แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

เกิดเป็นนักกินชาวไทยช่างโชคดีเสียจริงว่าไหม เพราะว่าหากนึกอยากกินอาหารชาติไหนๆ ก็ไม่จำเป็นต้องบินไปกินไกลถึงประเทศนั้นๆ

“MAKOTO SUSHI” ซูชิพรีเมียม เต็มเปี่ยมคุณภาพสดอร่อย

บรรยากาศโต๊ะนั่งภายในร้าน “MAKOTO SUSHI”

     ให้เสียทั้งเวลาและเงินทองมากมาย เพราะว่าเมืองไทยเรามีอาหารแทบจะเกือบทุกชาติให้ได้เลือกอิ่มอร่อยตามใจปาก แถมยังได้รสชาติแบบต้นตำรับของอาหารชาตินั้นจริงๆ

     อย่างถ้าหากมิตรรักนักกินคนไหนเป็นสาวกอาหารญี่ปุ่น มื้อนี้ขอให้ตาม “ตระเวนกิน” มาได้เลย เพราะเราจะพาไปลิ้มรสอาหารญี่ปุ่นอย่างซูชิ ซาซิมิ ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพระดับพรีเมียมกันที่ร้านนี้ “MAKOTO SUSHI” เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นน้องใหม่ไฉไล ที่เพิ่งเปิดตัวมาได้ไม่นาน ตั้งอยู่ที่โครงการสวนหลวงสแควร์ ซอยจุฬา 12 ตัดกับซอยจุฬา 5

“MAKOTO SUSHI” ซูชิพรีเมียม เต็มเปี่ยมคุณภาพสดอร่อย

โต๊ะนั่งตรงเคาน์เตอร์ซูชิ

     ร้าน “MAKOTO SUSHI” นำเสนอซูชิระดับพรีเมียม โดยทางร้านได้เลือกคัดสรรวัตถุดิบเกรดพรีเมียม ที่ต้องอิมพอร์ตมาจากหลากหลายที่ เน้นเรื่องความสดของปลาต่างๆ เป็นสำคัญ โดยสั่งมาแบบวันต่อวัน เรียกว่ามีทั้งความสดและความอร่อยที่โดนใจปาก ราวกลับได้บินไปกินปลาดิบสดๆ ถึงประเทศญี่ปุ่นกันเลย ซึ่งทางร้านเน้นนำเสนอซูชิแบบเป็นคำๆ เป็นสูตรดั้งเดิม มีซูชิกว่า 40 รายการให้ได้เลือกลิ้มลอง แล้วก็ยังมีเมนูใหม่ๆ หมุนเวียนอยู่เสมอ รวมถึงยังมีซาซิมิสดๆ อันหลากหลาย และอาหารญี่ปุ่นอื่นๆ ให้ได้เลือกอิ่มอร่อยกันด้วย

 

“MAKOTO SUSHI” ซูชิพรีเมียม เต็มเปี่ยมคุณภาพสดอร่อย

HOTATE ROLL MAKI

     มื้อนี้เราขอแนะนำเมนูเด่นๆ ของที่นี่ที่ชวนสั่งมากินกันก็มีมากมายหลายเมนู เริ่มด้วย HOTATE ROLL MAKI (380 บาท) เป็นหอยเชลล์ญี่ปุ่นนำมากริลล์ให้พอสุกแล้วห่อม้วนกับข้าวญี่ปุ่นปรุงรสตามสูตรเฉพาะของทางร้าน ด้านในสอดไส้ด้วยปลาแซลมอน ไข่กุ้ง ชีส ห่อม้วนแล้วหั่นมาพอดีคำ ราดด้วยซอสหวานสูตรเด็ดนิดหน่อย คีบซูชิทั้งชิ้นส่งเข้าปากเคี้ยวกร้วมทั้งคำแบบคำโต กินอร่อยปากกับหอยเชลล์เนื้อนุ่มสดหวาน ผสมรสชาติกลมกลืนเข้ากับไส้ต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ถูกปากมากๆ

 

“MAKOTO SUSHI” ซูชิพรีเมียม เต็มเปี่ยมคุณภาพสดอร่อย

ENGKAWA

     ซูชิถัดมานำเสนอ ENGKAWA (คำละ 120 บาท) เป็นครีบปลาตาเดียวชิ้นใหญ่เอามากริลล์จนได้ที่ ห่อมากับข้าวปั้น เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มพอนซึ ให้จิ้มกินคู่กับปลา บอกได้คำเดียวเลยว่าอร่อยฟินจริงๆ เนื้อปลานุ่มละมุนลิ้นสดหวานได้ใจไม่คาวเลย ชูรสด้วยน้ำจิ้มพอนซึหอมๆ รสกลมกล่อมเข้ากัน

 

“MAKOTO SUSHI” ซูชิพรีเมียม เต็มเปี่ยมคุณภาพสดอร่อย

SALMON LAVA

     ต่อด้วยเมนู SALMON LAVA (250 บาท) เมนูพิเศษที่ทางร้านคิดขึ้นมาเอง มีให้เลือกกินถึง 2 แบบในจานเดียว คือ มีทั้งเนื้อปลาแซลมอนแบบสด และเนื้อปลาแซลมอนที่นำไปเบิร์นให้สุกนิดๆ ห่อม้วนไส้ข้างในด้วยแตงกวา ปูอัด ไข่หวาน แล้วราดซอสไข่กุ้งสูตรเฉพาะของทางร้านให้คล้ายลาวาไหลออกมา ชิมแล้วถูกปากทั้งแบบแซลมอนสดและแบบสุกนิดๆ เพราะเนื้อแซลมอนหวานนุ่มสดจริงๆ เข้ากับไส้ทุกอย่างที่ใส่มา และได้รสชาติซอสไข่กุ้งรสดี

