แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

ถ้าหากให้ “ตระเวนกิน” นึกถึงร้านอาหารสักแห่งที่นำเสนออาหารสไตล์ฟิวชั่น อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของร้านนั้นที่คิดค้นขึ้นมาเองแล้วล่ะก็

“My Rest” โดดเด่นเมนูฟิวชั่น ชวนอิ่มหนำ อาหารรสดี

บรรยากาศโต๊ะนั่งภายในร้าน “My Rest”

     เราขอคิดถึงร้านนี้ “My Rest” เป็นร้านอาหารเก๋ๆ ที่ตั้งอยู่ภายในโครงการ Sport&Spa By Tararom ตรงซอยรามคำแหง 190/1 ซึ่งที่นี่แม้จะไม่ใช่ร้านอาหารใหญ่โตมากมาย แต่ขอบอกเลยว่ามีเมนูอาหารฟิวชั่นหลากหลายสไตล์ให้ได้เลือกอิ่มหนำกัน

     อาหารฟิวชั่นของที่ร้านนี้ มีทั้งอาหารไทย อาหารญี่ปุ่น และอาหารชาติอื่นๆ ที่ทางร้านได้รังสรรค์ขึ้นมาเป็นเมนูเด็ดเฉพาะของทางร้าน โดยพิถีพิถันเรื่องการคัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพ สด สะอาด มาปรุงแต่งเมนูอาหารจานเด็ด แล้วก็ยังมีอาหารไทย อาหารญี่ปุ่น อาหารฝรั่งแบบต้นตำรับให้ได้เลือกชิมกันด้วย รวมถึงยังมีเครื่องดื่ม และของหวานมากหลายให้ได้เลือกสั่งมากินกันแบบอิ่มแน่นท้อง

“My Rest” โดดเด่นเมนูฟิวชั่น ชวนอิ่มหนำ อาหารรสดี

โฟลทชาเขียว

     อย่างเมนูเด็ดที่ถ้ามาถึงร้านแล้วต้องสั่งมาลิ้มลองกันให้ได้ก็มีอยู่หลายเมนู เราขอแนะนำให้สั่งเครื่องดื่มเย็นๆ มาดื่มกันก่อน คือ โฟลทชาเขียว (75 บาท) เสิร์ฟมาในแก้วเก๋ไก๋เป็นรูปรองเท้าบูท เป็นชาเขียวมัทฉะญี่ปุ่น ชงมาแบบเข้มข้นใส่น้ำแข็ง ใส่โฟมนมสด และท็อปด้วยไอศกรีมชาเขียว ดื่มแล้วหอมหวานชาเขียวเย็นชื่นใจ อร่อยรสไอศกรีมชาเขียวเข้มข้น

 

“My Rest” โดดเด่นเมนูฟิวชั่น ชวนอิ่มหนำ อาหารรสดี

ไอซ์ลาเต้

     แก้วต่อมานำเสนอ ไอซ์ลาเต้ (60 บาท) ทางร้านนำกาแฟสดอาราบิก้าจากภาคเหนือมาชง ใส่น้ำแข็ง ด้านล่างใส่นมสด แล้วท็อปด้วยโฟมนมสด ดื่มแล้วเย็นชื่นคอหอมกลิ่นกาแฟอ่อนๆ รสเข้มข้นหวานมันนมสดโดนใจ

 

“My Rest” โดดเด่นเมนูฟิวชั่น ชวนอิ่มหนำ อาหารรสดี

สลัดผักรวมทูน่า

     แล้วมาชิมอาหารกัน แนะนำ สลัดผักรวมทูน่า (95 บาท) เป็นสลัดผักไฮโดรโปนิกส์ปลอดสารหลากหลายชนิด คัดมาแบบสดสะอาด แล้วก็มีทูน่าในน้ำเกลือผสมปรุงรสใส่มาด้วย (จะเลือกไม่ใส่ก็ได้ หรือจะใส่หน้าอื่น ก็มีให้เลือกอย่างแฮม, ไก่ย่าง, ไก่ชุบแป้งทอด, แซลมอน) มาพร้อมกับน้ำสลัดครีมที่ทางร้านทำขึ้นมาเป็นพิเศษ หรือจะเลือกเป็นน้ำสลัดงาญี่ปุ่นก็ได้ กินผักสลัดสดกรอบเข้ากับน้ำสลัดรสดี และทูน่ารสเยี่ยม ถูกปากไม่ใช่น้อย

