แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

คนไทยเราคุ้นเคยกันดีกับการลองลิ้มอาหารจีน โดยเฉพาะโต๊ะจีนกลมๆ ที่คุ้นหน้าคุ้นตากันดีจากงานเลี้ยงต่างๆ

 “ลี เหล่า หงี” เลิศรสอาหารจีนแต้จิ๋ว

บรรยากาศของภัตตาคาร ลี เหล่า หงี

     ซึ่งก็ถือว่าโต๊ะจีนนั้นเป็นอาหารที่ต้องมากินพร้อมหน้าพร้อมตา เป็นสถานที่ที่คนได้มานั่งพูดคุยแลกเปลี่ยนกัน

     อย่างในมื้อนี้ “ตระเวนกิน” ก็มีร้านอาหารจีนมานำเสนอ ที่นี่จัดตกแต่งร้านด้วยโต๊ะจีนแบบกลมๆ อย่างที่เราคุ้นเคยกัน ที่สำคัญยังมีอาหารจีนอร่อยๆ ในราคาย่อมเยาให้ได้ลองชิมกัน ร้านนี้มีชื่อว่า “ภัตตาคาร ลี เหล่า หงี”

 “ลี เหล่า หงี” เลิศรสอาหารจีนแต้จิ๋ว

ห้องส่วนตัวก็มีให้เลือก

     “ลี เหล่า หงี” นำเสนออาหารจีนสไตล์แต้จิ๋วเป็นหลัก แต่ก็ยังมีอาหารจีนกวางตุ้งประยุกต์รวมมาบ้าง รวมถึงมีอาหารไทยและซีฟูดสดๆ ปรุงมาจากวัตถุดิบคุณภาพดี มาเสิร์ฟให้ได้อิ่มอร่อยกัน ซึ่งเมนูต่างๆ ก็มีให้เลือกกว่า 200 เมนู เรียกว่ามีของอร่อยมากมายจนตาลายกันเลยทีเดียว

 

 “ลี เหล่า หงี” เลิศรสอาหารจีนแต้จิ๋ว

ออเดิร์ฟร้อน

     แต่ที่อยากจะแนะนำในมื้อนี้จะเป็นชุดเมนูอาหารจีน ที่ทางร้านคัดสรรความอร่อยมารวบรวมกันไว้ในชุดเดียว เป็นชุดอาหารจีนในราคา 2,999 บาท ซึ่งจะมีอาหารทั้งหมด 9 จาน (รวมของหวาน) สำหรับ 10 ท่าน

     มาเริ่มจานแรกกันที่ ออเดิร์ฟร้อน ซึ่งมีทั้งขนมจีบกุ้งผสมหมูที่ทางร้านหมักไส้ด้วยสูตรเฉพาะ ปอเปี๊ยะไส้หมู ที่ทอดมาร้อนๆ กรอบนอกนุ่มใน กระเพาะปลาผัดแห้ง ชิ้นกระเพาะปลาใหญ่เต็มคำ หอมกลิ่นน้ำมันงา แล้วยังมีไส้กรอกเยอรมันรมควันผัดกับซอสเหล้าแดงที่ชิมแล้วกลมกล่อมอร่อยเพลิน

 

 “ลี เหล่า หงี” เลิศรสอาหารจีนแต้จิ๋ว

กระเพาะปลาน้ำแดง

     ถัดมาเป็นเมนูร้อนๆ กระเพาะปลาน้ำแดง ที่ตัวน้ำซุปเหมือนกับน้ำซุปหูฉลาม ต้องผ่านการต้มเคี่ยวมาจนได้ที่ ส่วนกระเพาะปลาก็จะคัดมาเฉพาะเกรดเอ นำมาผ่านวิธีการทำสูตรเฉพาะของทางร้าน เวลาเสิร์ฟจะโรยด้วยเนื้อปูแน่นๆ ลงไป ชิมแล้วน้ำซุปหอมหวานกลมกล่อม กระเพาะปลาอร่อยเต็มปากเต็มคำ

 

