แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

หากนึกอยากกินสุกี้ร้อนๆ สไตล์ฮ่องกงขนานแท้ที่โดดเด่นด้วยน้ำซุปรสดีหอมๆ คงไม่ต้องถึงกับตีตั๋วเครื่องบิน บินไปที่ฮ่องกงกันหรอกนะ

“ฮ่องกง สุกี้” สุกี้ฮ่องกงขนานแท้รสเลิศลิ้น อร่อยอิ่มเมนูจีนกวางตุ้ง

บรรยากาศภายในร้าน “ฮ่องกง สุกี้” ตกแต่งสไตล์จีนโมเดิร์น

     “ตระเวนกิน” ขอบอกว่าแค่ขับรถออกมาจากบ้าน แล้วมุ่งหน้ามาที่โครงการเพลินนารี่ มอลล์ วัชรพล ก็จะได้อิ่มอร่อยกับสุกี้สไตล์ฮ่องกงกันได้ เพราะว่ามีร้าน “ฮ่องกง สุกี้” (HONG KONG SUKI) ซึ่งเป็นร้านอาหารจีนที่ขึ้นชื่อลือชาว่ามีสุกี้สไตล์ฮ่องกงแท้ๆ ที่หากินได้ยาก ให้ได้ลิ้มลองรสชาติกัน

     โดยมีเชฟกะทะเหล็กชาวฮ่องกง เชฟปีเตอร์ ไลย์ ที่มากด้วยประสบการณ์ในแวดวงอาหารจีนกว่า 40 ปี เป็นผู้ดูแลภาพรวมของเมนูอาหารทั้งหมด โดยปรุงแต่งสุกี้สไตล์ฮ่องกงขนานแท้ขึ้นมาโดยเฉพาะ นำเข้าวัตถุดิบต่างๆ มาจากฮ่องกงเป็นพิเศษ ซึ่งเน้นเรื่องคุณภาพและความสดใหม่เป็นสำคัญ และมีเชฟไว ไชยฮะนิจ ตำแหน่ง Chinese Chef เป็นผู้ดูแลควบคุมความอร่อยประจำร้านฮ่องกง สุกี้ ในทุกๆ วัน ทำให้มั่นใจได้เลยว่า หากมาที่ร้านนี้จะได้อิ่มเอมกับสุกี้ฮ่องกงอย่างแท้จริง และยังมีเมนูอาหารจีนกวางตุ้งหลากหลายให้ได้เลือกอิ่มอร่อยกันอีกด้วย

“ฮ่องกง สุกี้” สุกี้ฮ่องกงขนานแท้รสเลิศลิ้น อร่อยอิ่มเมนูจีนกวางตุ้ง

ชุดฮ่องกงซีฟู้ดพาเหรด

     เมื่อเดินเข้ามาในร้านก็เลือกโต๊ะนั่งที่ถูกใจ ชวนนั่งสบายๆ ท่ามกลางบรรยากาศการตกแต่งร้านแนวจีนโมเดิร์น แล้วก็ขอเมนูมาเปิดดูสั่งอาหารมากินกันดีกว่า แน่นอนว่าต้องขอสั่งสุกี้มากินเป็นเมนูแรก ที่เลือกสั่งมาคือ ชุดฮ่องกงซีฟู้ดพาเหรด (750 บาท++) ในชุดมีผักสดจากโครงการหลวง และอัดแน่นไปด้วยเครื่องหลายๆ อย่าง ที่เน้นของสดจากทะเลทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ ปลากะพงขาว กุ้งขาว หมึกกล้วย ปลาแซลมอน แมงกะพรุน กระเพาะปลา กระเพาะปลาหลอด ลูกชิ้นโฮมเมดสไตล์ฮ่องกง 4 อย่างที่ทางร้านทำเองแบบสดใหม่ มีลูกชิ้นปลาหมึก ลูกชิ้นปลากราย ลูกชิ้นกุ้ง ลูกชิ้นปลาดอรี่ เครื่องทะเลทุกอย่างมีความสดใหม่ ทำให้ได้รสชาติที่ดี กินอร่อยลิ้น

“ฮ่องกง สุกี้” สุกี้ฮ่องกงขนานแท้รสเลิศลิ้น อร่อยอิ่มเมนูจีนกวางตุ้ง

ร่อยเต็มอิ่มกับสุกี้สไตล์ฮ่องกง

     สำหรับน้ำซุปสุกี้สไตล์ฮ่องกงแท้ๆ ก็มีให้เลือกกินถึง 3 แบบ 3 รสชาติด้วยกัน โดยน้ำซุปมีจุดเด่นอยู่ที่การปรุงอันพิถีพิถันเป็นอย่างมาก น้ำซุปทั้ง 3 ชนิด ปรุงจากน้ำซุปหมูและน้ำซุปไก่ ที่ส่วนผสมหลักคือขาหมูแฮมยูนนานและสะโพกหมู เคี่ยวนานถึง 8 ชม. แล้วถึงค่อยปรุงแต่งด้วยวัตถุดิบอื่นๆ ให้มีรสชาติที่แตกต่างกันไป คือ มีน้ำซุปเสฉวน ปรุงจากน้ำซุปหลัก และใส่พริกเสฉวน พริกเซี่ยงไฮ้ ได้น้ำซุปสีสันจัดจ้าน ซดร้อนๆ รสชาติเผ็ดร้อนเข้มข้น

