แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

“ชาบู” (Shabu) เป็นเมนูอาหารที่ชาวญี่ปุ่นนิยมกินกันมายาวนาน เพราะเป็นอาหารสุขภาพที่ทำกินเองที่บ้านได้ง่ายๆ

 “Shabu King” อร่อยเต็มอิ่มชาบูจักรพรรดิ ตำรับญี่ปุ่นโอซาก้า

บรรยากาศโต๊ะนั่งภายในร้าน “Shabu King”

     ซึ่งชาวญี่ปุ่นจะพิถีพิถันในการทำน้ำซุปชาบูกันเป็นอย่างมาก รวมถึงน้ำจิ้ม และเลือกสรรเนื้อกับผักที่มีคุณภาพ สดใหม่มากินกับน้ำซุป เพราะชาบูไม่ได้เน้นการปรุงรสที่จัดจ้าน ความอร่อยจึงมาจากรสชาติที่สดใหม่ของส่วนผสมหลัก เมื่อลวกไปในน้ำซุปที่เคี่ยวมาอย่างดี และจิ้มกับน้ำจิ้มที่เข้ากันก็ยิ่งอร่อยเป็นอย่างมาก

 “Shabu King” อร่อยเต็มอิ่มชาบูจักรพรรดิ ตำรับญี่ปุ่นโอซาก้า

อร่อยเต็มอิ่มกับชาบูสไตล์ญี่ปุ่น

     ถ้าหากว่ามิตรรักนักคนไหนพิสมัยการกินชาบู แบบต้นตำรับญี่ปุ่นขนานแท้ อยากจะให้ตาม “ตระเวนกิน” มาอิ่มอร่อยกับชาบูเลิศรสสไตล์ญี่ปุ่นแท้ๆ กันได้ที่ร้านนี้ “Shabu King” (ชาบู คิง) ที่นี่นำเสนอชาบูแบบต้นตำรับญี่ปุ่นจากโอซาก้า มีความโดดเด่นที่น้ำซุปและน้ำจิ้มเลิศรส แล้วก็มีเมนูอาหารให้เลือกหลายหลาก ซึ่งทางร้านได้คัดสรรวัตถุดิบส่งตรงมาจากประเทศญี่ปุ่น ทำให้ได้รสชาติแบบต้นตำหรับจากญี่ปุ่นแท้ๆ มาเสิร์ฟให้นักกินชาวไทยได้อิ่มอร่อยกันถึงประเทศไทย โดยไม่ต้องบินไปกินไกลถึงประเทศญี่ปุ่น

     สำหรับชาบู ของที่ร้านชาบู คิงนี้ มีให้เลือกกินทั้งแบบ a la carte และแบบบุฟเฟต์ โดยในมื้อนี้เราขอแนะนำเป็นเมนูแบบ a la carte ที่มีรายการอาหารสไตล์จักรพรรดิให้ได้เลือกลิ้มลองมากมาย แต่ก่อนที่จะสั่งเมนูอาหาร มาดูกันก่อนดีกว่าว่าที่นี่มีน้ำซุปชาบูอะไรบ้างให้เลือกลิ้มรส

 

 “Shabu King” อร่อยเต็มอิ่มชาบูจักรพรรดิ ตำรับญี่ปุ่นโอซาก้า

ชุดจักรพรรดิ เนื้อมิยาซากิ

     เอาล่ะตามมาลิ้มรสเมนูชาบูที่ชวนกินของที่นี่กันดีกว่า ขอนำเสนอเมนูนี้ ชุดจักรพรรดิ เนื้อมิยาซากิ (1,500 บาท+) เหมาะสำหรับสั่งมากินได้ 1-2 คน ในชุดนี้จะประกอบไปด้วย เนื้อมิยาซากิ เป็นเนื้อพรีเมียมจากญี่ปุ่น เป็นเนื้อส่วนสันคอที่ทางร้านคัดสรรมาอย่างดีสไลด์เป็นมาเป็นชิ้นบางกำลังดี และมาพร้อมชุดผักจักรพรรดิ ที่อัดแน่นไปด้วยผักสดๆ สดใหม่มีคุณภาพ ทั้งผักกาดขาว ผักปวยเล้ง แครรอท ต้นหอมญี่ปุ่น เห็ดออรินจิ เห็ดหิมะ เห็ดเข็มทอง สาหร่ายวากาเมะ และอุด้ง ใส่ผักต่างๆ ลวกลงในน้ำซุป และลวกเนื้อให้สุก จิ้มกินกับน้ำจิ้มรสเด็ด เนื้อคุณภาพดีเคี้ยวนุ่มหนึบหนับปากมาก ซดน้ำซุปชาบูร้อนๆ ชุ่มชื่นโล่งคอ

 

