แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

อยู่เมืองไทยช่างดีนัก ถือว่าเป็นเมืองแห่งสวรรค์ของนักกินก็ว่าได้ เพราะว่านอกจากจะมีร้านอาหารไทยแล้ว

 “Nomiya Gastro Bar” อร่อยเลอค่านานาอาหารญี่ปุ่น

บรรยากาศโต๊ะนั่งภายในร้าน “Nomiya Gastro Bar”

     หากนึกอยากกินอาหารชาติอื่นๆ ขึ้นมา ก็ไม่ใช่เรื่องยากเย็นอะไร อย่างถ้าหากใครนึกอยากกินอาหารญี่ปุ่นขึ้นมาสักมื้อ เอาแค่ว่าในกรุงเทพฯ ก็มีร้านอาหารญี่ปุ่นหลากหลายร้านให้เลือกไปลิ้มลองกับอาหารญี่ปุ่นรสชาติดีกันไม่ถูกเลยทีเดียว เรียกว่านักกินคนไหนชื่นชอบกินอาหารญี่ปุ่นแนวไหน ชอบร้านสไตล์ไหนก็เลือกไปกันได้ตามใจชอบ

     เหมือนที่ในมื้อนี้เมื่อ “ตระเวนกิน” อยากกินอาหารญี่ปุ่นเราก็ขอเลือกที่จะมาฝากท้องอิ่มอร่อยกับอาหารญี่ปุ่นกันที่ร้านนี้ “Nomiya Gastro Bar” (โนมิยะ แกสโตร บาร์) ตั้งอยู่ที่ซ.ทองหล่อ 23 นี่เอง เหตุผลที่เราเลือกมาที่นี่ก็เพราะว่า นอกจากจะมีอาหารญี่ปุ่นรสเลิศให้ลิ้มรสมากมายแล้ว บรรยากาศของร้านก็ชวนนั่ง ซึ่งทางร้านตกแต่งร้านให้มีกลิ่นอายแบบฟิวเจอริสติค (Futuristic) ให้ความรู้สึกเหมือนกำลังนั่งอยู่ในร้านอาหารญี่ปุ่นกึ่งบาร์ในนิวยอร์ค มีการออกแบบตกแต่งเน้นโทนสีขาว ดำ เทา และใช้เส้นสายรูปทรงเรขาคณิตอย่างลงตัวดูโมเดิร์นดีจริง

 “Nomiya Gastro Bar” อร่อยเลอค่านานาอาหารญี่ปุ่น

เมนูSASHIMI สดๆ

     เมนูถัดมาต้องไม่พลาดสั่ง SASHIMI ซึ่งที่นี่มีปลาดิบหลากหลายชนิดส่งตรงมาจากญี่ปุ่นให้ได้เลือกกินตามชอบใจ ที่เราสั่งมาชิม คือ นามาโฮตาเตะ (650 บาท++/ 3 ชิ้น) เป็นหอยเชลล์สดจากญี่ปุ่น กินแล้วเนื้อหอยเชลล์หวานสดโดนใจปากมากๆ และอาคามิ (450 บาท++/ 3 ชิ้น) เป็นเนื้อปลาทูน่าส่วนเนื้อแดง ชิมแล้วเนื้อหวานนุ่มชุ่มลิ้นละลายในปากไม่มีกลิ่นคาวเลย

 

 “Nomiya Gastro Bar” อร่อยเลอค่านานาอาหารญี่ปุ่น

UNI SUSHI และ IKURA SUSHI

     กินซาซิมิแล้วก็ต้องมาชิมซูชิด้วย ซูชิของที่นี้อร่อยเน้นรสชาติของความเป็นญี่ปุ่น มีหลากหลายหน้าให้เลือกลิ้มลอง ที่อยากแนะนำก็มี UNI SUSHI (ชิ้นละ 340 บาท++) ซูชิไข่หอยเม่นคำโต กินแล้วข้าวปั้นอร่อยนุ่มละมุนลิ้นกับความหวานของไข่หอยเม่น อีกหนึ่งอย่าง คือ IKURA SUSHI (ชิ้นละ 150 บาท++) เป็นซูชิไข่กุ้งสีส้มสดใส เคี้ยวเข้าปากคำเคี้ยวข้าวเม็ดนุ่มเต็มปากเต็มคำกับไข่กุ้งเคี้ยวมันปาก

 

 “Nomiya Gastro Bar” อร่อยเลอค่านานาอาหารญี่ปุ่น

HOTATE LOVER

      ถ้าใครชอบกินหอยเชลล์ นำเสนอเมนูนี้ HOTATE LOVER (650 บาท++ ) เป็นหอยเชลล์นำมากริลล์จนหอม จัดแต่ง 2 รสชาติในจานเดียว รสชาติแรกแต่งหน้าด้วยเนื้อปลาแซลมอนคลุกกับซอสไปซี่ โรยหน้าด้วยชีสและท็อปด้วยคาเวียร์ และอีกหน้าแต่งด้วยเนื้อปลาทูน่าคลุกกับซอสไปซี่ ท็อปด้วยเบคอนและโรยหน้าด้วยไข่กุ้ง ลองลิ้มทั้ง 2 อย่างถูกปากตรงที่เนื้อหอยเชลล์นุ่มสดหวานผสานรสชาติเข้ากับเนื้อปลาทูน่าและปลาแซลมอนนุ่มๆ ได้รสชาติซอสสไปซี่ออกเผ็ดลิ้นนิดๆ ถูกปากโดนใจดีแท้

 

 “Nomiya Gastro Bar” อร่อยเลอค่านานาอาหารญี่ปุ่น

MAKAKI TSUBOYAKI

     ต่อด้วยอีกหนึ่งเมนูย่างร้อนๆ อย่าง MAKAKI TSUBOYAKI (450 บาท++) เป็นหอยนางรมนำเข้ามาจากญี่ปุ่นตัวโต นำมาย่างกับสาเกและซีอิ้วสูตรพิเศษจากทางร้าน เสิร์ฟย่างมาบนเตาถ่านร้อนๆ กินแล้วสัมผัสได้ถึงเนื้อหอยนางรมนุ่มๆ ที่เคี้ยวแบบเต็มปากเต็มคำสัมผัสได้ถึงความสดหวาน ชุ่มรสชาติสาเกและซีอิ้วหอมๆ รสกมกล่อมถูกลิ้น

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

“Nomiya Gastro Bar” (โนมิยะ แกสโตร บาร์) ตั้งอยู่ที่ 9 ซ.ทองหล่อ 23 ถ.สุขุมวิท 55 (ทองหล่อ) แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม. การเดินทางจากถ.สุขุมวิท ตรงมาที่สุขุมวิท 55 (ซ.ทองหล่อ) และวิ่งตรงมาที่ซ. ทองหล่อ 23 เลี้ยวเข้ามาในซอยประมาณ 50 ม. จะเห็นโนมิยะ แกสโตร บาร์ ตั้งอยู่ทางซ้ายมือ มีที่จอดรถให้บริการ เปิดจันทร์ - ศุกร์ เวลา 17.00 - 24.00 น. เสาร์ - อาทิตย์ เวลา 11.00 - 14.00 และ 17.00 - 24.00 โทร. 0-2712-9519 หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Instagram: NOMIYA_GASTROBAR, www.facebook.com/nomiyagastrobar

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณบทความจาก : http://manager.co.th/Food/ViewNews.aspx?NewsID=9580000053548

Go to top