แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

“นึกถึงสีฟ้าเวลาหิว” เชื่อว่ามิตรรักนักกินต้องคุ้นชินกับเป็นประโยคนี้กัน เพราะเป็นคำพูดติดปากที่เป็นสโลแกนของร้านอาหารสีฟ้าที่เปิดให้บริการความอร่อยมานานถึง 80 ปี

 “COBALT” ชวนนั่ง ชวนกิน อร่อยฟินอาหารฟิวชั่น

บรรยากาศชวนนั่งภายในร้าน “COBALT”

     ซึ่งปัจจุบันนี้ก็ยังคงให้ความอิ่มอร่อยกับนักกินทั้งหลายอยู่ และยังได้แตกหน่อร้านอาหารแห่งใหม่ขึ้นมาชื่อว่า “COBALT” (โคบอลต์) เพื่อตอบสนองเหล่านักกินทุกเพศทุกวัย ในลุคที่ดูทันสมัยมากยิ่งขึ้น

     "COBALT" (โคบอลต์) เป็นร้านอาหารใหม่ของเครือร้านสีฟ้า ตั้งอยู่ที่อาคาร The Ninth Towers ถนนพระราม 9 ซึ่ง "COBALT" เป็นชื่อของธาตุชนิดหนึ่งที่มีสีฟ้า สื่อความเชื่อมโยงถึงร้านสีฟ้า เมื่อเดินเข้ามาภายในร้านโคบอลต์จะสัมผัสได้ถึงบรรยากาศร้านที่ชวนนั่งสบายๆ ตกแต่งอย่างมีสไตล์ กรุกระจกใสรอบร้าน ทำให้ดูโปร่งโล่งไม่อึดอัด มีโต๊ะให้เลือกนั่งแบบชิลล์ๆ ในมุมที่ชอบ มีเคาน์เตอร์บาร์บริการเครื่องดื่มครบครัน

     และส่วนของอาหารที่มีขายอยู่ที่ร้านโคบอลต์ มีทั้งเมนูอาหารจานเด่นยอดนิยมของสีฟ้าที่ถูกปากถูกใจนักชิมมาอย่างยาวนาน และมีเมนูใหม่ๆ ที่คิดค้นขึ้นมาโดยเฉพาะ ซึ่งจะเน้นเป็นอาหารแนวฟิวชั่น มีความเป็นนานาชาติและเป็นอาหารอินเตอร์มากขึ้น แต่ยังคงคอนเซปต์อาหารโฮมเมด ที่ใส่ใจเรื่องของวัตถุดิบที่ต้องมีคุณภาพ และมีความสดใหม่ เพื่อนำมาปรุงแต่งเป็นเมนูจานเด่นที่ชวนกินมากหลาย

 “COBALT” ชวนนั่ง ชวนกิน อร่อยฟินอาหารฟิวชั่น

ช็อกโกแลตเบอร์เกอร์

     ในมื้อนี้ขอแนะนำให้ชิมเมนูจานเด็ดที่ควรสั่งมากินให้ได้ก็มี ช็อกโกแลตเบอร์เกอร์ (220 บาท++) หน้าตาน่ากินมาก เป็นเบอร์เกอร์สีดำชิ้นโต ที่มีความพิเศษตรงที่ทางร้านทำตัวขนมปังเบอร์เกอร์เอง ซึ่งจะใส่ช็อกโกแลตลงไปในตัวขนมปัง ทำให้ได้ขนมปังเบอร์เกอร์ช็อกโกแลตที่มีความกรอบนอกนุ่มใน ส่วนไส้เบอร์เกอร์เป็นเนื้อบดปรุงรส ใส่ไอซ์แลนด์เชดด้าชีส เบคอนกริลล์ หอมผัด ผักกรีนโอ๊ค เรดโอ๊ค มะเขือเทศ กินเบอร์เกอร์กัดเข้าปากแบบคำโต สัมผัสได้ถึงขนมปังที่หอมกลิ่นช็อกโกแลตอ่อนๆ กรอบนอกนุ่มในได้รสชาติช็อกโกแลตในตัว เข้ากันดีกับเนื้อบดรสเยี่ยม เบคอนหอมกรอบ แถมมีกิมจิรสดีที่ทางร้านทำเองมาให้กินแกล้มกัน มีมันฝรั่งทอดทั้งเปลือกคลุกเคล้าเครื่องเทศฝรั่งทอดมาร้อนๆ กินอร่อยถูกปาก

