แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

มิตรรักนักกินคนไหนเคยเกิดอาการเสพติดบ้างมั้ย?? ซึ่งการเสพติดที่“ตระเวนกิน” พูดถึงนี้ไม่ใช่การเสพติดสิ่งที่ไม่ดี ไม่มีประโยชน์ต่อร่างกาย

 เสพติดอาหารญี่ปุ่น ที่ “KOKEN” โดดเด่นรสชาติสไตล์ฟิวชั่น

บรรยากาศโต๊ะนั่งภายในร้าน “KOKEN”

     แต่กำลังพูดถึงการเสพติดในรสชาติของอาหารที่ถูกปากและโดนใจเป็นอย่างมาก

     โดยในมื้อนี้เรามาเสพติดอาหารญี่ปุ่นรสชาติดีที่ร้านนี้ “KOKEN” (โคเคน) (Sushi & Dining Bar) ที่มีสโลแกนของร้านว่า “sushi addict” หมายความว่า มากินอาหารที่นี่แล้วเสพติดในรสชาติ คล้ายกับสารเสพติดที่ชื่อโคเคน

     เมื่อมาถึงร้านจะพบกับบรรยากาศที่นำเอาบ้านมาดัดแปลงเป็นร้านอาหารที่มีบรรยากาศชวนนั่ง ภายในตัวบ้านจัดสรรโซนโต๊ะนั่งในห้องแอร์สบายๆ มีเคาน์เตอร์โชว์ของสดและเห็นเชฟทำอาหาร แล้วก็มีโต๊ะด้านนอกเหมาะแก่การนั่งรับลมธรรมชาติชิลล์ ชิลล์

 เสพติดอาหารญี่ปุ่น ที่ “KOKEN” โดดเด่นรสชาติสไตล์ฟิวชั่น

คุณรัชพล ธนินโชติกร เป็นทั้งเจ้าของร้านและเชฟ

     อาหารของที่นี่นำเสนออาหารญี่ปุ่นขนานแท้ และเน้นอาหารญี่ปุ่นสไตล์ฟิวชั่นที่รังสรรค์โดย คุณรัชพล ธนินโชติกร (คิงหรือเคน) ผู้เป็นทั้งเจ้าของร้านและเป็นเชฟมากฝีมือที่มีประสบการณ์กว่า 16 ปี ได้คิดสร้างสรรค์เมนูอาหารญี่ปุ่นฟิวชั่น โดยนำอาหารญี่ปุ่นไปผสมผสานกับอาหารนานาชาติอื่นๆ กลายเป็นเมนูอาหารญี่ปุ่นฟิวชั่นสูตรพิเศษเฉพาะที่ชวนลิ้มรสมากมาย ซึ่งทางร้านได้เน้นเรื่องการคัดสรรวัตถุดิบที่ต้องมีคุณภาพ และมีความสดใหม่ มีการนำเข้าวัตถุดิบมาจากต่างประเทศด้วย เพื่อนำมาปรุงแต่งเป็นเมนูอาหารญี่ปุ่นที่ชวนกิน และจะมีเมนูใหม่ๆ หมุนเวียนมาอยู่เสมอ หรือถ้าหากนักกินคนไหนอยากจะลิ้มรสเมนูญี่ปุ่นฟิวชั่นแบบไหนก็สามารถบอกได้และเชฟจะทำให้ชิม

 

 เสพติดอาหารญี่ปุ่น ที่ “KOKEN” โดดเด่นรสชาติสไตล์ฟิวชั่น

bsc roll

     ต่อด้วยเมนูนี้ bsc roll (330 บาท++) เป็นหอยเชลล์ญี่ปุ่นอบกับมายองเนส โรยหน้าด้วยไข่กุ้งกับต้มหอม และงาดำ-งาขาว แล้วนำมาวางบนแคลิฟอร์เนียมากิ ราดด้วยซอสเทอริยากิ เคี้ยวข้าวปั้นคำโตอร่อยถูกปาก และสัมผัสได้ถึงเนื้อหอยเชลล์ที่นุ่มหวาน ได้รสซอสเทอริยากิหวานหอมโดนใจ

 

 เสพติดอาหารญี่ปุ่น ที่ “KOKEN” โดดเด่นรสชาติสไตล์ฟิวชั่น

kobori & unsumalin

     เมนูถัดมาชื่อเก๋ไก๋ kobori & unsumalin (260 บาท++) โกโบริ คือปลาไหลญี่ปุ่นใส่พริกเม็กซิกัน ใส่ครีมชีส แล้วชุบแป้งทอด กินแล้วกรอบนอกนุ่มในเนื้อปลาไหลรสดีถูกลิ้น ส่วนอังสุมาริน คือหอยเชลล์ญี่ปุ่น โปะหน้าด้วยซัลซ่ามะม่วงสไตล์ญี่ปุ่น เสิร์ฟมาในช้อนเก๋ๆ ชิมแล้วหอยเชลล์เนื้อหวานสดได้รสซัลซ่ามะม่วงอมเปรี้ยวนิดๆ ถูกปากดีแท้

 

 เสพติดอาหารญี่ปุ่น ที่ “KOKEN” โดดเด่นรสชาติสไตล์ฟิวชั่น

บรรยากาศโต๊ะนั่งด้านนอกรับลมธรรมชาติ

     ได้ลองลิ้มและแนะนำมาก็หลายเมนูแล้ว แต่ว่าในรายการอาหารก็ยังมีเมนูจานจานเด็ดอื่นๆ ที่ชวนลองลิ้มอีก อาทิ dobin mushi (145 บาท++) refreshing roll (280 บาท++) salmon seikyo sushi (คำละ 60 บาท++) somen (120 บาท++) และของหวานอย่าง 4 corners (250 บาท++) เป็นต้น เอาเป็นว่าถ้าใครอยากจะสัมผัสกับอาหารญี่ปุ่นสไตล์ฟิวชั่นที่แปลกใหม่ แนะนำให้มาเสพติดกับอาหารญี่ปุ่นรสดีที่ร้าน “KOKEN” แห่งนี้กันด้วยตัวคุณเอง

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

ร้าน “KOKEN” (โคเคน) ตั้งอยู่ที่ 96 ซ.นราธิวาสราชนครินทร์ 15 ถ.นราธิวาสราชนครินทร์ แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กทม. การเดินทางจากถ.สาทร ให้เลี้ยวเข้าถ.นราธิวาสราชนครินทร์ และตรงมาที่ซ.นราธิวาสราชนคริ 15 เลี้ยวเข้ามาในซอยประมาณ 200 ม. จะเห็นร้านโคเคนอยู่ทางขวามือ จอดรถได้ที่หน้าร้าน เปิดทุกวัน เวลา 17.00-24.00 น. (ครัวปิด 22.30 น.) ถ้ามากินควรโทร. มาจองโต๊ะก่อน โทร. 0-2676-4524, 09-4423-2366 และถ้ามากินอาหารที่ร้านแล้วจ่ายด้วยเงินสด ทางร้านมอบส่วนลดให้ 15% (ยกเว้นอาหารโปรโมชั่นและเครื่องดื่ม)

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

 

 

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณบทความจาก : http://manager.co.th/Food/ViewNews.aspx?NewsID=9580000013455

Go to top