แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

อยากจะเก็บเงินไปเที่ยวเมืองนางาซากิ ประเทศญี่ปุ่น แต่เก็บเท่าไหร่ก็ยังไม่พอค่าตั๋วเครื่องบินสักที “ตระเวนกิน” เลยหาทางออกให้กับตัวเอง

“Kinshiro” โออิชิอาหารญี่ปุ่นจานเด็ด จากนางาซากิ

     ที่อยากไปเที่ยวไปกินที่เมืองนางาซากิยิ่งนัก ด้วยการขอมาสัมผัสกับอาหารญี่ปุ่นจากนางาซากิแทนไปก่อน โดยมาที่ร้านนี้ “Kinshiro” (คินชิโร่) ตั้งอยู่ที่ โครงการ Rain Hill ซ.สุขุมวิท 47 เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นจากเมืองนางาซากิ ที่ได้มาเปิดตัวเป็นสาขาแรกที่เมืองไทย

“Kinshiro” โออิชิอาหารญี่ปุ่นจานเด็ด จากนางาซากิ

โต๊ะนั่งห้องส่วนตัว

     “Kinshiro” ร้านนี้นำเสนออาหารญี่ปุ่นอันหลากหลาย สไตล์ญี่ปุ่นขนานแท้ และโดดเด่นตรงที่มีอาหารจานเด็ดจากนางาซากิให้ได้ลองลิ้ม มีเชฟชาวญี่ปุ่นที่มากไปด้วยฝีมือ คิดค้นรังสรรค์อาหารญี่ปุ่นที่ปรุงแต่งจากวัตถุดิบชั้นดี มีคุณภาพ ส่งตรงมาจากประเทศญี่ปุ่นโดยเฉพาะ ซึ่งมีเมนูอาหารญี่ปุ่นหลายหลากเป็น 100 เมนูให้ได้เลือกกินกันตามชอบใจ

 

“Kinshiro” โออิชิอาหารญี่ปุ่นจานเด็ด จากนางาซากิ

นางาซากิชัมปง

     ตามเรามาชิมอาหารจานเด่นของที่นี่กันดีกว่า ซึ่งถ้าพูดถึงเมืองนางาซากิและเมนูขึ้นชื่อ ก็ต้องนึกถึงชัมปง เป็นอาหารที่ดัดแปลงมาจากอาหารจีน หมายถึง การเอามา รวม ๆ กัน คือการนำเส้น น้ำซุป และเครื่องปรุงอื่นๆ มารวมกัน ซึ่งที่ร้านนี้มีเมนู นางาซากิชัมปง (230 บาท++) ให้ได้กินกัน โดยทางร้านนำเส้นชัมปงส่งตรงมาจากโรงงานที่ทำเองที่ญี่ปุ่น เป็นเส้นสดสีเหลืองกลมหนา นำมาลวกสุก และใส่น้ำซุปกระดูกหมูที่ปรุงขึ้นมาตามสูตรเฉพาะ ใส่หมู กุ้ง เส้นปลา ชิกูวะ และผักต่างๆ เมนูนี้กินโดยไม่ต้องปรุงเลย อร่อยปากตรงที่เส้นชัมปงเคี้ยวแล้วสัมผัสได้ถึงความเหนียวนุ่มกำลังดี ซดน้ำซุปกระดูกหมูรสกลมกล่อมคล่องคอ และกินเข้ากันดีกับเครื่องเคราต่างๆ ที่ใส่มาแบบเต็มที่

 

