แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

"อาหารญี่ปุ่น" ในบ้านเรานั้นมีร้านหลากหลายรูปแบบ ให้เลือกสรรกินกันมากมาย แต่ร้านอาหารญี่ปุ่นที่เน้นเรื่องคุณภาพของวัตถุดิบ

 “GOHAN” อาหารญี่ปุ่นสุดพรีเมียม รสยอดเยี่ยมคุณภาพสดใหม่

ร้านโกฮัง

     ความสดของอาหาร รวมถึงรสชาติที่อร่อยถูกปากของคนกินนั้น จำเป็นต้องเสาะหาร้านที่ถูกใจกันสักหน่อย ซึ่ง “ตระเวนกิน” เองก็เป็นหนึ่งในสาวกที่ชอบอาหารญี่ปุ่น หากใครมีร้านไหนแนะนำมาต้องไปลิ้มลอง ถ้าถูกปากถูกใจ ก็จะเก็บร้านนั้นไว้เป็นร้านโปรดเสมอ

 “GOHAN” อาหารญี่ปุ่นสุดพรีเมียม รสยอดเยี่ยมคุณภาพสดใหม่

บรรยากาศภายในร้าน

     อย่างที่ในมื้อนี้เราได้มาเจอร้านอาหารญี่ปุ่นคุณภาพที่ถูกใจ ชื่อว่า “GOHAN" (โกฮัง) ตั้งอยู่ที่ศูนย์การค้าเดอะพรอมานาด เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นเปิดใหม่ ที่นำเสนออาหารญี่ปุ่นแบบพรีเมียม ได้ขึ้นชื่อในเรื่องความสดของวัตถุดิบ เมนูใหม่ๆ ที่น่าลิ้มลอง รวมทั้งบริการที่ถูกใจ

     รวมทั้งได้เชฟฝีมือดีและมีความเชี่ยวชาญด้านอาหารมาเป็นผู้ช่วย ร้านโกฮังจึงได้ก่อตั้งขึ้น ซึ่งจุดเด่นของร้านโกฮัง ที่ดึงดูดใจให้ต้องมาลิ้มลองกันให้ได้ ก็คือเรื่องของแหล่งที่มาของวัตถุดิบนั้นมีความสดใหม่ อาหารทุกจานผ่านการคิดสร้างสรรค์ของเชฟ รวมทั้งการบริการแบบใกล้ชิดเป็นกันเอง จึงทำให้ร้านโกฮังร้านนี้ เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นที่แม้ว่าจะเพิ่งเปิดมาได้ไม่นาน แต่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพคับแน่นโดนใจนักกินอย่างเรามากๆ

 “GOHAN” อาหารญี่ปุ่นสุดพรีเมียม รสยอดเยี่ยมคุณภาพสดใหม่

Twilight

     ว่าแล้วก็อย่ามัวเสียเวลากันอยู่เลย ตามมาชิมอาหารญี่ปุ่นจานเด็ดของที่นี่กันดีกว่า ว่าจะมีเมนูอะไรที่ชวนกินบ้าง ประเดิมด้วยเมนู Twilight (460 บาท) เป็นเนื้อแซลมอนมาเบิร์นไฟห่อข้าวซูชิ และวางท็อปด้วยหอยเชลล์ฮอกไกโด พร้อมด้วยคิซามิญี่ปุ่นหรือที่เรียกกันว่า วาซาบิดองราดบางๆ ด้วยซอสรสหวานผสมผสาน กินแล้วอร่อย มีรสเผ็ดเล็กน้อยจากวาซาบิดอง คู่เนื้อแซลมอนคำโต นุ่มลิ้นละลายในปาก ได้รสชาติแท้ๆ ของเนื้อปลา อร่อยถูกใจคนรักแซลมอนสุดๆ