 

“My Rest” โดดเด่นเมนูฟิวชั่น ชวนอิ่มหนำ อาหารรสดี

ป๋าหมี่ต้นตำรับ

     จากนั้นมาชิมเมนูเด็ดประจำร้าน ป๋าหมี่ต้นตำรับ (129 บาท) ซึ่งเส้นป๋าหมี่นี้ทางร้านทำเองแบบสดใหม่ ทำให้เห็นสดๆ จากครัวเปิดภายในร้าน ซึ่งที่จริงป๋าหมี่ก็คือเส้นบะหมี่ชนิดหนึ่ง ที่มาเลเซียเรียกว่าปั๋นหมิ่น แต่ทางร้านเอามาเรียกชื่อใหม่ให้เรียกง่ายและเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ โดยเส้นป๋าหมี่นี้คล้ายเส้นบะหมี่ ซึ่งทางร้านทำเองสไตล์แบบญี่ปุ่นบวกมาเลย์ ทำให้ได้เส้นบะหมี่ที่เหนียวนุ่ม ไม่เละ มีทั้งเส้นกลมและเส้นแบนมีขนาดใหญ่หน่อย เมนูป๋าหมี่ต้นตำรับนี้เป็นสไตล์แบบมาเลเซีย คือ นำเส้นป๋าหมี่แบบกลมไปลวกสุก เอามาคลุกเคล้ากับซอสเครื่องปรุงสูตรพิเศษ ใส่หมูสับที่รวนปรุงรส ใส่ไข่ลวก ไข่ดาว เบคอน ปลาข้าวสารทอดกรอบ และกระเทียมเจียว เวลากินให้คลุกเคล้าทุกอย่างให้เข้ากัน แล้วกินคู่กับพริกกุ้งนำเข้าจากมาเลย์นำมาปรุงรสเพิ่มอีกนิด ได้รสชาติเค็มๆ เผ็ดๆ กินเข้ากันดีกับป๋าหมี่เส้นเหนียวนุ่มเคี้ยวนิ่มปาก และเข้ากับเครื่องต่างๆ ที่ใส่มาอร่อยดีจริง

 

“My Rest” โดดเด่นเมนูฟิวชั่น ชวนอิ่มหนำ อาหารรสดี

ป๋าอลาสก้า

     เมนูเด็ดต่อมาคือ ป๋าอลาสก้า (139 บาท) สไตล์เหมือนกินสปาเก็ตตี้ แต่เป็นป๋าหมี่เส้นกลมลวกสุก กินคู่กับซอสมะเขือเทศไก่สับ และมีหมูทอดทงคัตสึสไตล์ญี่ปุ่นโปะชีสมาให้กินคู่กันอีก เส้นป๋าหมี่เหนียวนุ่มชุ่มซอสมะเขือเทศรสดี กินเข้ากับหมูทอดกรอบนอกนุ่มในถูกปากโดนใจดีแท้

 

“My Rest” โดดเด่นเมนูฟิวชั่น ชวนอิ่มหนำ อาหารรสดี

ข้าวทงคัตสึ

     แล้วมาชิมอาหารญี่ปุ่นกันบ้าง ข้าวทงคัตสึ (119 บาท) ทางร้านเลือกหมูส่วนสันนอกมาหมักข้ามคืน คลุกแป้งทอดในน้ำมันจนหมูเหลืองกรอบ กินกับข้าวญี่ปุ่นร้อนๆ มีซอสทงคัตสึมาให้ด้วย และมีงาขาวมาให้บดเองแบบหอมๆ ลิ้มรสเนื้อหมูกรอบนอกนุ่มในได้รสชาติเครื่องหมักที่ซึมถึงเนื้อในหมู กินกับข้าวนุ่มๆ และซอสทงคัตสึรสกลมกล่อมลิ้น