“Kinshiro” โออิชิอาหารญี่ปุ่นจานเด็ด จากนางาซากิ

นางาซากิซาระอุด้ง

     ต่อด้วยอีกหนึ่งเมนูไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาดเช่นกัน คือ นางาซากิซาระอุด้ง (230 บาท++) เมนูนี้มีความคล้ายคลึงกับชัมปง เป็นเส้นที่ส่งตรงมาจากญี่ปุ่นเช่นกัน ต่างกันตรงที่เป็นเส้นหมี่เหลืองเล็กนำมาทอดกรอบ แล้วก็ราดด้วยเครื่องเคราเหมือนชัมปง แต่ต่างกันนิดตรงที่น้ำราดจะมีความเหนียวข้นกว่า คล้ายๆ กับราดหน้าบ้านเรา ชิมแล้วถูกปากไม่ใช่น้อย เส้นหมี่หอมเคี้ยวกรุบกรอบปาก ชุ่มน้ำราดหนืดๆ รสกลมกล่อมอร่อยโดนใจ

 

“Kinshiro” โออิชิอาหารญี่ปุ่นจานเด็ด จากนางาซากิ

ฮิยาชิโซเมน

     ยังอร่อยกันต่อกับเมนูเส้นจานเด่น นั่นคือ ฮิยาชิโซเมน (200 บาท++) เป็นบะหมี่เย็น ตัวเส้นเป็นหมี่เส้นเล็กสีขาว คล้ายกับเส้นขนมจีนบ้านเรา ทางร้านทำเองส่งตรงจากญี่ปุ่น เป็นเส้นสดนำมาลวกให้นุ่ม แล้วจับม้วนมาเป็นคำๆ วางมาบนน้ำแข็ง เสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำซอสที่ปรุงขึ้นมาตามสูตรเด็ดเฉพาะของทางร้าน และมีขิงซอยกับต้นหอมซอยมาด้วย เวลากินให้นำขิงกับต้นหอมใส่ลงในถ้วยน้ำซอส แล้วก็คีบเส้นหมี่จุ่มลงไปในน้ำซอส แล้วส่งเส้นเข้าปากเคี้ยวเส้นหมี่เหนียวนุ่มเด้ง ลื่นคออร่อยปาก ชุ่มน้ำซอสหอมกลมกล่อม กินแล้วสดชื่น ถูกปากดีแท้

 

“Kinshiro” โออิชิอาหารญี่ปุ่นจานเด็ด จากนางาซากิ

สเต๊กเนื้อสันนอกจากนางาซากิ

     จากนั้นมาฟินกันต่อกับ สเต๊กเนื้อสันนอกจากนางาซากิ (2,480 บาท++) ที่ถ้าใครชอบกินเนื้อห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง ทางร้านนำเนื้อวัวที่ดีของนางาซากิที่ได้รับรางวัลจากประเทศญี่ปุ่น โดยคัดสรรส่วนสันนอกมาเป็นอย่างดี โรยแค่เกลือและพริกไทย แล้วนำมาย่างบนเตาเทปันยากิ หั่นมาเป็นชิ้นพอดีคำ เสิร์ฟมาร้อนๆ มีกระเทียมทอดกรอบ และมันฝรั่งทอดใส่มาด้วยให้กินแกล้มกัน พร้อมกับมีน้ำจิ้มให้เลือกจิ้ม 2 อย่าง คือเกลือและน้ำจิ้มสไตล์ญี่ปุ่น ส่งชิ้นเนื้อเข้าปากเคี้ยวแล้วสัมผัสได้ถึงความนุ่มละมุนลิ้นของเนื้อชั้นดี มีไขมันแทรกกำลังดี เนื้อนิ่มเคี้ยวหนึบหนับ จิ้มกินกับเกลือจะช่วยขับให้ได้ความหวานของเนื้อฉ่ำปาก ขอยกนิ้วให้เลยเมนูนี้อร่อยโดนใจจริงๆ

 

