แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

หากว่ามิตรรักนักกินคนไหนมีอาการสองใจ คือ ใจหนึ่งอยากกินอาหารญี่ปุ่น อีกใจหนึ่งก็อยากกินอาหารไทย

“Sushi Siam BKK” อาหารญี่ปุ่นสดได้ใจ อาหารไทยรสจัดจ้าน

แซลมอนอินเลิฟ

     เรียกว่าเลือกไม่ได้จริงๆ เพราะใจและปากอยากจะลิ้มรสกับอาหารทั้ง 2 สัญชาติขึ้นมาในมื้อเดียวกัน

“Sushi Siam BKK” อาหารญี่ปุ่นสดได้ใจ อาหารไทยรสจัดจ้าน

บรรยากาศโต๊ะนั่งภายในร้าน “Sushi Siam BKK”

      ขอบอกเลยว่าปัญหาอาการสองใจจะหายไป และจบลงได้แบบได้อิ่มฟินกับทั้งอาหารญี่ปุ่นและอาหารไทยเลิศรส เพียงแต่พากันมาที่ร้านนี้ “Sushi Siam BKK” เป็นร้านอาหารน้องใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวในประเทศไทยมาได้ไม่นาน แต่ทว่าร้านซูชิ สยามนี้มีชื่อเสียงเรื่องอาหารญี่ปุ่นและอาหารไทยเป็นอย่างมาก จากประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเปิดมานานกว่า 28 ปีแล้ว มีสาขาทั่วอเมริกากว่า 10 สาขา แล้วก็ได้มาเปิดสาขาแรกที่ประเทศไทย เพื่อให้คนไทยได้ลิ้มรสอาหารญี่ปุ่นที่มีความสดอร่อย และอาหารไทยรสจัดจ้านแบบไทยแท้

 

“Sushi Siam BKK” อาหารญี่ปุ่นสดได้ใจ อาหารไทยรสจัดจ้าน

โต๊ะนั่งเคาน์เตอร์ซูชิบาร์ ได้เห็นเชฟปรุงอาหารแบบใกล้ชิด

     โดยมีคุณคริส ชาคริส เนตรทองคำ เป็น Executive Chef ของทางร้านที่ได้คิดรังสรรค์เมนูอาหารขึ้นมา นำเสนออาหารญี่ปุ่นแบบต้นตำรับและแบบฟิวชั่น ที่เน้นเรื่องของวัตถุดิบเกรดพรีเมียม เต็มเปี่ยมไปด้วยความสด สะอาด นำมาสร้างสรรค์เป็นเมนูจานเด็ดที่ชวนลิ้มรส ทั้งอาหารญี่ปุ่นและอาหารไทยมากมายกว่า 100 เมนู และในแต่ละช่วงฤดูกาลยังมีเมนูพิเศษหมุนเวียนมาให้ได้ลองลิ้มกันอีกมากหลาย

 

“Sushi Siam BKK” อาหารญี่ปุ่นสดได้ใจ อาหารไทยรสจัดจ้าน

ฮิดะฟิวชั่น

     เมนูอาหารจานเด่นๆ ที่ชวนกินของที่นี่มีมากมายหลายเมนูจริงๆ เลยขอเลือกนำเสนอเมนูจานเด็ดที่ห้ามพลาด เริ่มจากขอแนะนำอาหารญี่ปุ่นกันก่อน อย่างถ้าหากใครชื่นชอบกินเนื้อ ต้องสั่งเมนูนี้มากินกันให้ได้ ฮิดะฟิวชั่น (375 บาท++) เป็นซูชิจานเด็ดอลังการ ที่มีแค่คำเดียวแต่ว่าจัดเต็มมาก โดยเชฟได้นำเอาเนื้อวัวฮิดะ A4 จากญี่ปุ่น แล่มาแบบหนากำลังดีทั้งชิ้นใหญ่ คลุมมาบนข้าวปั้นญี่ปุ่นปรุงรสตามสูตรเฉพาะของเชฟแค่ 1 คำ ส่งซูชิเข้าปากทั้งคำกิน เคี้ยวเนื้อนุ่มละมุนละลายอยู่ในปาก สัมผัสได้ถึงความฉ่ำหวานของเนื้อฮิดะชั้นดีแบบเต็มปากเต็มคำ เข้ากันดีกับข้าวญี่ปุ่นรสเยี่ยม ขอยกนิ้วให้เลยสำหรับเมนูเนื้อจานนี้

