แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

อากาศร้อนๆ แบบนี้ การได้ออกไปนั่งกินข้าวอร่อยๆ ท่ามกลางบรรยากาศร้านที่ชวนนั่งรับลมธรรมชาติเย็นๆ

 “บ้านกลางน้ำ 1” ล้ำเลิศรสอาหาร ชมวิวริมน้ำเจ้าพระยา

บรรยากาศโต๊ะนั่งสบายๆ ภายในร้าน “บ้านกลางน้ำ 1”

     จากสายน้ำเจ้าพระยาอันแสนสบาย มันช่างเป็นห้วงเวลาแห่งการอิ่มเอมที่ดีจริงๆ ซึ่ง “ตระเวนกิน” กำลังสัมผัสกับบรรยากาศที่ว่านี้อยู่

     โดยเราได้พาตัวเองมาอิ่มหนำสำราญกับอาหารเลิศรส ท่ามกลางบรรยากาศร้านดีๆ ที่ชวนนั่งของร้าน “บ้านกลางน้ำ 1” ที่ตั้งอยู่ตรงถ.พระราม 3 ซ. 14 ที่นี่เป็นร้านอาหารขนาดใหญ่ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา เปิดมานานกว่า 25 ปีแล้ว ที่นี่มีจุดเด่นของบรรยากาศร้านที่ชวนให้มานั่งกินข้าวรับลมแม่น้ำเย็นๆ ได้ชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยาที่งดงาม และวิวของสะพานแขวนที่สวยงามในยามเย็น ยิ่งตอนพระอาทิตย์ตกดินมีบรรยากาศที่โรแมนติก

 “บ้านกลางน้ำ 1” ล้ำเลิศรสอาหาร ชมวิวริมน้ำเจ้าพระยา

นั่งกินข้าวสัมผัสสายลมเย็นๆ ชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยา

     ภายในร้านมีพื้นที่กว้างขวาง จัดสรรเป็นโซนโต๊ะนั่งที่ชวนนั่งสบายๆ ทั้งโซนในบ้านที่เป็นบ้านไม้หลังงาม มีโต๊ะให้เลือกนั่งในมุมสบายๆ และยังมีส่วนของระเบียงที่ตั้งยื่นออกไปให้ได้นั่งสัมผัสสายลมแม่น้ำเย็นๆ อย่างใกล้ชิด ได้เห็นวิวสวยๆ แบบเต็มตา และยังมีโซนโต๊ะนั่งที่นำเอาเรือมาดัดแปลงลอยลำอยู่กับที่ ให้ได้เลือกนั่งตามชอบใจ

     นี่คือบรรยากาศของร้านที่ชวนนั่งเอามากๆ ส่วนเรื่องของอาหารก็ชวนกินไม่แพ้กันเลย ที่นี่นำเสนออาหารไทย อาหารจีน และมีซีฟู้ดสดๆ หลากหลายเมนูให้ได้เลือกสั่งมากินกันกว่า 100 เมนู ซึ่งทางร้านได้เลือกคัดสรรแต่วัตถุดิบที่ดี มีคุณภาพ มีความสดใหม่ มาปรุงแต่งเป็นเมนูชั้นเลิศที่ชวนลิ้มรสมากมาย

 

 “บ้านกลางน้ำ 1” ล้ำเลิศรสอาหาร ชมวิวริมน้ำเจ้าพระยา

ห่อหมกเนื้อปู

      อย่างที่ในมื้อนี้เราก็ขอเลือกสั่งเมนูจานเด็ด ที่ถ้ามาถึงร้านแนะนำว่าต้องสั่งมาชิมกันให้ได้ เมนูแรกที่อยากนำเสนอคือ ห่อหมกเนื้อปู (กระทงละ 35 บาท+) เป็นห่อหมกสูตรเด็ดของทางร้าน ที่เลือกใช้แต่เนื้อปูล้วนๆ นำมาปรุงกับเครื่องแกงห่อหมกที่ทางร้านโขลกเอง ใส่มาในกระทงใบตองและมีผักรองด้านล่างเป็นใบโหระพาและกะหล่ำปลี กินห่อหมกเนื้อนุ่มได้รสชาติเครื่องแกงเข้มข้นสัมผัสได้ถึงเนื้อปูที่ถูกปากจริงๆ

 

 “บ้านกลางน้ำ 1” ล้ำเลิศรสอาหาร ชมวิวริมน้ำเจ้าพระยา

ผัดไทยเส้นจันทน์ทะเล

     จานถัดมาเป็นเมนูเส้นๆ อย่าง ผัดไทยเส้นจันทน์ทะเล (120 บาท+) ทางร้านเลือกใช้เส้นจันทน์ที่เหนียวนุ่ม นำมาผัดกับน้ำปรุงสูตรพิเศษเฉพาะ ใส่หมึกและกุ้ง ผัดใส่เครื่องผัดไทยแบบครบสูตร เสิร์ฟมาร้อนๆ พร้อมกับผักเคียง ชิมผัดไทยเส้นจันทร์เหนียวนุ่มชุ่มน้ำผัดไทยรสเข้มข้นกลมกล่อมดีจริง กุ้ง หมึกก็ชิ้นใหญ่เคี้ยวเต็มปากเต็มคำ

 

