แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

ย่านถนนพระสุเมรุ ใกล้กับถนนราชดำเนินกลางนั้น มักมีร้านอาหารอร่อยๆ หลากหลายร้าน ให้เลือกชิมกันอย่างมากมาย แต่มีอยู่ร้านหนึ่งที่ใครเห็นชื่อร้านแล้วทุกคนต้องสะดุดกับความแปลก

“จะกินอย่าบ่น” ชื่อร้านสุดแนว อร่อยเพลิดเพลินสไตล์ฟิวชั่น

บรรยากาศหน้าร้านจะกินอย่าบ่น

     และรู้สึกเอะใจไปตามๆ กัน “ตระเวนกิน” จึงไม่พลาดโอกาสแวะลองชิม ร้านชื่อสุดแนวอย่าง “จะกินอย่าบ่น” (Ja Kin Ya Bon Cuisine & Bar) ที่ชื่อร้านอาจดูโหด แต่บรรยากาศไม่โหดอย่างที่คิดแน่นอน

“จะกินอย่าบ่น” ชื่อร้านสุดแนว อร่อยเพลิดเพลินสไตล์ฟิวชั่น

แต่งแต้มไปด้วยสีสันของรูปภาพ มิสเตอร์บีน

     ร้าน “จะกินอย่าบ่น” นั้นเป็นร้านในเครือ Steve Café & Cuisine โดยมีแนวคิดและที่มาของร้านนั้น เนื่องจาก คุณสตีฟเองที่เป็นเจ้าของร้าน Steve Café & Cuisine ได้เปิดร้านอาหารมาหลายปี ได้ยินได้ฟังและได้รับรู้จากช่องทางของโลก Social network พูดนั้นบ่นนี้ ทำให้รู้สึกว่า ทุกคนไม่ได้มีความสุขในการกินอาหาร ร้านจะกินอย่าบ่น จึงเกิดขึ้นมาเพื่อให้ทุกคนที่มากินอาหาร ได้รู้สึกมีช่วงเวลาดีๆ และมีความสุขกับการกินอาหาร เพราะฉะนั้นอยากให้คนที่มากิน อย่าไปคิดอะไรมาก ปล่อยตัวตามสบาย แล้วเพลิดเพลินกับอาหารที่อยู่ตรงหน้า

 

“จะกินอย่าบ่น” ชื่อร้านสุดแนว อร่อยเพลิดเพลินสไตล์ฟิวชั่น

เก้าอี้โรงหนังสีแดงนั่งสบาย เบาะนุ่มๆ

     โดยภายในร้านตกแต่งในบรรยากาศชิลๆ แต่งแต้มไปด้วยสีสันของรูปภาพต่างๆ บนกำแพง อย่าง มิสเตอร์บีน เพิ่มความสดใสแปลกใหม่มากขึ้น นอกจากนั้นความพิเศษของร้านนี้อยู่ตรงที่เก้าอี้ ซึ่งเป็นเก้าอี้โรงหนังสีแดง ทำให้เวลานั่งกินอาหารรู้สึกสบาย มีเบาะนุ่มๆ เหมาะแก่การนั่งคุยเล่นกันเพื่อนๆ นั่งเพลิดเพลิดฟังดนตรีสไตล์แนวแจ๊ส สบายๆ ทำให้การกินอาหารที่ร้านไม่รู้สึกน่าเบื่อ

 

“จะกินอย่าบ่น” ชื่อร้านสุดแนว อร่อยเพลิดเพลินสไตล์ฟิวชั่น

อุด้งมิโซะหมูดำคุโรบูตะ

     ในส่วนอาหารของร้านจะเน้นเป็นอาหารสไตล์ฟิวชั่น มีทั้งไทย ฝรั่ง และญี่ปุ่น โดยเริ่มที่เมนูจานแรก อุด้งมิโซะหมูดำคุโรบูตะ (190 บาท+) เป็นอาหารสไตล์ญี่ปุ่น ลวกเส้นอุด้งใส่ในน้ำซุปที่ต้มด้วยผัก ทำให้เส้นอุด้งมีรสชาติหอมหวาน ความพิเศษของเมนูนี้จะอยู่ตรงที่ หมูดำคุโรบุตะ โดยทางร้านจะหมักเนื้อหมูปรุงรสจนได้ที่ แล้วไปย่างให้พอเหมาะ จากนั้นนำมาเสริฟบนตัวอุด้ง โรยหน้าด้วยเต้าหู้ญี่ปุ่น พร้อมไข่ต้มยางมะตูม รสชาติของหมูจะนุ่มลิ้นกินกับเส้นอุด้งและน้ำซุปได้เป็นอย่างดี ถือว่าเป็นเมนูชวนอิ่มท้องกันเลยทีเดียว

 