 “GOHAN” อาหารญี่ปุ่นสุดพรีเมียม รสยอดเยี่ยมคุณภาพสดใหม่

ซูชิ 4 หน้า ขึ้นชื่อของร้านโกฮัง

     ต่อเมนูซูชิ ซึ่งที่ร้านนี้มีซูซิหลายหน้าหลายสไตล์ให้เลือกกิน ขอแนะนำซูชิที่ขึ้นชื่อของทางร้าน 4 อย่างก็แล้วกัน อย่างคำแรก คือ Matsuzaka Foie Gras Nigiri (คำละ 380 บาท) เนื้อมัตซึสากะ A5 ระดับพรีเมียม นำไปเบิร์นไฟ ให้เนื้อมีความชุ่มฉ่ำ ได้กลิ่นหอมอ่อนๆ ของเนื้อ จากนั้นท็อปบนด้วยฟัวกราส์ที่นำเข้าจากฝรั่งเศสแท้ๆ ปรุงรสชาติตามสไตล์สูตรของทางร้าน กินแล้วสัมผัสได้ถึงความนุ่มลิ้นเนื้อมัตซึสากะชั้นดีเข้ากับฟัวกราส์รสเลิศ

 “GOHAN” อาหารญี่ปุ่นสุดพรีเมียม รสยอดเยี่ยมคุณภาพสดใหม่

Salmon Aburi Saikyo

     มาต่อซูชิคำที่สอง Fancy Foie Gras Nigiri (คำละ 350 บาท) เป็นเมนซูชิคำใหญ่ เชฟนำฟัวกราส์มาปรุงรสด้วยเกลือและพริกไทย วางท็อปด้วยเนื้อปลาแซลมอนกิลล์เล็กน้อย เสริมด้วยไข่ปลาแซลมอน ราดด้วยซอสหวานบางๆ ข้างบนอีกที อร่อยจุใจ ได้รสชาติแน่นๆ ของฟัวกราส์และเนื้อปลาแซลมอน เต็มๆ คำ

     ถัดมาเป็นซูชิคำที่สาม คือ Salmon Aburi Saikyo (คำละ 360 บาท) เชฟนำส่วนท้องปลาแซลมอนราดด้วยซอสไซเกียว ซึ่งซอสไซเกียวเป็นซอสสูตรเฉพาะจากทางร้านที่พัฒนาโดยจากทีมเชฟผู้มีประสบการณ์ในวงการอาหารญี่ปุ่นมากกว่า 10 ปี จากนั้นนำมาโรยด้วยต้นหอม และไข่ปลาแซลมอนใหญ่ๆ เต็มคำ เนื้อท้องปลาแซลมอนให้ความรู้สึกละลายในปาก หอมนุ่ม อร่อยถูกปากมากๆ

     และซูซิที่จะแนะนำสุดท้าย คือ Anago Foie Gras nigiri (คำละ 360 บาท) เป็นปลาไหลทะเลญี่ปุ่น นำมาปรุงรสแบบสไตล์ญี่ปุ่นดั้งเดิม ผสมผสานด้วยเกร็ดเทมปุระ และวางทอปด้วยฟัวกราส์ด้านบน ลิ้มรสเนื้อปลาไหลอร่อยถึงใจเข้ากันดีกับฟัวกราส์เลิศรส

 “GOHAN” อาหารญี่ปุ่นสุดพรีเมียม รสยอดเยี่ยมคุณภาพสดใหม่

Taraba Yaki Set

     จากนั้นมาอร่อยต่อกับเมนูไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาด คือ Taraba Yaki Set (1,280 บาท) ทางร้านคัดไซส์ปูทาราบะขนาด 5L นำเข้าตรงจากฮอกไกโด ที่ยังไม่ผ่านกระบวนการต้มหรือนึ่ง แต่มาปรุงสดๆ โดยกรรมวิธีนั้นจะต้องพิถีพิถันเป็นพิเศษ แช่ปูไว้ในตู้เย็นอย่างน้อย 12 ชม. เพื่อให้เนื้อคลายตัวก่อนนำมาย่าง เพื่อให้ได้ความนุ่มชุ่มฉ่ำของเนื้อปูแท้ๆ เสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียงอย่าง ข้าวญี่ปุ่น ซุปมิโซะ ไข่ตุ๋น และผักสลัด กินปูแล้วช่างถูกปากโดนใจ เนื้อปูแน่นสดหวาน แถมยังมีซอสผักชีสูตรเด็ดร้านโกฮังที่หากินที่ไหนไม่ได้ มาให้จิ้มกินเพิ่มรสชาติให้เมนูปูอร่อยยิ่งขึ้นไปอีก