“ฮ่องกง สุกี้” สุกี้ฮ่องกงขนานแท้รสเลิศลิ้น อร่อยอิ่มเมนูจีนกวางตุ้ง

ลวกเครื่องต่างๆ ลงในน้ำซุปร้อนๆ

     มีน้ำซุปยาจีน เป็นซุปน้ำใสที่มีกลิ่นหอมของเครื่องยาจีนขึ้นจมูก ปรุงน้ำซุปเคี่ยวกับเครื่องเทศยาจีนหลายชนิด ทำให้ได้ที่ความหอมของเครื่องยาจีน ซดร้อนๆ หอมหวานกลมกล่อมคล่องคอ และน้ำซุปไข่เยี่ยวม้ารากผักชี ปรุงจากน้ำซุปหลักและใส่รากผักชี หัวไชเท้า แครอท ไข่เยี่ยวม้า ได้น้ำซุปใสที่มีกลิ่นหอมและรสชาติกลมกล่อมกำลังดี ซดร้อนๆ ชุ่มชื่นคล่องคอ ซึ่งน้ำซุปสามารถเลือกได้ 2 แบบ เพราะหม้อมี 2 ช่อง ทำให้ได้ลิ้มรสน้ำซุปได้ถึง 2 รสชาติในหม้อเดียวกัน ตามชอบใจ ส่วนน้ำจิ้มที่กินกับสุกี้ เป็นน้ำจิ้มที่เชฟปรุงขึ้นมาเป็นพิเศษแบบสดใหม่ทุกวัน รสชาติเข้มข้นกำลังดี แถมมีพริก กระเทียม น้ำมะนาวให้ปรุงรสเพิ่มเติมตามใจชอบด้วย

“ฮ่องกง สุกี้” สุกี้ฮ่องกงขนานแท้รสเลิศลิ้น อร่อยอิ่มเมนูจีนกวางตุ้ง

บาร์บีคิวรวมมิตร

     จัดเต็มกับสุกี้ไปแล้ว แต่ยังต้องขอแบ่งพื้นที่ในกระเพาะให้กับอาหารจีนกวางตุ้งของที่นี่กันด้วย มีเมนูจานเดียวจานด่วนที่ชวนกินหลายอย่าง ที่ไม่ควรพลาดก็มี บาร์บีคิวรวมมิตร (205 บาท++) บาร์บีคิวจานเดียวที่รวมความอร่อยสไตล์ฮ่องกงไว้หลายอย่าง มีทั้งหมูแดง หมูกรอบ และเป็ดย่าง ที่เชฟเลือกสรรแต่วัตถุดิบชั้นดีมาปรุงอย่างพิถีพิถันทุกขั้นตอน เสิร์ฟมาพร้อมน้ำจิ้มซีอิ๊วฮ่องกงสูตรเด็ด และน้ำจิ้มบาร์บีคิวที่ทำจาก เนยถั่ว กะทิและผสมเต้าเจี้ยว รสชาติเข้มข้นกลมกล่อมกินเข้ากันดีกับบาร์บีคิวรวมมิตร ช่างถูกปากโดนใจ หมูแดงชิ้นใหญ่เคี้ยวนุ่มลิ้น หมูกรอบเคี้ยวมันปากกรอบนอกนุ่มใน ส่วนเนื้อเป็ดชิ้นใหญ่เคี้ยวเต็มปากเต็มคำหนังบางกรอบเนื้อนุ่มชุ่มลิ้น

“ฮ่องกง สุกี้” สุกี้ฮ่องกงขนานแท้รสเลิศลิ้น อร่อยอิ่มเมนูจีนกวางตุ้ง

โจ๊กหมูเค็มไข่เยี่ยวม้า

     โจ๊กหมูเค็มไข่เยี่ยวม้า (115 บาท++) เป็นโจ๊กสไตล์ฮ่องกงเนื้อเนียนมาก ทำจากข้าวหอมมะลิต้มเคี่ยวนานกว่า 1 ชม. ใส่เครื่องอย่างหมูเค็มที่เลือกใช้หมูส่วนสันคอมาหมักกับเครื่องปรุงตามสูตรเฉพาะแล้วนึ่ง หั่นเป็นชิ้นๆ ใส่มาในโจ๊ก และใส่ไข่เยี่ยวม้าด้วย กินโจ๊กร้อนๆ เนื้อเนียนละเลียดลิ้น เข้ากับไข่เยี่ยวม้า และหมูเค็มเนื้อนุ่มรสชาติดีถูกปาก