 

 “COBALT” ชวนนั่ง ชวนกิน อร่อยฟินอาหารฟิวชั่น

กริลล์แซลมอนกับแมงโก้ซัลซ่า

     ต่อด้วยเมนูปลาที่ชวนกิน กริลล์แซลมอนกับแมงโก้ซัลซ่า (380 บาท++) เป็นปลาแซลมอนสดจากนอร์เวย์นำมาหมักกับสมุนไพร แล้วกริลล์จนเนื้อปลาสุกได้ที่ มีซัลซ่ามะม่วงที่เลือกใช้มะม่วงน้ำดอกไม้แบบสุกมาคลุกเคล้าปรุงรสกับพริกระฆัง มะเขือเทศและกระเทียม วางอยู่ด้านล่างวางปลาแซนมอนอยู่ด้านบน เสิร์ฟเคียงมากับสลัดผักสด กินเนื้อปลาแซลมอนหนังกรอบเนื้อปลานุ่มแน่นหวานสด กินเข้ากันดีกับซัลซ่ามะม่วงหอมหวานอมเปี้ยว กินแล้วสดชื่นปากดีจริง

 

 “COBALT” ชวนนั่ง ชวนกิน อร่อยฟินอาหารฟิวชั่น

สปาเก็ตตี้ผัดพริกแห้งเบคอนและเห็ดย่าง

     สปาเก็ตตี้ผัดพริกแห้งเบคอนและเห็ดย่าง (240 บาท++) เมนูนี้เอาใจคนชอบกินเส้น ทางร้านนำเส้นสปาเก็ตตี้มาผัดกับพริกแห้งแบบไทยๆ ใส่เห็ดออรินจิที่หมักกับเครื่องปรุงแล้วย่าง ผัดมาแบบแห้งๆ มีขนมปังมาให้กินเคียงด้วย ม้วนเส้นสปาเก็ตตี้เข้าปากเคี้ยวนุ่มละมุนลิ้น รสชาติกลมกล่อมออกเผ็ดลิ้นนิดๆ จากพริกแห้ง กินเข้ากันดีกับเห็ดย่างหอมๆ รสชาติถูกลิ้น

 

 “COBALT” ชวนนั่ง ชวนกิน อร่อยฟินอาหารฟิวชั่น

สันคอหมูย่างจิ้มแจ่ว

     ต่อด้วยเมนู สันคอหมูย่างจิ้มแจ่ว (130 บาท++) เป็นสันคอหมูหมักซอสสูตรพิเศษ แล้วนำมาย่างจนหมูสุดได้ที่ สิร์ฟพร้อมข้าวเหนียวชุบไข่ปิ้ง และน้ำจิ้มแจ่วสูตรเด็ด จิ้มคอหมูย่างกับน้ำจิ้มแจ่ว ส่งเข้าปากเคี้ยวหมูหอมๆ มีความฉ่ำนุ่มชุ่มรสชาติน้ำจิ้มแจ่วเปรี้ยวหวานเผ็ด อร่อยเด็ดโดนใจ

 