 “Shabu King” อร่อยเต็มอิ่มชาบูจักรพรรดิ ตำรับญี่ปุ่นโอซาก้า

ชาบูคิงไซส์ J

     อีกหนึ่งเมนูที่อยากแนะนำ ก็คือ ชาบูคิงไซส์ J (835 บาท+) เป็นเนื้อชาบูถาดยักษ์ใหญ่ ที่ในถาดมีทั้งเนื้อหลายหลากให้ลิ้มรส มีทั้งเนื้อวากิวจากญี่ปุ่น, เนื้อออสเตรเลีย ส่วนสะโพกหรือสันคอ, เนื้อยู.เอส. ส่วนสะโพกหรือสันคอ, เนื้อติดมันเป็นเนื้อไทย, หมูดำคุโรบูตะจากญี่ปุ่น, เบคอนหมูดำจากญี่ปุ่น ซึ่งทั้งเนื้อวัวและเนื้อหมูทุกอย่างทางร้านคัดสรรมาอย่างดี ทำให้เมื่อเคี้ยวลิ้มรสแล้วสัมผัสได้ถึงความนุ่มสดของเนื้อต่างๆ ที่กินแล้วอร่อยลิ้นดีจริง

 

 “Shabu King” อร่อยเต็มอิ่มชาบูจักรพรรดิ ตำรับญี่ปุ่นโอซาก้า

เป๋าฮื้อ

     และก็ยังมีเมนูอื่นๆ ที่ชวนให้เลือกลิ้มลอง อย่าง เป๋าฮื้อ (89 บาท+) เป็นเป๋าฮื้อนำเข้าจากญี่ปุ่น มาเป็นชิ้นพอดีคำ ลวกให้สุกในน้ำซุปชาบูร้อนๆ กินแล้วเนื้อเป๋าฮื้อเคี้ยสนุ่มนิ่มปากโดนใจ

 

 “Shabu King” อร่อยเต็มอิ่มชาบูจักรพรรดิ ตำรับญี่ปุ่นโอซาก้า

เกี๊ยวเนื้อ

     เกี๊ยวเนื้อ (49 บาท+) เมนูนี้ทางร้านทำไส้เกี๊ยวเอง ทำจากเนื้อวัวส่วนติดมัน นำมาปรุงรสตามสูตรเฉพาะ แล้วห่อกับแผ่นเกี๊ยว ลวกเกี๊ยวให้สุกในน้ำซุปชาบู ลิ้มรสเกี๊ยวแป้งบางนุ่ม ไส้เนื้อข้างในรสชาติดีถูกปาก

     แล้วอย่างที่บอกว่านอกจากเมนูแบบ a la carte ที่มีให้เลือกมากมายแล้วนั้น ที่ชาบู คิง ยังเอาใจนักกินที่ชื่นชอบความอิ่มอร่อยแบบจัดเต็มกับบุฟเฟต์ด้วย โดยมีบุฟเฟต์ให้เลือกอิ่มอร่อยสไตล์จักรพรรดิ 3 แบบ คือ แบบที่ 1. บุฟเฟต์ Special Course 390 บาท+/คน ซึ่งจะมีเมนูอาหารให้เลือกมากมายกว่า 30 รายการ รวมเครื่องดื่มและของหวานด้วย สามารถเลือกได้ 2 น้ำซุป และอิ่มอร่อยได้ 90 นาที

     แบบที่ 2. บุฟเฟต์ Premium Course 490 บาท+/คน มีเมนูอาหารให้เลือกกว่า 50 รายการ สามารถเลือกได้ 2 น้ำซุป และยังรวมของหวานกับเครื่องดื่มแล้วด้วย สามารถกินได้นาน 90 นาที และแบบที่ 3. บุฟเฟต์ Gold Course มีเมนูหลายหลากให้เลือกกว่า 65 รายการ รวมของหวานและเครื่องดื่มแล้ว และสามารถเลือกได้ 2 น้ำซุป อร่อยเต็มอิ่มได้นาน 120 นาที

     เรียกว่าถ้ามิตรรักนักกินคนไหนชื่นชอบกินชาบูสไตล์ญี่ปุ่นขนานแท้ ขอชวนมาเต็มอิ่มกับชาบูรสดี มีคุณภาพ สไตล์จักรพรรดิ ตำรับโอซาก้า กันได้ที่ร้าน “Shabu King” (ชาบู คิง) ขอบอกว่ามาแล้วไม่ผิดหวัง ได้อิ่มหนำกลับบ้านกันแน่นอน

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

“Shabu King” (ชาบู คิง) ตั้งอยู่ที่ ประสานมิตร พลาซ่า (ชั้น2) ซอยสุขุมวิท 23 (ประสานมิตร) แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม. การเดินทางจากถนนสุขุมวิท มุ่งหน้ามาที่ซอยสุขุมวิท 23 (ซอยประสานมิตร) เตรงเข้ามาในซอยเรื่อยๆ จะเห็นประสานมิตรพลาซ่าอยู่ทางซ้ายมือ และร้านชาบูคิง ตั้งอยู่ด้านในที่ชั้น 2 มีป้ายร้านให้เห็นชัดเจน เปิดทุกวัน เวลา 11.00 - 22.00 น. โทร. 0-2664-4043 และยังมีอีกสาขาตั้งอยู่ที่ ห้างเมเจอร์รัชโยธิน ชั้น 2 zone avenue โทร. 0-2939-4294, 0-2939-4295 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.shabu-king.com หรือ www.facebook.com/shabukingfc

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณบทความจาก : http://manager.co.th/Food/ViewNews.aspx?NewsID=9580000107534

Go to top