แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

เมนู “ปูขน” ได้ชื่อว่าเป็นอาหารจีนที่มีราคาแพง และหากินยาก ซึ่งปูขน เป็นปูน้ำจืดชนิดหนึ่งที่อาศัยอยู่ตามทะเลสาบในประเทศจีน

“มิราม่า ฮอท-พอท ซีฟู้ด ภัตตาคาร” อิ่มสำราญเมนูปูขน หนึ่งปีมีหน

“มิราม่า ฮอท-พอท ซีฟู้ด ภัตตาคาร” มีบรรยากาศโต๊ะนั่งภายในร้านสบายๆ

     สามารถเจริญเติบโตอยู่ในสภาพอากาศหนาวและน้ำที่เย็นจัด โดยปูขนนี้มีลักษณะพิเศษตรงที่จะมีขนตรงบริเวณก้ามปู และขาปู ในช่วงเดือนตุลาคมถึงเดือนธันวาคมนี้ ถือว่าเป็นช่วงที่ปูขนมีความอุดมสมบูรณ์ และเหมาะแก่การลิ้มรสเป็นที่สุด

“มิราม่า ฮอท-พอท ซีฟู้ด ภัตตาคาร” อิ่มสำราญเมนูปูขน หนึ่งปีมีหน

บรรยากาศโต๊ะนั่งห้องส่วนตัว

     แม้ว่าปูขนจะหากินยาก และมีให้กินแค่ช่วงฤดูกาลสั้นๆ เท่านั้น แต่ถ้าใครอยากจะลองลิ้มรสปูขนสักครั้ง ก็ไม่ใช่เรื่องลำบาก เพราะว่าที่ “มิราม่า ฮอท-พอท ซีฟู้ด ภัตตาคาร” ได้นำเอาปูขนมาให้มิตรรักนักกินทั้งหลายได้อร่อยลิ้นกันโดยเฉพาะ

 

“มิราม่า ฮอท-พอท ซีฟู้ด ภัตตาคาร” อิ่มสำราญเมนูปูขน หนึ่งปีมีหน

เมนูปูขน ที่หนึ่งปีมีให้กินหนึ่งหน

     สำหรับปูขนของที่นี่จะมีให้กินแค่ปีละครั้ง ในปีนี้มีให้กินตั้งแต่วันนี้จนถึงเดือนธันวาคมนี้เท่านั้น ปูขน (ตัวละ 400 บาท+ เฉพาะกินที่ร้านซื้อ 5 ตัว แถม 1 ตัว) ถ้าจะมากินปูขนของที่นี่แนะนำว่าควรโทร. มาจองปูขนล่วงหน้าก่อนจะดี เพราะปูขนของที่นี่สั่งตรงมาจากเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน มาแบบยังเป็นๆ สดๆ คัดปูขนไซส์ขนาด 180 - /200 กรัมต่อตัว เพราะว่ามีมันเยอะและหอม ซึ่งการกินปูขนจะนิยมนำปูขนมานึ่งเพียงอย่างเดียว เพราะนำไปทำเมนูอย่างอื่นไม่ได้รสชาติปูขนที่ดี

 

“มิราม่า ฮอท-พอท ซีฟู้ด ภัตตาคาร” อิ่มสำราญเมนูปูขน หนึ่งปีมีหน

อร่อยกับเมนูปูขน

     ทางร้านจะนำปูขนสดๆ มานึ่งพร้อมกับใบสมุนไพร เพื่อดับกลิ่นคาว และนึ่งปู ขนประมาณ 5 นาที ก็จะได้ปูขนที่สุกกระดองปูเป็นสีส้มชวนกิน และทางร้านจะแกะปูขนมาให้เสร็จสรรพง่ายต่อการกิน ก้ามเป็นก้าม และแคะเนื้อปูมาเป็นส่วนๆ แล้วนำมาเรียงเป็นตัวปูใหม่อย่างสวยงาม