 

“MAKOTO SUSHI” ซูชิพรีเมียม เต็มเปี่ยมคุณภาพสดอร่อย

FOIEGRAS

     ใครชอบกินตับห่านแนะนำซูชิคำนี้ FOIEGRAS (500 บาท คำละ 250 บาท สั่ง 2 คำ แถม 1 คำ) ทางร้านคัดสรรตับห่านชั้นดี นำมากริลล์ให้สุกได้ที่ ราดด้วยซอสสูตรพิเศษ วางมาบนข้าวปั้นญี่ปุ่น ส่งซูชิตับห่านคำโตเข้าปาก เคี้ยวเต็มปากเต็มคำ ตับห่านหอมๆ เนื้อนุ่มเนียนละมุนเข้ากับข้าวปั้นนุ่มๆ และได้รสชาติของซอสที่กลมกล่อมลงตัว โดนใจปากดีนักเชียว

 

“MAKOTO SUSHI” ซูชิพรีเมียม เต็มเปี่ยมคุณภาพสดอร่อย

SALMON WALL

     แล้วถ้าใครชื่นชอบกินปลาแซลมอนมากๆ ขอแนะนำให้สั่ง SALMON WALL (480 บาท) เป็นปลาแซลมอนสดๆ จากนอร์เวย์ ทางร้านแล่มาแบบชิ้นหนากำลังดี แถมยังมีไข่หวาน หอยเชลล์ญี่ปุ่นและไข่ปลาแซลมอนใส่มาด้วย กินแซลมอนสีส้มสดชิ้นหนานุ่ม จิ้มกินกับโชยุและวาซาบิสดที่ฝนมาให้แล้ว อร่อยเกินบรรยาย เนื้อปลาแซลมอนเคี้ยวนุ่มละมุนลิ้น ทั้งหวานทั้งสดกินเพลินปากมากๆ ส่วนไข่หวานก็นุ่มนิ่มรสดีถูกใจ หอยเชลล์สดหวาน ไข่ปลาแซลมอนเคี้ยวแตกเป๊าะอยู่ในปากเค็มๆ มันๆ

 

“MAKOTO SUSHI” ซูชิพรีเมียม เต็มเปี่ยมคุณภาพสดอร่อย

MAKOTO DON

     อีกหนึ่งเมนูที่ชวนกิน คือ MAKOTO DON (480 บาท) หน้าตาหน้ากินมากๆ เพราะอัดแน่นไปด้วยปลาดิบมากหลาย มีทั้งปลาทูน่า ปลาฮามาจิ ปลาแซลมอน ครีบปลาตาเดียว ที่แล่มาแบบชิ้นใหญ่ชิ้นหนา มีไข่หวานและไข่ปลาแซลมอนด้วยด้านล่างเป็นข้าวญี่ปุ่นปรุงรสมาแล้ว กินเนื้อปลาแต่ละอย่างต้องบอกว่าอร่อยเกินห้ามใจ เพราะทุกอย่างล้วนสดหวานโดนใจ กินกับข้าวอิ่มแน่นท้องกันไปเลย

 

“MAKOTO SUSHI” ซูชิพรีเมียม เต็มเปี่ยมคุณภาพสดอร่อย

บรรยากาศโต๊ะนั่งสบายๆ ภายในร้าน

ใช่ว่าจะมีแต่เพียงเมนูเด็ดเหล่านี้ที่นำมาเสนอ ขอบอกว่าที่นี่ยังมีเมนูซูชิอื่นๆ ที่น่าลองลิ้มอีกเพียบ อาทิ MATSUZAKA (คำละ 250 บาท สั่ง 2 คำ แถม 1 คำ) BOTAN EBI (1+1 = 3 คำละ 280 บาท) UNAGI DON (450 บาท) TORO SET (1,400 บาท) และอีกหลายหลากอาหารญี่ปุ่น ที่ถ้าใครเป็นคอซูชิ ซาซิมิ ขอบอกเลยว่ามาที่ร้าน “MAKOTO SUSHI” แห่งนี้แล้วจะติดใจในความอร่อย เพราะว่าทางร้านนำเสนอเมนูเกรดพรีเมียมจริงๆ

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

“MAKOTO SUSHI” ตั้งอยู่ที่โครงการสวนหลวงสแควร์ ซอยจุฬา 12 ตัดกับซอยจุฬา 5 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กทม. การเดินทางจากสี่แยกเจริญผล วิ่งมาซอยจุฬา 12 เลี้ยวซ้ายเข้าซอย แล้วจะเห็นโครงการสวนหลวงสแควร์อยู่ทางขวามือ ร้าน “MAKOTO SUSHI” จะอยู่ในโครงการฯ ใกล้กับซอยจุฬา 5 มีป้ายร้านให้เห็นชัดเจน จอดรถได้ที่โครงการสวนหลวงสแควร์ เปิดทุกวัน เวลา 11.00-22.00 น. โทร. 08-0555-4959 หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/makotosushipremium

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

 

 

 

 

ขอขอบคุณบทความจาก : http://manager.co.th/Food/ViewNews.aspx?NewsID=9590000018809

Go to top