 “GOHAN” อาหารญี่ปุ่นสุดพรีเมียม รสยอดเยี่ยมคุณภาพสดใหม่

Mango Salsa Salad

     ส่งท้ายด้วยเมนูนี้ Mango Salsa Salad (320 บาท) เป็นสลัดที่มีความพิเศษตรงที่เป็นอาหารฟิวชั่นมีส่วนผสมหลากหลาย แต่กลมกล่อลงตัว โดยไฮไลท์จานนี้อยู่ที่ เนื้อปูส่วนกรรเชียง นำมาคลุกเคล้ากับมะม่วงน้ำดอกไม้ และปรุงรสด้วยพริกขี้หนู ให้รสจัดจ้าน กลมกล่อมผสมไปด้วยรสชาติหวานและความเผ็ดร้อนในจานเดียว เป็นเมนูที่ไม่ควรพลาดหากได้มาลิ้มลองที่ร้านโกฮังแห่งนี้

 “GOHAN” อาหารญี่ปุ่นสุดพรีเมียม รสยอดเยี่ยมคุณภาพสดใหม่

Virgin Wake me

     นอกจากเมนูอาหารจานเด็ดแล้ว ที่นี่ยังมีเมนูเครื่องดื่มขึ้นชื่อที่อยากแนะนำให้สั่งมาดื่มควบคู่กับการกินอาหาร ก็คือ Virgin Wake me (180 บาท) เป็นม็อกเทลที่มีส่วนผสมของผลไม้หลายๆ อย่าง มีทั้งสตอเบอร์รี่ กีวี มะม่วง น้ำมะนาว ที่ดื่มแล้วสร้างความชดชื่นตื่นตัวให้กับร่างกายเป็นอย่างดี และยังมีผลไม้สดนานาชนิดตามฤดูกาลมาให้กินเคียงกันด้วย

 “GOHAN” อาหารญี่ปุ่นสุดพรีเมียม รสยอดเยี่ยมคุณภาพสดใหม่

อาหารญี่คุณภาพพรีเมียม

     แม้ว่าจะแนะนำเมนูอาหารญี่ปุ่นจานเด่นไปหลายอย่างแล้ว แต่ว่าที่นี่ยังมีอาหารญี่ปุ่นเลิศรสอื่นๆ ที่ชวนให้สั่งมาลิ้มลองอีกมากมาย อาทิ Matsuzaka A5 Yaki set (2,260 บาท) Salmon Tomyum Roll (8 ชิ้น 480 บาท, 4ชิ้น 260 บาท) Mango Crazy Roll (8 ชิ้น 460 บาท, 4 ชิ้น 250 บาท) Gindara Shimeji Yaki (620บาท) Blue Crab almond (380 บาท) Red Sangria (120 บาท)

     หากว่าใครเป็นสาวกอาหารญี่ปุ่น ชื่นชอบอาหารญี่ปุ่นระดับพรีเมียม ที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพของอาหารที่มีความสดใหม่ ขอแนะนำว่ามาที่ร้าน “Gohan” แห่งนี้ แล้วจะถูกใจจนต้องกลายเป็นลูกค้าขาประจำกันไปเลย

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
ร้าน “Gohan” ตั้งอยู่ที่ The Promenade ชั้น3 ถ.รามอินทรา แขวงคันนายาว เขตคันนายาว กทม.การเดินทางถ้าจาก ถ.รามอินทรา ให้วิ่งตรงมาที่ห้างแฟชั่นไอส์แลนด์ และจะเห็นโครงการเดอะพรอมานาดตั้งอยู่ติดกัน เปิด จันทร์-ศุกร์ 10.30-21.15 น. เสาร์-อาทิตย์ 10.00-21.15 น. โทร.0-2947-5200

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

ขอขอบคุณบทความจาก : http://manager.co.th/Food/ViewNews.aspx?NewsID=9590000052480

Go to top