“จะกินอย่าบ่น” ชื่อร้านสุดแนว อร่อยเพลิดเพลินสไตล์ฟิวชั่น

สปาเก็ตตี้แกงปู

     เมนูถัดไปที่ต้องขอลอง นั่นคือ สปาเก็ตตี้แกงปู (180 บาท+) เป็นอาหารอิตาลีสไตล์ฟิวชั่นที่รสชาติแบบไทยๆ ตัวแกงปูจะใช้เครื่องแกงใต้ผสมกับกะทิสด จะได้รสชาติออกมาจัดจ้าน น้ำแกงเข้มข้นหอมมันเข้าคู่กับเส้นสปาเก็ตตี้เป็นอย่างดี โรยด้วยเนื้อปูหวานแน่นเต็มคำ เคียงกับผักต่างๆ อร่อยสุดๆ

 

“จะกินอย่าบ่น” ชื่อร้านสุดแนว อร่อยเพลิดเพลินสไตล์ฟิวชั่น

พล่าแซลมอนทอด

     ตามมาชิมของอร่อยกันต่อกับเมนูยอดฮิต นั่นคือ พล่าแซลมอนทอด (190 บาท+) อาหารไทยฟิวชั่น ที่ใช้เนื้อแซลมอนที่คัดสรรอย่างดี นำมาหั่นเป็นลูกเต๋า กินง่ายพอดีคำ จากนั้นนำไปทอด ปรุงรสน้ำพล่าจัดจ้าน หอมสมุนไพร ทั้งตะไคร้ซอย หัวหอม ราดบนเนื้อแซลมอน ได้รสชาติแซบ ผสมผสานกันอย่างลงตัว

 

“จะกินอย่าบ่น” ชื่อร้านสุดแนว อร่อยเพลิดเพลินสไตล์ฟิวชั่น

พิซซ่าหน้าเนื้อใจเสือ

     มาต่อด้วยพิซซ่าขึ้นชื่ออย่าง พิซซ่าหน้าเนื้อใจเสือ (220 บาท +) เป็นพิซซ่าโฮมเมดของทางร้านเอง โดยแป้งจะมีลักษณะบาง กรอบ ที่สำคัณจุดเด่นของพิซซ่าจานนี้คือ หน้าพิซซ่าที่เป็นกะเพราเนื้อ มีความจัดจ้าน แซบ เผ็ด ผสานกับแป้งพิซซ่าได้เป็นอย่างดี นำไปอบร้อนๆ กลิ่นหอม ไม่ต้องปรุงซอสเพิ่มลงไปเลย เพราะได้ถึงรสในตัวของพิซซ่า ถือว่าเป็นพิซซ่าสไตล์ฟิชชั่น ทีออกแบบรสชาติโดนใจคนไทยแน่นอน

 

“จะกินอย่าบ่น” ชื่อร้านสุดแนว อร่อยเพลิดเพลินสไตล์ฟิวชั่น

สตีฟเบอร์เกอร์

     มาต่อด้วยเมนูสุดท้ายแต่พิเศษอย่าง สตีฟเบอร์เกอร์ (190 บาท+) อาหารแนวอเมริกาฟิวชั่นแต่แฝงรสแซบถึงใจ โดยเป็นเบอร์เกอร์ชาโคลสีดำ ภายในไส้ยังคงความเป็นแบบไทยๆ ไว้อยู่ นั่นคือ เนื้อหมูย่างตะไคร้พริกขี้หนูสด เนื้อนุ่มแน่น สองชั้น มีชีสเยิ้มๆ แปะอยู่ด้านบน และผัก กินเข้าคู่กับซอสกุหลาบ ที่ให้รสเปรี้ยว หวานมัน เคียงกับมันอบที่นำไปทอดสุกเหลืองได้ที่ เป็นเบอร์เกอร์ที่รสชาติจัดจ้าน อร่อยถึงใจแบบสุดๆ เลยทีเดียว

     นอกจากนั้นยังมีเมนูอื่นๆ อย่าง อุด้งต้มยำทะเล (190 บาท+), ก๋วยเตี๋ยวภคมน ( 210 บาท+), ข้าวปั้นปูนิ่มทอดกระเทียม (260 บาท+), คั่วกลิ้งหมูทอด (160 บาท+)

     เอาเป็นว่าถ้าหากใครชอบอาหารสไตล์ฟิวชั่น ท่ามกลางบรรยากาศที่ชวนนั่งสบายๆ ชิล มีความสุขกับการกิน ขอบอกว่าร้าน “จะกินอย่าบ่น” (Ja Kin Ya Bon Cuisine & Bar) เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง ให้ได้ลองมาชิมกัน

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
ร้านตั้งอยู่ที่ 554/2 ถนนพระสุเมรุ, วัดบวรนิเวศ , พระนคร , กรุงเทพมหานคร การเดินทาง จากถนนพระสุเมรุมุ่งหน้าไปยัง วัดภูเขาทองหรือวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร. ก็จะพบร้านอาหาร จะกินอย่าบ่นอยู่ ทางขวามือ เปิดทุกวัน จันทร์ - ศุกร์ เวลา 12.00 - 14.30 น และ 17.00 - 24.00 น., เสาร์ - อาทิตย์ เวลา 12.00 - 24.00 น. โทร. 0-2282-4003 เข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.jakinyabon.com

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณบทความจาก : http://manager.co.th/Food/ViewNews.aspx?NewsID=9590000001438

Go to top