“Kinshiro” โออิชิอาหารญี่ปุ่นจานเด็ด จากนางาซากิ

ผักคอสย่างราดซอสมิโซะ

     แล้วมาลิ้มรส ผักคอสย่างราดซอสมิโซะ (200 บาท++) เป็นผักคอสสดๆส่งตรงจากญี่ปุ่น ทางร้านนำไฟมาเบิร์นให้ผักมีกลิ่นหอม แล้วราดด้วยแอนโชวี่ที่ปรุงรสเพิ่มเติมกับซอสมิโซะตามสูตรเฉพาะ เวลากินหั่นผักเป็นชิ้นๆ ส่งผักเข้าปากเคี้ยวกร้วมสัมผัสได้ถึงความกรอบหวานของผักคอส และได้รสเค็มๆ ของแอนโชวี่กับซอสมิโซะที่ผสานรสชาติลงตัวเข้ากันดี

 

“Kinshiro” โออิชิอาหารญี่ปุ่นจานเด็ด จากนางาซากิ

ซาซิมิ

     และถ้ามากินอาหารญี่ปุ่นจะไม่สั่งปลาดิบมากินก็กระไรอยู่ แนะนำ ซาซิมิ (380 บาท++) เป็นซาซิมิที่มีปลาดิบหลายอย่าง มีปลามากุโร่ ปลาแซลมอน ปลาชิโรมิ กุ้งหวาน และหอยเชลล์โฮตาเตะ กินปลาดิบทุกอย่างล้วนสดหวาน อร่อยถูกปากมากๆ

 

“Kinshiro” โออิชิอาหารญี่ปุ่นจานเด็ด จากนางาซากิ

คาสเตล่าไอศกรีม

     ส่งท้ายล้างปากด้วยของหวาน คาสเตล่าไอศกรีม (120 บาท++) คาสเตล่าเป็นขนมเค้กชื่อดังของเมืองนางาซากิ ทางร้านสั่งมาโดยเฉพาะ หั่นเค้กเป็นชิ้น เสิร์ฟมาให้กินคู่กับไอศกรีมวานิลลา (หรือจะสั่งไอศกรีมรสอื่นก็ได้) ลิ้มรสเค้กเนื้อนุ่มแน่นรสชาติดี เข้ากันดีกับไอศกรีมหวานเย็นชื่นใจ

     แม้ว่าจะแนะนำเมนูจานเด็ดไปก็มากมายแล้ว แต่อย่างที่บอกว่าที่ร้านนี้มีเมนูญี่ปุ่นมากมายจริงๆ ยังมีอาหารจานเด่นอื่นๆที่ชวนกินอีกเพียบ อาทิ คินชิโร่โอโคโนมิยากิ (250 บาท++) ปลาฮอกเกะย่าง (260 บาท++) น่องไก่ผัดมะนาว (190 บาท++) ข้าวหน้าสเต๊กเนื้อ (310 บาท++) ฯลฯ เอาเป็นว่าถ้าหากใครอยากจะลองลิ้มอาหารญี่ปุ่นของเมืองนางาซากิ และอาหารญี่ปุ่นแท้ๆ รสชาติเยี่ยม ที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ ขอแนะนำว่ามาที่ร้าน “Kinshiro” นี้ไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

“Kinshiro” (คินชิโร่) ตั้งอยู่ที่ โครงการ Rain Hill ซ.สุขุมวิท 47 ถ.สุขุมวิท แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม. การเดินทางจากถนนสุขุมวิท ให้วิ่งตรงมายังซ. สุขุมวิท 47 จะเห็นโครงการ Rain Hill ตั้งอยู่ริมถนน เข้ามาในโครงการฯ แล้วขึ้นมาที่ชั้น 3 จะเห็นร้าน Kinshiro ตั้งอยู่ มีป้ายร้านให้เห็นชัดเจน เปิดวันจันทร์ - เสาร์ เวลา 11.30 - 15.00 น. และ 17.00 - 23.00 น. วันอาทิตย์ เวลา 11.30 - 15.00 และ 17.00 - 22.00 น. โทร. 0-2261-7389

* * * * * * * * * *

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณบทความจาก : http://manager.co.th/Food/ViewNews.aspx?NewsID=9580000118780

Go to top