แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

เข้าสู่เดือนเมษายนแล้ว อากาศบ้านเราเริ่มร้อนจนแทบจะละลาย จะออกไปข้างนอกแต่ละทีเห็นแสงแดดแล้วไม่อยากจะสู้รัศมีความร้อนเลย

“ใจเย็น คาเฟ่” เย็นใจกับไอศกรีมโฮมเมด หลากรสชื่นใจ

บรรยากาศโต๊ะนั่งภายในร้าน “ใจเย็น คาเฟ่”

     พาให้ไม่อยากจะทำอะไรนอกจากนั่งเล่นชิลล์ๆ อยู่ในร้านแอร์เย็นๆ บรรยากาศน่ารักๆ ชวนนั่ง อย่างที่ “ตระเวนกิน” กำลังทำอยู่ที่ร้าน “ใจเย็น คาเฟ่” (Jaiyen Café) ที่ตั้งอยู่ตรงซ.สุขุมวิท 33

“ใจเย็น คาเฟ่” เย็นใจกับไอศกรีมโฮมเมด หลากรสชื่นใจ

มุมโต๊ะนั่งสบายๆ

     “ใจเย็น คาเฟ่” เป็นร้านคาเฟ่ๆ เล็กๆ ที่ตกแต่งร้านได้อย่างน่ารัก มีมุมโต๊ะนั่งเก๋ๆ ที่ชวนให้มานั่งแบบชิลล์ๆ ซึ่งที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องไอศกรีมที่ทำแบบโฮมเมด ใส่ใจทุกขั้นตอนในการทำ และเลือกสรรแต่วัตถุดิบที่มีคุณภาพ โดยมีคุณนิอร อัศวรุ่งนิรันดร์ เป็นเจ้าของร้าน และเป็นผู้คิดค้นสูตรการทำไอศกรีมขึ้นมาเองแบบหลากหลายรสชาติ และคิดเมนูไอศกรีมต่างๆ ด้วยตัวเอง

     สำหรับไอศกรีมโฮมเมดของร้านนี้มีถึง 40 รส โดยในแต่ละวันทางร้านจะนำมาเสนอให้ได้ลิ้มลองกันถึง 16 รส และหมุนเวียนสับเปลี่ยนไปเรื่อยๆ และก็ยังมีการคิดเมนูใหม่ๆ อยู่เสมอ ไอศกรีมของที่นี่มีจุดเด่นอยู่ที่ ไอศกรีมมีเนื้อแน่น เนียนนุ่ม และมีเมนูไอศกรีม รวมถึงยังมีเครื่องดื่ม และเมนูวาฟเฟิลที่ล้วนแล้วแต่ชวนชิมทั้งนั้นเลย

 

“ใจเย็น คาเฟ่” เย็นใจกับไอศกรีมโฮมเมด หลากรสชื่นใจ

Jaiyen Dip

     ต่อด้วยเมนูไอศกรีมที่เป็นที่นิยมของทางร้านคือ Jaiyen Dip (169บาท) หน้าตาเมนูนี้ชวนกินดีแท้ๆ เป็นไอศกรีม 8 ลูกเล็กที่สามารถเลือกรสไอศกรีมที่ถูกใจได้ตามชอบ แล้วเสิร์ฟมาในถ้วยที่ใส่น้ำแข็งแห้งลงไปด้วย ทำให้มีควันออกมาเป็นลูกเล่นที่เก๋ไก๋ และมาพร้อมกับซอส 3 อย่าง 3 รสชาติ คือ มิ้นท์ สตรอเบอร์รี่ และ ช็อกโกแลต เอาไว้ให้จิ้มกินคู่กับไอศกรีมเย็นๆ อร่อยถูกปากกันไป

 

“ใจเย็น คาเฟ่” เย็นใจกับไอศกรีมโฮมเมด หลากรสชื่นใจ

Flower Pot Icecream

     จากนั้นมาชิมเมนูที่ทางร้านเพิ่งเปิดตัวขึ้นมาใหม่ เพื่อฉลองที่ร้านครบ 1 ปี ชื่อเมนูว่า Flower Pot Icecream (139 บาท) เป็นไอศกรีมที่มีหน้าตาแปลกใหม่เก๋ไก๋มากๆ ทางร้านให้เลือกไอศกรีมรสใดก็ได้ 2 ลูก และเสิร์ฟมาในกระถางต้นไม้เล็กๆ ด้านบนโรยหน้าด้วยโอรีโอ้บด ตกแต่งด้วยดอกไม้ที่เป็นขนมไทย และมีขนมหินช็อกโกแลตโรยประดับมาด้วย กินไอศกรีมเย็นๆ รสชาติถูกลิ้น และอร่อยกับเครื่องต่างๆ ที่ตกแต่งมาโดนใจดีจริง

 

“ใจเย็น คาเฟ่” เย็นใจกับไอศกรีมโฮมเมด หลากรสชื่นใจ

Lychee Ice

     แล้วมาดื่มเครื่องดื่มหอมหวานชื่นใจกันบ้าง อย่าง Lychee Ice (85บาท) เป็นน้ำลิ้นจี่เข้มข้นผสมกับโซดา และมีน้ำแข็งที่ทำจากน้ำลิ้นจี่เข้มข้นเช่นกัน ดื่มแล้วให้ความสดชื่น หอมหวานน้ำลิ้นจี่เย็นชื่นใจ

 

“ใจเย็น คาเฟ่” เย็นใจกับไอศกรีมโฮมเมด หลากรสชื่นใจ

Ichigo Waffle

     ปิดท้ายด้วยเมนู Ichigo Waffle (185บาท) เป็นวาฟเฟิลโฮมเมดอบสด ราดด้วยครีมสตรอเบอร์รี่ และซอสสตรอเบอร์รี่ที่เป็นสูตรพิเศษของทางร้าน โรยหน้าด้วยอัลมอนด์ส และมีสตรอเบอร์รี่สดใส่มาด้วย กินแล้ววาฟเฟิลหอมเหนียวนุ่ม เข้ากับครีมที่หวานหอม ตัดเลี่ยนด้วยซอสสตรอเบอร์รี่ที่ออกรสเปรี้ยวลงตัวกลมกล่อมโดนใจ

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

“ใจเย็น คาเฟ่” (Jaiyen Café) ตั้งอยู่ที่ 27/1 ซ.สุขุมวิท 33 ถ. สุขุมวิท แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม. การเดินทางจากถ.สุขุมวิท ให้เข้ามาทางซ.สุขุมวิท 39 (เป็นทางวันเวย์) และวิ่งตามทางมาเรื่อยๆ จะเห็นร้านใจเย็น คาเฟ่ ตั้งอยู่ริมถนนทางวขวามือ มีป้านร้านให้เห็นชัดเจน เปิดจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.00-21.00 น. เสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-21.00 น. โทร. 08-1753-3324, 08-1174-4441 หรือเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/jaiyencafe และ IG : jaiyencafe

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณบทความจาก : http://manager.co.th/Food/ViewNews.aspx?NewsID=9580000040208

Go to top