“ฮ่องกง สุกี้” สุกี้ฮ่องกงขนานแท้รสเลิศลิ้น อร่อยอิ่มเมนูจีนกวางตุ้ง

เส้นใหญ่ราดหน้าทะเล

     เส้นใหญ่ราดหน้าทะเล (155 บาท) เชฟจะนำเส้นใหญ่ไปผัดให้แห้งไม่ให้มีความเลี่ยนมันจนเกินไป แล้วปรุงน้ำราดหน้าตามสูตรเฉพาะสไตล์ฮ่องกงแบบไม่เหนียวข้นมากนัก ใส่เครื่องทะเลแบบจัดเต็ม มีปลากะพงขาวชุบแป้งบางๆแล้วทอดจนเหลือง กุ้งสด ปลาหมึกขาว ใส่คะน้าฮ่องกง เห็ดฟาง แครอท กินราดหน้าจานนี้ไม่ต้องปรุงรสเพิ่มเลย น้ำราดหน้ารสกลมกล่อมถูกปาก เส้นใหญ่เคี้ยวนุ่มชุ่มน้ำราดหน้าอร่อยโดนใจ เครื่องทะเลชิ้นใหญ่เคี้ยวเต็มปากเต็มคำ

“ฮ่องกง สุกี้” สุกี้ฮ่องกงขนานแท้รสเลิศลิ้น อร่อยอิ่มเมนูจีนกวางตุ้ง

นานาเมนูติ่มซำ

     แล้วถ้าใครชื่นชอบกินติ่มซำก็ไม่ควรพลาดที่จะลิ้มรสติ่มซำสไตล์ฮ่องกง ที่มีทั้งของนึ่งของทอดให้เลือกมากมายกว่า 40 เมนู ทำแบบสดใหม่ทุกวัน เลือกกินได้ช่วงเวลา 11.00-19.00น. มีเมนูเด่นๆ ที่ชวนลองลิ้ม อาทิ กรรเชียงปูนึ่งผงกะหรี่ (75 บาท++) ก๋วยเตี๋ยวหลอดกุ้ง (90 บาท++) ขนมจีบหมูไข่กุ้ง (70 บาท++) ซึ่งติ่มซำของที่นี่นึ่งสด เสิร์ฟมาร้อนๆ แต่ละอย่างมาชิ้นใหญ่ เคี้ยวคำโต รสชาติดีถูกปากโดนใจ

“ฮ่องกง สุกี้” สุกี้ฮ่องกงขนานแท้รสเลิศลิ้น อร่อยอิ่มเมนูจีนกวางตุ้ง

พุดดิ้งมะม่วง

     และขอแนะนำของหวานสไตล์ฮ่องกง พุดดิ้งมะม่วง (70 บาท++) เชฟใช้มะม่วงน้ำดอกไม้ทั้งลูกนำไปปั่นจนเนื้อเนียนผสมเจลาตินแล้วนำไปต้มใส่แบบพิมพ์ ราดด้วยนมสด ใส่วิปครีมและเชอรี่ ชิมพุดดิ้งมะม่วงเนื้อเนียนเด้งได้รสมะม่วงเข้ากับนมสดหอมหวาน กินแล้วสดชื่นปากดี

“ฮ่องกง สุกี้” สุกี้ฮ่องกงขนานแท้รสเลิศลิ้น อร่อยอิ่มเมนูจีนกวางตุ้ง

บรรยากาศชวนนั่งสบายๆ ของร้าน “ฮ่องกง สุกี้”

     นอกจากนี้ยังมี เซตเมนูสุกี้อื่นๆ ให้เลือกอิ่มอร่อยแบบคุ้มราคา อาทิ ชุดฮ่องกงหมู (350 บาท++) ชุดครอบครัวฮ่องกง (380 บาท++) ชุดแฮปปี้ฮ่องกง (550 บาท++) อีกทั้งยังมีเมนูอาหารจีนกวางตุ้งอื่นๆ ที่ชวนกินอีกมากมาย อาทิ บะหมี่เป็ดย่าง (95 บาท++) เส้นใหญ่ผัดแห้งทะเล (155 บาท++) ข้าวหมูแดง (85 บาท++) และอีกหลากหลายอาหารจีนสไตล์ฮ่องกงเลิศรส ที่ถ้าใครชื่นชอบกินสุกี้และอาหารจีนกวางตุ้งรสดี ขอแนะนำว่ามาที่ร้าน “ฮ่องกง สุกี้” แห่งนี้ ไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

* * * * * * * * * * * * * * * * *

“ฮ่องกง สุกี้” (HONG KONG SUKI) สาขาเพลินนารี่ มอลล์ (วัชรพล) ตั้งอยู่ที่อาคาร เอ ชั้น 1 โครงการเพลินนารี่ มอลล์ วัชรพล 242 ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม. เปิดทุกวัน เวลา 11.00 – 22.00 น. โทร. 0-2136-8030 หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.hkfisherman.com และ www.facebook.com/HongKongFisherman

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

ขอขอบคุณบทความจาก : http://manager.co.th/Food/ViewNews.aspx?NewsID=9590000045695

Go to top