 

“Sushi Siam BKK” อาหารญี่ปุ่นสดได้ใจ อาหารไทยรสจัดจ้าน

ข้าวหน้าไข่ปลาแซลมอนและแซลมอน

     แล้วถ้าใครชื่นชอบกินปลาแซลมอน แนะนำว่าต้องสั่งเมนูนี้ แซลมอนอินเลิฟ (450 บาท++) เสิร์ฟมาแบบชุดใหญ่ตระการตา มีแซลมอนหลากหลายแบบให้เลือกกิน มีทั้งซาซิมิแซลมอนจากนอร์เวย์แล่มาชั้นใหญ่หนา กินแล้วเนื้อนุ่มหวานสดฉ่ำปาก มีแซลมอนทาทากิเสิร์ฟมาเป็นคำๆ ในช้อน เป็นแซลมอนนอร์เวย์ใส่ซอสพอนซึหอมๆ รสดีถูกปาก มีแซลมอนโรลที่เบิร์นให้พอสุกข้างในสอดไส้ปูอัด ไข่หวาน อโวคาโด ครีมชีส ราดซอสสูตรพิเศษและโรยด้วยไข่กุ้ง กินแล้วเต็มปากเต็มคำกับเนื้อปลาแซลมอนที่ไส้ต่างๆ ที่ลงตัวเข้ากัน และยังมีซูชิแซลมอนคำโต กินแล้วถูกปากโดนใจ

     ต่อด้วยอีกหนึ่งเมนูแซลมอนจานเด่น ข้าวหน้าไข่ปลาแซลมอนและแซลมอน (400 บาท++) เชฟนำปลาแซลมอนสดจากนอร์เวย์ แล่ชิ้นหนากำลังดีโปะมาแบบจัดเต็มบนข้าวญี่ปุ่นปรุงรส โรยหน้าด้วยไข่ปลาแซลมอนที่หมักกับซอสสูตรพิเศษอีกแบบไม่ค่อนเค็ม เมนูนี้อร่อยเต็มอิ่มกับเนื้อปลาแซลมอนที่หวานสดปาก กินกับข้าวญี่ปุ่นนุ่มๆ ละมุนลิ้น เล่นเอาอิ่มท้อง

 

“Sushi Siam BKK” อาหารญี่ปุ่นสดได้ใจ อาหารไทยรสจัดจ้าน

พล่ากุ้ง

     กินอาหารญี่ปุ่นไปแล้ว หันมาลิ้มรสอาหารไทยจานเด่นกันบ้าง ที่ขอนำเสนอก็มี พล่ากุ้ง (130 บาท++) เชฟนำกุ้งขาวตัวโตๆ ลวกน้ำเดือดจนกุ้งสุกได้ที่ แล้วนำมาปรุงกับเครื่องพล่าครบเครื่องแบบไทยๆ ใช้มะนาวสด และพริกขี้หนูสด กินพล่ากุ้งเนื้อแน่นเคี้ยวเด้ง รสแซบเด็ดจัดจ้านโดนใจ

 

“Sushi Siam BKK” อาหารญี่ปุ่นสดได้ใจ อาหารไทยรสจัดจ้าน

หมูกรอบผัดสะตอ

     เมนูต่อมาชวนชิม หมูกรอบผัดสะตอ (150 บาท++) เป็นหมูกรอบที่ทางร้านทำเอง ทำจากหมูสามชั้นที่เน้นเนื้อหนังบางกรอบ นำมาผัดกับเครื่องแกงที่ทางร้านโขลกเอง ใส่สะตอที่คัดมาเป็นพิเศษจากทางใต้เลือกแต่สะตออ่อน ลิ้มลองแล้วถูกปากตรงที่หมูกรอบกรอบจริงจัง มีส่วนเนื้อเยอะเคี้ยวนุ่มปาก ได้รสชาติเครื่องแกงเผ็ดจัดจ้าน เคี้ยวสะตอไม่ขมกรุบกรอบมันปาก กินกับข้าวสวยร้อนๆ ขอบอกอร่อยจริงๆ

 