 “COBALT” ชวนนั่ง ชวนกิน อร่อยฟินอาหารฟิวชั่น

ชุดข้าวเป็ดย่างสีฟ้า

     จากนั้นมาชิมเมนูจานเด่นดังของสีฟ้ากันบ้าง ชุดข้าวเป็ดย่างสีฟ้า (180 บาท++) เสิร์ฟมาแบบเป็นชุด ประกอบไปด้วยเป็ดย่างสไตล์กวางตุ้ง ข้าวหอมมะลินุ่มๆ และน้ำซุปร้อนๆ กินข้าวหน้าเป็ดอร่อยเด็ดตรงที่ เป็ดหนังกรอบเนื้อนุ่มเคี้ยวอร่อยเต็มปากเต็มคำ กินเมนูนี้แล้วอิ่มท้องกันไป

 

 “COBALT” ชวนนั่ง ชวนกิน อร่อยฟินอาหารฟิวชั่น

บะหมี่แห้งอัศวิน

     แล้วยังมีเมนูจานเด็ดที่ชวนอีกอย่าง บะหมี่แห้งอัศวิน (120 บาท++) เป็นเมนูดั้งเดิมของสีฟ้าที่ขายดี ใครชอบกินบะหมี่ไม่ควรพลาด บะหมี่ไข่ของที่นี่ทำเองลวกมาแบบบะหมี่แห้ง ใส่เครื่องเคราอัดแน่นมาเต็มชามถึง 9 อย่าง มีเนื้อไก่ กุ้ง หมูแดง หมูหวาน เซี่ยงจี๊ ฮือก้วย ลูกชิ้นกุ้ง ลูกชิ้นปลา เกี๊ยวปลา ซึ่งทางร้านทำเองทั้งหมด กินบะหมี่เส้นเหนียวนุ่มไม่แฉะไม่เละอร่อยถูกปากเข้ากับเครื่องต่างๆ ที่มีรสชาติดี

 

 “COBALT” ชวนนั่ง ชวนกิน อร่อยฟินอาหารฟิวชั่น

มุมโต๊ะนั่งสบายๆ

ไม่เพียงเท่านี้ยังมีเมนูจานเด่นอื่นๆ อีกมากมายที่ชวนลิ้มรส อาทิ ซีซาร์สลัด (155 บาท++) สลัดอโวคาโด้ (250 บาท++) ผักโขมอบชีสและไข่ดาว (160 บาท++) แพนเค้กเบอร์รี่และซอสสตรอเบอร์รี่ (180 บาท++) และอีกหลายหลากอาหารจานเด็ด ที่ถ้าเกิดใครหิวขึ้นมาขอชวนให้มาที่ร้าน “COBALT” แห่งนี้ แล้วจะได้รับความอิ่มอร่อยกลับบ้านไปอย่างแน่นอน

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

“COBALT” (โคบอลต์) ตั้งอยู่ที่ 33/4 อาคาร The Ninth Towers ชั้น G ถนนพระราม 9 แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กทม. การเดินทางจากแยกพระรามเก้า ให้มุ่งหน้ามายังอาคาร The Ninth Towers ตั้งอยู่ด้านหลัง Central พระราม 9 และร้าน Cobalt ตั้งอยู่ชั้น G ภายในอาคาร The Ninth Towers มีป้ายร้านให้เห็นชัดเจน เปิดจันทร์-เสาร์ (ปิดวันอาทิตย์) เวลา 10.00-20.00 น. โทร. 0-2001-7387-88 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/cobaltbyseefah หรือ www.cobaltbyseefah.com

เมื่อมากินอาหารที่ร้านโคบอลต์แล้วจ่ายด้วยบัตรเครดิต KTC รับส่วนลด 10% เฉพาะค่าอาหาร เมื่อกินอาหารตั้งแต่ 500 บาทขึ้นไป หรือใช้คะแนนสะสม KTC Forever Rewards 1,000 คะแนน ใช้แทนเงินสด 100 บาท ชำระค่าอาหารและเครื่องดื่มง่ายๆ ได้

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

 

 

 

 

ขอขอบคุณบทความจาก : http://manager.co.th/Food/ViewNews.aspx?NewsID=9590000013455

Go to top