     การลิ้มรสปูขนส่วนที่อร่อยที่สุด ก็ต้องกินตรงมันปู ซึ่งปูขนจะมีมันเยิ้มๆ กินแล้วหอมมันอร่อยลิ้น ส่วนเนื้อปูก็จิ้มกินกับน้ำจิ้มจิ๊กโฉ่วเซี่ยงไฮ้ใส่ขิง มีความหอมกลมกล่อมกำลังดี ตบท้ายการกินปูขน ทางร้านจะเสิร์ฟน้ำขิงร้อนๆ มาให้กินกลั้วคอ เพราะเชื่อว่าปูขนมีฤทธิ์เย็น ต้องปรับสมดุลด้วยฤทธิ์ร้อนจากขิง

 

“มิราม่า ฮอท-พอท ซีฟู้ด ภัตตาคาร” อิ่มสำราญเมนูปูขน หนึ่งปีมีหน

กุ้งแม่น้ำอบน้ำผึ้ง

     นั่นคือเมนูปูขนที่ชวนลิ้มรส ซึ่งหนึ่งปีมีให้กินหนึ่งครั้งเท่านั้น แต่ว่าถ้ามาที่ร้านมิราม่าฯ นี้ แล้วที่นี่ยังมีอาหารจีนสไตล์ฮ่องกงหลากหลายที่ชวนกินอีกมาก ที่อยากแนะนำให้ลองลิ้มก็มี กุ้งแม่น้ำอบน้ำผึ้ง (ตัวละ 150 บาท+) ทางร้านเลือกสรรกุ้งแม่น้ำไซส์ใหญ่ 8 - 10 ตัวโล แบบสดๆ นำกุ้งมาทอดแล้วคลุกเคล้ากับซอสน้ำผึ้งสูตรพิเศษ โรยหน้าด้วยกระเทียมเจียว เสิร์ฟมาร้อนๆ กุ้งส่งกลิ่นหอมของน้ำผึ้งอ่อนๆ ส่งกุ้งเข้าปากเนื้อแน่นเคี้ยวเด้งกรอบ ได้รสชาติซอสน้ำผึ้งหวานนิดๆ เค็มหน่อยๆ เคี้ยวกระเทียมกรุบกรอบ อร่อยดีแท้

 

“มิราม่า ฮอท-พอท ซีฟู้ด ภัตตาคาร” อิ่มสำราญเมนูปูขน หนึ่งปีมีหน

หอยเป๋าฮื้อสดนึ่งกระเทียม

     หอยเป๋าฮื้อสดนึ่งกระเทียม (ตัวละ 250 บาท+) ใครชอบกินหอยไม่ควรพลาด หอยเป๋าฮื้อสดๆ จากเมืองจีน นำมานึ่งกับกระเทียม เสิร์ฟพร้อมกับวุ้นเส้น ราดด้วยน้ำซีอิ้วสูตรเด็ด กินหอยเป๋าฮื้อเคี้ยวเด้งนุ่มปาก หอยสดหวานผสานรสชาติเข้ากันดีน้ำราดรสเข้มข้น และกระเทียมหอมๆ กินเข้ากันกับวุ้นเส้นเคี้ยวนุ่มปาก

 

“มิราม่า ฮอท-พอท ซีฟู้ด ภัตตาคาร” อิ่มสำราญเมนูปูขน หนึ่งปีมีหน

ปลาไหลเมืองจีนอบเต้าซี่หม้อดิน

     แล้วมาลองชิม ปลาไหลเมืองจีนอบเต้าซี่หม้อดิน (500 บาท+ 1,000 บาท+ 1,500 บาท+ ทั้งตัว 2,500 บาท+) เป็นปลาไหลน้ำจืดจากเมืองจีน เอามาอบใส่หม้อดิน และมีเครื่องเต้าซี่ที่ผัดปรุงรสชาติอบมากับปลาไหลด้วย เสิร์ฟมาแบบหม้อดินร้อนๆ พร้อมกับบะหมี่เหลืองลวก กินปลาไหลเนื้อแน่นเด้ง ได้รสชาติเครื่องเต้าซี่เข้มข้นถูกปาก กินคู่กับบะหมี่นุ่มๆ เข้ากันดีจริง