“Sushi Siam BKK” อาหารญี่ปุ่นสดได้ใจ อาหารไทยรสจัดจ้าน

ปลากะพง 3 รส

     ส่งท้ายด้วยเมนูปลาจานเด็ด ปลากะพง 3 รส (380 บาท++) ปลากะพงเป็นๆ สดๆ แล่เนื้อกับกระดูกแยกทอด โดยเอาแต่เนื้อปลามาคลุกกับแป้งทอดจนเหลืองกรอบ และทำซอส 3 รสสูตรพิเศษใส่พริกขี้หนูผัดกับกระเทียมผสมมาในซอสด้วย แล้วราดมาบนปลา เสิร์ฟมาร้อนๆ ลิ้มลองเนื้อปลากรอบนอกนุ่มในมีความสดหวานผสานรสชาติเข้ากันดีกับซอส 3 รส หวาน เปรี้ยว เผ็ดถูกปากดีแท้

 

“Sushi Siam BKK” อาหารญี่ปุ่นสดได้ใจ อาหารไทยรสจัดจ้าน

มุมโต๊ะชวนนั่งสบายๆ

     นอกจากเมนูต่างๆ ที่ได้แนะนำมาเหล่านี้แล้ว ในรายการอาหารยังมีเมนูจานเด็ดอื่นๆ ที่ชวนลองลิ้มอีก อาทิ
แซลมอนทอดโรล (230 บาท++) ปลากะพงนึ่งมะนาว (380 บาท++) เป็ดกรอบกะเพรา (200 บาท++) ปูนิ่ม 3 รส (300 บาท++) หมึกหอมทอดกระเทียม (200 บาท++) และเมนูจานเด็ดอื่นๆ อีกมากมาย ที่ชวนให้สั่งมากิน ท่ามกลางบรรยากาศร้านที่ตกแต่งอย่างสวยงามชวนนั่ง กรุกระจกบานใหญ่โดยรอบให้ความรู้สึกโล่งโปร่งสบาย ชวนนั่งสบายๆ ภายในห้องแอร์เย็นๆ มีโต๊ะให้เลือกนั่งหลากหลาย ทั้งแบบโซฟา โต๊ะนั่งเคาน์เตอร์บาร์ ที่จะได้เห็นเชฟปรุงอาหารแบบใกล้ชิด โซนโต๊ะนั่งมุมสบายๆ

 

“Sushi Siam BKK” อาหารญี่ปุ่นสดได้ใจ อาหารไทยรสจัดจ้าน

บรรยากาศโต๊ะนั่งชั้นบน

     หรืออยากจะนั่งรับลมธรรมชาติเย็นสบาย มองเห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยาที่สวยงาม ก็มีส่วนของชั้น 4 และชั้น 5 ที่ให้บริการเป็นโต๊ะนั่งรับลมชมวิวแม่น้ำ และโซนบาร์ชวนนั่งชิลๆ มีดนตรีสดเล่นวันพฤหัส - วันเสาร์ เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป หากว่าใครอยากจะอิ่มอร่อยกับทั้งอาหารญี่ปุ่นและอาหารไทยรสเยี่ยม เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ แนะนำว่ามาที่ร้าน “Sushi Siam BKK” แล้วไม่ผิดหวังจริงๆ

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

“Sushi Siam BKK” (ซูชิ สยาม บีเคเค) ตั้งอยู่ที่ ชั้น 3 อาคาร Midtown 89 เลขที่ 88/9 หมู่ 4 ถนนรัตนาธิเบศร์ ตำบลไทรม้า อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี การเดินทางถ้ามาจากแครายให้ขับตรงมาตามถนนรัตนาธิเบศร์ ข้ามสะพานพระนั่งเกล้ามาแล้วให้เลี้ยวซ้ายเข้าซอยบ้านไทรม้า ตรงเข้ามาในซอยเรื่อยๆ จะเห็นอาคาร Midtown 89 อยู่ทางขวามือ มีป้ายร้านซูชิ สยาม บีเคเค ให้เห็นชัดเจน มีที่จอดรถด้านใน และเดินเข้ามาในอาคารขึ้นมาที่ชั้น 3 ก็จะเจอร้านซูชิ สยาม บีเคเค เปิดทุกวัน เวลา 11.00 - 14.30 น. และ 17.00 - 22.00 น. โทร. 0-2921-8577, 09-5568-0101, 08-6190-3554 หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/sushisiambkk

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

 

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณบทความจาก : http://manager.co.th/Food/ViewNews.aspx?NewsID=9600000031017

Go to top