชัยไปกว่าครึ่ง”

จานสลัด

สเต๊กไก่กอดองเบลอ

สปาเก็ตตี้คาร์โบนาร่า

พล่าปลาทอดแอ๊ปเปิ้ล

ลาบทอดตะไคร้ซอสมะขาม

ลาบปลาดอลลี่

ปลาแซลมอนฟูสมุนไพร

ผัดหมี่โคราชห่อไข่ เสริฟพร้อมกุ้งซอสกระเทียม

ของหวานกล้วยหอมทอดทานกับบราวนี่ไอศครีมวนิลา(สารภาพค่ะว่าจำชื่อไม่ ได้)แต่อร่อยมากหันไปแป๊บเดียวหันมาอีกที   เพื่อนซัดไปหมดจานเมื่อไรก็ไม่รู้…

ร้านนี้เปิดตั้งแต่เวลา 11.00-22.00 น. ครัวปิดสี่ทุ่มแต่ยัง drink ได้ถึง 5 ทุ่ม ช่วงเย็นแขกจะมาก พฤหัส ศุกร์ เสาร์มีดนตรีโฟล์คและดูเหมือนเขาจะภูมิใจนำเสนอให้มาฟังนักร้องนักดนตรี ฝีมือฉมัง ที่ตัวเองตั้งใจเลือกเลยว่าจะต้องเป็นคนตาบอด ถามไปว่าทำไม?  ให้โอกาสเขาครับ…คนปกติธรรมดาก็เล่นดนตรีได้  แต่คนพิการไม่เหมือนคนอื่นเล่นดนตรีได้เหมือนกัน เขาก็ควรจะได้รับโอกาสมากกว่าคนปกติ  ผู้เขียนคงต้องไปฟังนักร้องนักดนตรีคนนี้แน่ ๆ ใครไปอย่าลืมทิปเขาด้วยแล้วกันนะคะ

…ทำเองขอถ่ายมั่ง

อย่างที่เขาพูดกันว่า มองคนก็อย่าดูแค่เสื้อผ้า หน้าตา แต่ให้ดูที่น้ำใจ…ฉะนั้นไม่ติดใจแล้วล่ะว่า ทำไมร้านถึงต้องเป็นยังงั้นยังงี้ เพราะมันเทียบไม่ได้กับความใส่ใจ ความคิดสร้างสรรค์ และฝีมือระดับเชฟฝรั่ง ที่ปรุงแต่งเป็นอาหารจานหรูออกมาได้ขนาดนี้ ไม่ต้องเข้าไปนั่งถึง ดุสิต เอราวัณ หรือโอเรียลเต็ล แค่ครัวเก้าคูณเก้า ถนนมุขมนตรี ความฝันก็เป็นจริงได้ (ง่าย ๆ)

ขอบคุณอีกครั้งสำหรับครัวเก้าคูณเก้าและอาหารจานสวย

 

ที่มา:http://kukwanstyle.com

 

Go to top