 

“มิราม่า ฮอท-พอท ซีฟู้ด ภัตตาคาร” อิ่มสำราญเมนูปูขน หนึ่งปีมีหน

บัวลอยหิมะสอดไส้งาดำ

     แนะนำให้ล้างปากด้วยของหวานขึ้นชื่อ บัวลอยหิมะทอดไส้งาดำ (ลูกละ 30 บาท+) บัวลอยลูกโตสอดไส้งาดำทอดกรอบ เสิร์ฟมาร้อนๆ กินบัวลอยกรอบนอกนุ่มในไส้งาดำหอมหวานกำลังดี กินคู่กับน้ำขิงร้อนๆ หอมกรุ่นโดนใจ

 

“มิราม่า ฮอท-พอท ซีฟู้ด ภัตตาคาร” อิ่มสำราญเมนูปูขน หนึ่งปีมีหน

สารพัดเมนูติ่มซำ

     นอกจากนี้ยังมีสารพัดเมนูติ่มซำ (ราคาเริ่มต้นเข่งละ 60 บาท+) มีมากมายหลายเมนูให้เลือกกิน ไม่ว่าจะเป็น ฮะเก๋า ขนมจีบกุ้ง ขาไก่นึ่งเต้าซี่ เป๋าฮื้อยัดไส้ ซาลาเปาลาวา ก๋วยเตี๋ยวหลอดโบราณ ฟองเต้าหู้ทอด ฯลฯ ติ่มซำมีให้กินเฉพาะกลางวัน เวลา 11.00 - 14.00 น. แล้วก็ยังมีเมนูอาหารจีนอื่นๆ ที่ชวนลองลิ้มอีกมากมาย อาทิ เซตชุดกุ้งมังกรฮอทพอท (4,500 บาท+ กินได้ 6 - 8 คน) ชุดจ้าวสมุทรฮอทพอท (2,000 บาท+ กินได้ 3 - 5 คน) หอยสังข์แปะซะ (เริ่มต้นที่ 500 บาท+) กุ้งมังกรซาชิมิหม้อไฟ (ราคาตามน้ำหนักกุ้ง ขีดละ 350 บาท+) ฯลฯ

     เอาเป็นว่า ถ้าหากใครอยากจะลิ้มลองเมนูปูขน ที่นานทีปีครั้งจะมีมาให้กิน ก็ต้องรีบหาโอกาสมาลองลิ้มกันให้ได้ที่ “มิราม่า ฮอท-พอท ซีฟู้ด ภัตตาคาร” แห่งนี้ ช้าหมดอดกินกันนะจ๊ะ

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

“มิราม่า ฮอท-พอท ซีฟู้ด ภัตตาคาร” ตั้งอยู่ที่ อาคารสีลมช้อปปิ้งพลาซ่า ชั้น 1 491/35-37 ถ.สีลม แขวงสีลม เขตบางรัก กทม. การเดินทางจากถ.สีลม วิ่งตรงมาเรื่อยๆ ผ่านธ.กรุงเทพฯ สำนักงานใหญ่ จากนั้นตรงมาผ่านสี่แยกที่ตัดกับถ.นราธิวาสฯ ให้เตรียมชิดซ้ายไว้ จะเห็นธ.กรุงไทย ด้านซ้ายมือ ก็จะเห็นอาคารสีลมช้อปปิ้งพลาซ่าอยู่ติดๆ กัน เลี้ยวเข้าไปจอดรถได้ที่ในอาคาร และร้านมิราม่าฯ ตั้งอยู่ที่ชั้น 1 มีป้ายร้านให้เห็นชัดเจน เปิดทุกวัน เวลา 11.00 - 14.00 น. และ 17.00 - 22.00 น. โทร. 0-2237-8355-7, 0-2266-7634-5

* * * * * * * * * *

 

 

 

 

ขอขอบคุณบทความจาก : http://manager.co.th/Food/ViewNews.aspx?NewsID=9580000121370

Go to top