 “บ้านกลางน้ำ 1” ล้ำเลิศรสอาหาร ชมวิวริมน้ำเจ้าพระยา

เห็ดโคนญี่ปุ่นผัดกะปิฮ่องกง

     ต่อด้วยเมนูนี้ เห็ดโคนญี่ปุ่นผัดกะปิฮ่องกง (120 บาท+) เป็นเห็ดโคนญี่ปุ่นสดนำมาผัดกับกะปิฮ่องกงที่ยำไปเผาให้หอมก่อน และก็ปรุงรสชาติอีกที ผัดมาแบบมีน้ำขลุกขลิก ลิ้มลองแล้วโดนใจปากไม่น้อย เห็ดโคนเคี้ยวเด้งชุ่มน้ำกะปิรสกลมกล่อมเค็มกำลังดี

 

 “บ้านกลางน้ำ 1” ล้ำเลิศรสอาหาร ชมวิวริมน้ำเจ้าพระยา

กุ้งแชบ๊วยอบครีมร้อน

     เมนูต่อมาใครชอบกินกุ้งแนะนำให้สั่ง กุ้งแชบ๊วยอบครีมร้อน (5 ตัว 600 บาท+) ทางร้านเลือกกุ้งแชบ๊วยไซส์ใหญ่ 12 ตัว1 กก. แล้วนำกุ้งมาทอดราดด้วยครีมสลัดที่ทางร้านปรุงขึ้นมาเป็นพิเศษ กินกุ้งตัวโตเนื้อแน่นเคี้ยวเด้งหวาน ผสานรสชาติเข้ากับครีมสลัดเข้มข้นถูกปากดีแท้ มีผักกาดแก้วมาให้กินเคียงแก้เลี่ยนด้วย

 

 “บ้านกลางน้ำ 1” ล้ำเลิศรสอาหาร ชมวิวริมน้ำเจ้าพระยา

ปลากะพงคั่วพริกไทยดำ

     และก็ต้องไม่พลาดเมนูนี้ ปลากะพงคั่วพริกไทยดำ (600 บาท+) เป็นปลากะพงตัวใหญ่สดๆ ทางร้านแล่เป็นชิ้นๆ แล้วทอดจนเหลือง แล้วผัดเครื่องพริกไทยดำ ใส่พริกยักษ์และต้นหอมผัดคั่วแบบแห้งๆ และนำมาราดบนตัวปลา เสิร์ฟมาร้อนๆ ส่งกลิ่นพริกไทยดำหอมๆ ลิ้มรสเนื้อปลาชิ้นใหญ่กรอบนอกนุ่มใน และได้รสชาติเครื่องพริกไทยดำเข้มข้นโดนใจ

 

 “บ้านกลางน้ำ 1” ล้ำเลิศรสอาหาร ชมวิวริมน้ำเจ้าพระยา

แกงส้มชะอมกุ้ง

     ส่งท้ายด้วยเมนูน้ำๆ ซดให้คล่องคออย่าง แกงส้มชะอมกุ้ง (ถ้วยละ 150 บาท+ หม้อละ 200 บาท+, 400 บาท+) หน้าตาชวนกินดีจริง ทางร้านโขลกเครื่องแกงส้มเองผสมกับเนื้อปลา ปรุงรสตามสูตรเด็ด และก็มีไข่ชะอมชุบไข่ทอดที่ทอดเองเช่นกัน ใส่กุ้งแชบ๊วยตัวโตใช้ได้ ลองลิ้มแกงส้มซดน้ำแกงร้อนๆ แซบเด็ดถึงใจ ไข่ชะอมชิ้นหนาเคี้ยวเต็มปากเต็มคำชุ่มน้ำแกงส้ม กินกับข้าวสวยร้อนๆ อร่อยถูกปากมากๆ

 

 “บ้านกลางน้ำ 1” ล้ำเลิศรสอาหาร ชมวิวริมน้ำเจ้าพระยา

บรรยากาศโต๊ะนั่งบนเรือ ชวนนั่งรับลมเย็นๆ

      เมนูต่างๆ ที่เรานำเสนอมานี้เป็นแค่เพียงส่วนหนึ่งของเมนูจานเด็ดของทางร้านที่เราได้ลิ้มลองจนติดใจ แต่ว่ายังมีเมนูอาหารจานเด่นอื่นๆ ที่ชวนให้ลิ้มรสอีกมากมาย อาทิ ปูเนื้อผัดผงกะหรี่ (กก. ละ 1,800 บาท+) หอยเชลล์เผาทรงเครื่อง (ตัวละ 80 บาท+) ข้าวเกรียบปากหม้อ (70 บาท+) ข้าวเหนียวมะม่วง (ชุดละ 160 บาท+) และอีกสารพันอาหารไทย-จีน และซีฟู้ดสดๆ มากหลาย ที่ชวนให้สั่งมากิน ท่ามกลางบรรยากาศร้านริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่ชวนนั่งของร้าน “บ้านกลางน้ำ 1” แห่งนี้

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
“บ้านกลางน้ำ 1” ตั้งอยู่ที่ 288 ถ.พระราม 3 ซ.14 แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กทม. การเดินทางจากแยกสาธุประดิษฐ์ ให้วิ่งมาตามถ.พระราม 3 ผ่านรร.มณเฑียร ริเวอร์ไซด์ และตรงมาที่ซ.14 เลี้ยวเข้ามาและตรงมาจนสุดซอย จะเห็นร้านบ้านกลางน้ำ 1 ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา มีที่จอดรถให้บริการ เปิดทุกวัน เวลา 11.00 - 23.00 น. ถ้ามากินอาหารแนะนำว่าควรโทร. มาจองโต๊ะก่อน โทร. 0-2292-0175, 0-2292-2037-8 หรือเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.baanklangnam1.com

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณบทความจาก : http://manager.co.th/Food/ViewNews.aspx?NewsID=9580000057353

Go to top