 “ลี เหล่า หงี” เลิศรสอาหารจีนแต้จิ๋ว

เป็ดกีต้าร์

     ส่วนจานนี้ทางร้านนำเสนอ เป็ดกีต้าร์ ที่เป็นเอกลัษณ์ของทางร้าน โดยจะใช้เป็ดเชอร์รี่ตัวใหญ่นำมาถอดกระดูกออกทั้งตัว ทาด้วยเครื่องเทศจีนบดละเอียด ส่วนหนังเป็ดทาแบะแซกับน้ำมะนาวให้หนังกรอบ จากนั้นนำไปอบให้แห้งดี เวลาเสิร์ฟจะหั่นมาเป็นชิ้นพอคำ กินคู่กับหมั่นโถวนึ่งร้อนๆ และน้ำจิ้มที่ปรุงจากเนยถั่วผสมเต้าเจี้ยว ชิมตัวเป็ดหนังกรอบเนื้อนุ่ม จิ้มน้ำจิ้มรสอร่อยไม่หวานเกินไป

 

 “ลี เหล่า หงี” เลิศรสอาหารจีนแต้จิ๋ว

กุ้งอบเหล้าจีน

     จากนั้นมาชิมซีฟูดสดๆ กุ้งอบเหล้าจีน ที่จะเลือกใช้กุ้งแชบ๊วยตัวใหญ่แบบสดๆ นำมาอบกับเกลือและเหล้าจีนเพิ่มความหอม กุ้งอบออกมาร้อนๆ กินคู่กับน้ำจิ้มซีฟูดรสแซบ แค่นี้ก็ได้ความหวานอร่อยแน่นจากเนื้อกุ้งสดๆ แล้ว

 

 “ลี เหล่า หงี” เลิศรสอาหารจีนแต้จิ๋ว

ผัดโหงวก๊วย

     ต่อกันด้วยเมนูมงคล ผัดโหงวก๊วย ซึ่งเป็นผลไม้ผัด 5 รส ได้แก่ แปะก๊วย เกาลัด แห้ว เผือก พุทราจีน และเม็กมะม่วงหิมพานต์ ผัดรวมกับเบคอน หอมใหญ่ และพริกแห้งทอด ปรุงรสด้วยซอสมะเขือเทศให้ออก 3 รส เปรี้ยว หวาน เค็ม ผัดออกมาแห้งๆ แล้วใส่ลงในรังเผือกทอดกรอบที่เตรียมไว้แล้ว ผัดโหงวก๊วยจานนี้รสชาติเข้มข้นหอมอร่อย กินพร้อมกับรังเผือกที่ทอดมากรอบๆ ก็ยิ่งอร่อยมากๆ

 

 “ลี เหล่า หงี” เลิศรสอาหารจีนแต้จิ๋ว

ปลาแซลมอนยำสมุนไพร

     เปลี่ยนมาชิมเมนูแซบๆ กันบ้างกับ ปลาแซลมอนยำสมุนไพร ที่จะใช้ปลาแซลมอนเทร้าส์อย่างดี นำมาชุบไข่กับแป้งแล้วทอดแค่พอสุกในน้ำมัน ราดด้วยเครื่องยำที่ใส่มาทั้งตะไคร้ ขิง หอมแดง พริกซอย และกุ้งเสียบ ที่ยำมารสชาติจัดจ้านดี เนื้อปลาแน่นๆ หวานๆ เข้ากันกับน้ำยำเปรี้ยวๆ เค็มๆ แถมยังหอมกลิ่นสมุนไพรไทยด้วย

 

 “ลี เหล่า หงี” เลิศรสอาหารจีนแต้จิ๋ว

โกยซีหมี่

     มาเติมเต็มกระเพาะกันต่อด้วย โกยซีหมี่ จานนี้ใช้เส้นบะหมี่แบบพิเศษนำไปลวกแล้วนำมาผึ่งแดดให้แห้ง ก่อนจะนำไปทอดให้กรอบ ส่วนเครื่องราดใช้เนื้ออกไก่ เห็ดหอม หน่อไม้สด ผัดปรุงรสกับน้ำซุปรสชาติเข้มข้น แล้วราดลงบนบะหมี่ที่วางเคียงคู่มากับกุยช่ายขาว โกยซีหมี่รสชาติกลมกล่อมหอมหวานน้ำราดที่หนืดกำลังดี เรียกว่ากินกันเพลินจนหมดจาน

