แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

สำหรับ “ตระเวนกิน” ไม่ว่าจะได้ไปลองลิ้มอาหารอร่อยๆ ของชาติใดๆ สุดท้ายแล้วก็ต้องกลับมาหาอาหารไทยรสเด็ดอยู่ดี

“ระเบียงแซ่บ” แซบโดนใจ อาหารไทยรสเด็ด

บรรยากาศด้านในร้าน

     เพราะความคุ้นเคยที่ได้กินมาตั้งแต่เกิด รวมกับความเข้มข้นครบรสที่ถูกปากไปเสียทุกเมนู

     ซึ่งในมื้อนี้ที่คิดถึงอาหารไทยขึ้นมา ก็เลยแวะเวียนมาที่ร้าน “ระเบียงแซ่บ” ในย่านเหม่งจ๋าย เพราะว่าร้านนี้เขาเปิดขายอาหารไทย ทั้งกลาง อีสาน เหนือ และใต้ ให้เราได้เลือกชิมกันตามความชอบ

“ระเบียงแซ่บ” แซบโดนใจ อาหารไทยรสเด็ด

ที่นั่งในมุมสวน

     นอกจากจะมาชิมอาหารอร่อยแล้ว ที่นี่ก็ยังมีมุมสบายๆ ให้เลือกนั่งอีกหลายมุม ไม่ว่าจะเป็นโซนเย็นสบายในห้องแอร์ มุมห้องส่วนตัว สวนเกาหลีด้านนอก และที่นั่งในสวนน่ารักๆ ที่สามารถมานั่งชิลล์กันได้ทั้งวัน

     เมื่อมาถึงที่ร้านแล้ว ขอนั่งให้คลายร้อนกันก่อน เลยขอสั่ง เลมอนมิ้นต์ (75 บาท) มาดื่มให้ชื่นใจ เมนูนี้เป็นน้ำหวานๆ เย็นๆ ที่ปรุงออกมาแบบกึ่งน้ำสมุนไพร โดยจะใช้ใบมิ้นต์มาปั่นกับน้ำเลม่อนและน้ำแข็ง ใส่น้ำเชื่อมเพิ่มรสชาติอีกหน่อย ได้ออกมาเป็นน้ำปั่นเลม่อนมิ้นต์ที่รสชาติเปรี้ยวอมหวาน หอมใบมิ้นต์ กินแล้วชื่นใจ

 

“ระเบียงแซ่บ” แซบโดนใจ อาหารไทยรสเด็ด

เลมอนมิ้นต์

     พอเริ่มเย็นกายเย็นใจแล้วก็ขอมาจัดหนักกับอาหารอร่อยเสียหน่อย เริ่มจาก ตำปูปลาร้าหมูกรอบ (150 บาท) เมนูเด็ดของร้าน จานนี้เป็นเมนูอีสานแบบแซบๆ ที่ต้องสั่งตรงปลาร้ามาจากภาคอีสาน นำมาต้มสุก ส่วนมะละกอนั้นก็จะสับสดๆ จานต่อจาน ใช้มะนาวสดแท้ๆ ตำรวมกัน โรยหน้าด้วยหมูกรอบที่ทางร้านทำเอง เป็นหมูกรอบเนื้อเยอะ ไม่มันจนเกินไป ลองชิมแล้วนัวปากมากๆ รสชาติจัดจ้านถึงเครื่องดีจริงๆ

 

“ระเบียงแซ่บ” แซบโดนใจ อาหารไทยรสเด็ด

ตำปูปลาร้าหมูกรอบ

     กินส้มตำแล้วก็ต้องมาคู่กับ ไก่ย่างขมิ้น (180 บาท) ที่นี่จะใช้ไก่ส่วนสะโพกติดน่อง นำมาหมักกับขมิ้น เครื่องเทศ และเครื่องปรุงต่างๆ จนได้ที่ ก่อนจะนำไปย่างให้สุก เสิร์ฟคู่กับน้ำจิ้มหวานและน้ำจิ้มแจ่ว เนื้อไก่ย่างขมิ้นกลิ่นหอมชวนกิน สีสวย ย่างมาได้หนังกรอบ เนื้อนุ่มฉ่ำกำลังดี

     จากนั้นก็หันมาชิม ขนมจีนน้ำยาปู (250 บาท) เซตนี้สำหรับสองคน เมนูนี้เป็นสูตรจากทางใต้ ที่จะต้องใช้พริกแกงใต้แท้ๆ และเลือกเนื้อปูก้อนเกรดเอ นำมาแกงใส่กะทิสด ใส่ใบชะพลู กินคู่กับขนมจีนเส้นสดทำใหม่ๆ แกงปูกลิ่นหอมชวนชิม หอมใบชะพลู เครื่องแกง และกะทิสด รสชาติก็อร่อยมันเข้มข้นไม่เผ็ดมาก เนื้อปูเป็นก้อนๆ ตักราดลงไปบนขนมจีน กินแกล้มผักสดสักนิด อร่อยจนหมดถ้วย

 

“ระเบียงแซ่บ” แซบโดนใจ อาหารไทยรสเด็ด

ขนมจีนน้ำยาปู

     เมนูอร่อยของที่ร้านยังไม่หมดเพียงเท่านี้ แนะนำให้มาลองชิม กุ้งซอสมะขาม (180 บาท) กุ้งแม่น้ำเผา (ไซส์ S 500 บาท ไซส์ L 990 บาท) ปลาหมึกราดน้ำจิ้มแจ่ว (220 บาท) เป็นต้น ซึ่งในช่วงเย็น ตั้งแต่ 18.00 น. เป็นต้นไป ทางร้านจะเปิดมุม ZABB Seafood ที่จะเป็นมุมอาหารทะเลสดๆ ทั้งปิ้งย่างและปรุงเป็นเมนูต่างๆ มาเสิร์ฟให้อร่อยกัน

     ใครที่นึกอยากชิมอาหารไทยอร่อยๆ ในบรรยากาศสบายๆ แบบนี้ มากันได้ที่ร้าน “ระเบียงแซ่บ”

 

“ระเบียงแซ่บ” แซบโดนใจ อาหารไทยรสเด็ด

น้ำพริกมะขามปลาอินทรีทอด

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
ร้าน “ระเบียงแซ่บ” ตั้งอยู่ที่ 518/15 ซอยรามคำแหง 39 (เทพลีลา 1) แขวง-เขต วังทองหลาง กทม. การเดินทาง จากถนนพระราม 9 เลี้ยวเข้าสู่ถนนประดิษมนูธรรม ตรงมาเรื่อยๆ จนถึงแยกตัดกับถนนประชาอุทิศ ให้เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนประชาอุทิศ มุ่งหน้าแยกเหม่งจ๋าย สังเกตขวามือ จะเห็นร้านตั้งอยู่ริมถนน ใกล้กับโรงแรมแจ๊สโซเทล สามารถจอดรถได้ด้านหลังร้าน ทางร้านรับจัดเลี้ยงภายในและนอกร้าน ร้านเปิดทุกวัน เวลา 09.00-23.00 น. โทร. 0-2158-9400 www.facebook.com/rabiangzabb

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณบทความจาก : http://manager.co.th/Food/ViewNews.aspx?NewsID=9580000020954

Go to top