 

“My Rest” โดดเด่นเมนูฟิวชั่น ชวนอิ่มหนำ อาหารรสดี

คัตสึด้ง

     ถัดมาเป็นเมนู คัตสึด้ง (139 บาท) เป็นเนื้อหมูส่วนสันนอกเอามาหมักข้ามวันจนนุ่ม คลุกแป้งทอดสไตล์ญี่ปุ่น ทอดในน้ำซอสสูตรพิเศษเฉพาะของทางร้าน ใส่หอมหัวใหญ่ ราดด้วยไข่ ด้านล่างเป็นข้าวญี่ปุ่น กินเมนูนี้แล้วอิ่มท้องไม่ใช่เล่น ข้าวญี่ปุ่นนุ่มๆ กินเข้กันดีกับเนื้อหมูนุ่มชุ่มน้ำซอสรสชาติดี

 

“My Rest” โดดเด่นเมนูฟิวชั่น ชวนอิ่มหนำ อาหารรสดี

สเต๊กพอร์คชอป

     และมาชิม สเต๊กพอร์คชอป (129 บาท) พอร์คชอปคุโรบูตะขนาดกำลังดี หมักด้วยเครื่องปรุงข้ามคืน แล้วนำมากริลล์จนสุกได้ที่ เสิร์ฟพร้อมซอสเกรวี่พริกไทยดำ เคียงด้วยเฟรนช์ฟายและผักสลัด หั่นหมูส่งเข้าปากเคี้ยวนุ่มจุ่มซอสเกวรี่พริกไทยดำรสเข้มข้นถูกปากจริง

 

“My Rest” โดดเด่นเมนูฟิวชั่น ชวนอิ่มหนำ อาหารรสดี

มุมโต๊ะนั่งสบายๆ

     นอกจากนี้แล้วก็ยังมีเมนูอาหารจานเด็ดอื่นๆ ที่ชวนกินอีกมากหลาย อาทิ ข้าวผัดอเมริกัน (119 บาท) ข้าวกะเพราไก่/หมู/กุ้ง/ปลาหมึก (79-89 บาท) ข้าวไข่เจียวทุ่งขจร (79 บาท) ข้าวไข่เจียวฝูงมัจฉา (79 บาท) มายด์เรสท์สวีทโทสต์ (135 บาท) และอีกสารพัดเมนู เครื่องดื่ม ของหวานมากมาย ที่ถ้าใครหิวก็ลองแวะมาเติมเต็มความอิ่มกันได้ที่ร้าน “My Rest”

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

“My Rest” (มายด์ เรสท์) ตั้งอยู่ที่ 186 ซอยรามคำแหง 190/1 ถนนรามคำแหง แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กทม. ร้านมายด์เรสท์ ตั้งอยู่ในโครงการ Sport&Spa By Tararom ถ้ามาจากถนนรามคำแหง ตรงตามถนนมาเรื่อยๆ จนถึงโลตัส บิ๊กซี เคหะรามฯ (สุขาภิบาล3) และให้ไปกลับรถใต้สะพานข้ามคลอง แล้ววิ่งตรงมาก็จะเจอ Sport&Spa By Tararom อยู่ซ้ายมือ (จุดสังเกตอยู่ตรงข้ามกับโลตัส บิ๊กซี เคหะรามฯ (สุขาภิบาล3) และร้านมาย เรสท์ จะตั้งอยู่ด้านใน เปิดทุกวัน เวลา11.00-21.00 น. เครื่องดื่มเปิดขายตั้งแต่ 7.00-21.00 น. โทร. 09-2263-3005, 08-7822-3005 หรือเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/TheMyRest

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณบทความจาก : http://manager.co.th/Food/ViewNews.aspx?NewsID=9580000135294

Go to top