 

 “ลี เหล่า หงี” เลิศรสอาหารจีนแต้จิ๋ว

ไก่ตุ๋นโสม

     แล้วมาซดน้ำซุปร้อนกับ ไก่ตุ๋นโสม ที่ใช้ไก่ไทยตัวย่อมๆ นำมาล้างทำความสะอาดให้เรียบร้อย ก่อนจะนำไปตุ๋นกับเครื่องยาจีน 9 ชนิดตุ๋นไปจนได้ที่ เนื้อไก่นิ่มดี แล้วค่อยนำมาเสิร์ฟร้อนๆ ลองซดน้ำซุปชุ่มชื่นโล่งคอ เนื้อไก่นุ่มเปื่อย เหยาะพริกไทยป่นลงไปอีกนิดก็ยิ่งหอมอร่อย

     อิ่มหนำสำราญกับอาหารคาวแล้ว มาปิดท้ายด้วยของหวาน โอวหนี่แปะก๊วย จานนี้เป็นขนมหวานอร่อยๆ ที่มีทั้งเผือกกวน แปะก๊วย แห้ว พุทราจีน ข้าวเหนียวมูน และราดด้วยแป้งคัสตาร์ดผสมกับมะพร้าวอ่อน ได้กลิ่นหอมๆ รสชาติหวานๆ มันๆ จากคัสตาร์ด ตัวเผือกกวนเนื้อเนียนหวานละมุน

 

 “ลี เหล่า หงี” เลิศรสอาหารจีนแต้จิ๋ว

โอวหนี่แปะก๊วย

     นอกจากอาหารชุดที่ลองชิมกันแล้ว ก็ยังมีอาหารชุดในราคา 3,999 บาท ที่อยากแนะนำ ซึ่งอาหารในชุดนี้จะมีหูฉลามและเป็ดปักกิ่งเป็นทีเด็ด ส่วนเมนูเดี่ยวๆ ของทางร้านก็มีให้เลือกชิมเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น ขาห่านอบหม้อดิน (ขาละ 100 บาท) เป็ดปักกิ่ง (ตัวละ 600 บาท) เนื้อนกกระจอกเทศราดสลัด (450 บาท) หน่อไม้ทะเลเจี๋ยนน้ำมันหอย (600 บาท) เป็นต้น

     ใครที่อยากกินอาหารจีนสไตล์แต้จิ๋วแบบที่คุ้มค่าคุ้มราคา อร่อยได้เต็มคำแบบนี้ ต้องมากันที่ “ภัตตาคาร ลี เหล่า หงี” แห่งนี้

 

 “ลี เหล่า หงี” เลิศรสอาหารจีนแต้จิ๋ว

รวมเมนูชุด 2,999 บาท

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

“ภัตตาคาร ลี เหล่า หงี” ตั้งอยู่ที่ 3687/8 ถ.เหนือ-ใต้ แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กทม. การเดินทางถ้ามาจากแยกสุรศักดิ์ให้วิ่งเข้าสู่ถ.เจริญราษฎร์ (ถ.เหนือ-ใต้ หรือ ถ.สาทรตัดใหม่ หรือบางคนเรียก ถ.จันทน์ตัดใหม่) วิ่งตามทางไปเรื่อยๆ (จะมีทางด่วนคร่อมอยู่ด้านบน) สังเกตทางขวามือเอาไว้ เมื่อผ่านปั๊มบางจากทางขวามือแล้วตรงมาอีกประมาณ 200 เมตร จะเห็นภัตตาคาร ลี เหล่า หงี อยู่ซ้ายมือ มีที่จอดรถด้านหน้าร้าน ร้านเปิดทุกวัน เวลา 11.00-14.00 น. และ 17.00-23.00 น. ถ้าต้องการห้องคาราโอเกะควรโทรจองล่วงหน้า และทางร้านรับจัดงานเลี้ยงทั้งในและนอกสถานที่ โทร. 0-2291-4204-6, 08-1441-3756, 08-1433-3605

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

 

 

 

ขอขอบคุณบทความจาก : http://manager.co.th/Food/ViewNews.aspx?NewsID=9570000142033

Go to top