แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

หากนึกอยากจะกิน “ไก่ย่าง” ขึ้นมา ในหัวของ "ตระเวนกิน" ก็พานึกถึงไก่ย่างอร่อยๆ ของร้านนี้ “นิตยาไก่ย่าง”

“นิตยาไก่ย่าง” แซบอีหลีเมนูอีสาน หลายหลากอาหารรสเด็ด

บรรยากาศภายในร้าน “นิตยาไก่ย่าง”

     ที่สั่งสมประสบการณ์ความอร่อยมายาวนานกว่า 15 ปี ชูโรงเรื่องรสชาติของไก่ย่างที่หนังกรอบ เนื้อนุ่มอร่อยลิ้น อีกทั้งยังโดดเด่นด้วยอาหารอีสาน และอาหารอื่นๆ อีกหลากหลายที่ชวนกิน แถมยังมีสาขามากมายให้ได้เลือกไปอิ่มอร่อยกัน

“นิตยาไก่ย่าง” แซบอีหลีเมนูอีสาน หลายหลากอาหารรสเด็ด

มุมโต๊ะนั่งสบายๆ

     อย่างในมื้อนี้เราได้แวะเวียนมาอิ่มท้องกับไก่ย่าง และเมนูอาหารจานเด็ดของร้าน “นิตยาไก่ย่าง” ที่สาขาเดอะ คริสตัล พีทีที ถ.ชัยพฤกษ์ ซึ่งที่สาขานี้ทางร้านได้เน้นการตกแต่งร้านให้ดูทันสมัยขึ้น ภายในร้านจัดสรรโต๊ะนั่งไว้หลากหลายโซน มีมุมโต๊ะนั่งสบายๆ ให้เลือกนั่งตามชอบใจ

     ส่วนเรื่องเมนูอาหารที่นี่เน้นนำเสนอเมนูอาหารอีสานรสแซบ รวมถึงยังมีเมนูอาหารไทยภาคอื่นๆ ที่ชวนลิ้มรสอีกมากมาย ซึ่งทางร้านมีสโลแกนว่า “ชุมทางของอร่อย” โดยได้คัดสรรเมนูเด่นๆ หลากหลายมาให้ได้ลองลิ้ม และเน้นเรื่องการเลือกวัตถุดิบอย่างดีที่มีคุณภาพ สดใหม่ และใส่ใจพิถีพิถันการปรุงแต่งอาหารเป็นสิ่งสำคัญ ทำให้เมนูอาหารแต่ละอย่างของที่นี่ล้วนแล้วแต่ชวนลองลิ้มทั้งนั้น

 

“นิตยาไก่ย่าง” แซบอีหลีเมนูอีสาน หลายหลากอาหารรสเด็ด

ปลากะพงทอดน้ำปลา

     แล้วมาชิมเมนูปลาจานเด่น ปลากะพงทอดน้ำปลา (370 บาท) ทางร้านเลือกใช้ปลากะพงสดๆ ที่มีน้ำหนักได้มาตรฐาน แล้วนำมาแล่เป็นชิ้นๆ คลุกแป้งทอดจนเหลืองกรอบ แล้วก็ปรุงน้ำปลาตามสูตรพิเศษราดลงมาบนตัวปลา ส่งชิ้นปลาเข้าปากเคี้ยวปลากรอบนอกนุ่มใน ชุ่มรสน้ำปลาออกเค็มๆ หวานๆ กลมกล่อมถูกลิ้น และยังมีน้ำจิ้มซีฟู้ดรสแซบให้จิ้มกินเพิ่มรสชาติ

 

“นิตยาไก่ย่าง” แซบอีหลีเมนูอีสาน หลายหลากอาหารรสเด็ด

แกงลาวเห็ดเผาะไข่มดแดง

      จากนั้นมาซดน้ำร้อนๆ ให้คล่องคอกับเมนูนี้ แกงลาวเห็ดเผาะไข่มดแดง (150 บาท) เสิร์ฟมาแบบหม้อไฟร้อนๆ ทางร้านโขลกเครื่องแกงเอง ปรุงน้ำแกงใส่น้ำปลาร้า ใส่ผักหวาน เห็ดเผาะอย่างดีที่คัดมาเป็นพิเศษ และเน้นใส่ไข่มดแดงที่เลือกสรรมาอย่างดี ตักน้ำแกงร้อนๆ เข้าปากหอมกลิ่นเครื่องแกงขึ้นจมูก รสเข้มข้นถึงเครื่องกำลังดี ซดแล้วโล่งคอ ผักหวานสดกรอบเห็ดเผาะเคี้ยวกรอบแตกนุ่ม ส่วนไข่มดแดงเคี้ยวมันเพลินปาก

 

“นิตยาไก่ย่าง” แซบอีหลีเมนูอีสาน หลายหลากอาหารรสเด็ด

บรรยากาศด้านหน้าร้าน “นิตยาไก่ย่าง” สาขาเดอะ คริสตัล พีทีที

     และนอกจากเมนูจานเด่นเหล่านี้แล้ว ก็ยังมีเมนูรสเด็ดอื่นๆ อีกมากมายที่ชวนสั่งให้มาลองลิ้ม อาทิ ชะอมผัดวุ้นเส้น (70 บาท) ปลาช่อนริมสวน (290 บาท) น้ำพริกหนุ่มไส้อั่ว แคบหมู ผักลวก (98 บาท) ต้มโย้งไก่ย่าง (120 บาท) ข้าวเหนียวขาว-ดำ (15 บาท) ฯลฯ ซึ่งถ้าหากว่าใครชื่นชอบกินไก่ย่างรสดี รวมถึงอาหารอีสาน และอาหารอื่นๆ อีกสารพัด ขอแนะนำเลยว่า ร้าน “นิตยาไก่ย่าง” เป็นอีกหนึ่งร้านตัวเลือกที่ชวนให้มาลิ้มลองกันจริงๆ

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

“นิตยาไก่ย่าง” ตั้งอยู่ที่ The Crystal PTT (เดอะ คริสตัล พีทีที) ถ.ชัยพฤกษ์ ต.คลองพระอุดม อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี การเดินทางจากถ.แจ้งวัฒนะ ข้ามสะพานพระราม 4 มาที่ถ.ชัยพฤกษ์ ลงจากสะพานมาให้ชิดซ้ายไว้ แล้วตรงมาก็จะเห็นเดอะ คริสตัล พีทีที อยู่ซ้ายมือติดริมถนน ร้านนิตยาไก่ย่างตั้งอยู่ที่ชั้น 1 มีป้ายร้านให้เห็นชัดเจน เปิดทุกวัน เวลา 10.30 - 21.30 น. โทร. 0-2023-2673 , 0-2023-2674 และยังมีสาขาอื่นๆ อีกหลายแห่ง ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.nittayakaiyang.com หรือ www.facebook.com/nittayakaiyangofficial

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณบทความจาก : http://manager.co.th/Food/ViewNews.aspx?NewsID=9580000082078

Go to top