แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

“ตลาดน้ำอัมพวา” จ. สมุทรสงคราม เป็นอีกหนึ่งตลาดน้ำยอดนิยมของเหล่านักท่องเที่ยวจำนวนมาก

 “ณ คิดถึง” ริมคลองอัมพวา รสโอชาอาหารไทยฟิวชั่น

ร้าน “ณ คิดถึง” ตกแต่งสวยงามชวนนั่งกินอาหาร

ซึ่ง“ตระเวนกิน” หากมีวันหยุดว่างๆ เมื่อไหร่ก็มักจะแวะเวียนมาเที่ยวและมาหาของกินอร่อยๆที่นี่กับเขาเหมือนกัน

อย่างที่ในครั้งนี้เมื่อได้มีโอกาสมาเยือนตลาดน้ำอัมพวาอีกครา เราได้เดินเที่ยวลัดเลาะไปตามริมคลองอัมพวาอย่างเพลิดเพลิน แล้วก็มาสะดุดตากับร้านอาหารแห่งหนึ่งชื่อไพเราะนามว่า “ณ คิดถึง” ตั้งอยู่ที่โครงการชูชัยบุรี ศรีอัมพวา เป็นร้านอาหารน้องใหม่แห่งอัมพวา ที่มีความน่าสนใจตั้งแต่ตัวร้านที่เป็นเรือนไม้เก่าแก่ ถูกปรับปรุงตกแต่งให้เป็นร้านอาหารแนววินเทจสวยๆ มีบรรยากาศชวนนั่งสบายๆ ภายในร้านตกแต่งอย่างสวยงาม แฝงไว้ด้วยความอบอุ่น ชวนให้นั่งกินข้าวแบบผ่อนคลาย มีเคาน์เตอร์บาร์ที่บริการเครื่องดื่มแบบครับครัน มีโต๊ะให้เลือกนั่งทั้งในห้องแอร์ และโต๊ะนั่งด้านนอกตรงระเบียงรับลมธรรมชาติเย็นใจ

 “ณ คิดถึง” ริมคลองอัมพวา รสโอชาอาหารไทยฟิวชั่น

บรรยากาศชวนนั่งสบายๆ ภายในร้าน “ณ คิดถึง”

     ส่วนอาหารก็มีความน่าสนใจไม่แพ้บรรยากาศ ที่นี่นำเสนออาหารไทยฟิวชั่น ถูกคิดค้นโดยเชฟผู้มากฝีมือได้สร้างสรรค์เมนูอาหารไทยฟิวชั่นขึ้นมาใหม่เป็นสูตรเด็ดเฉพาะของทางร้าน เน้นเรื่องการคัดสรรวัตถุดิบที่ดีมีคุณภาพ มีความสดใหม่ และเน้นใช้วัตถุดิบที่หาได้จากท้องถิ่น นำมาประยุกต์ปรุงแต่งเป็นเมนูอาหารจานเด็ดที่ชวนกินมากมาย

 “ณ คิดถึง” ริมคลองอัมพวา รสโอชาอาหารไทยฟิวชั่น

ชุด Hi Tea

     ตามมาชิมเมนูจานเด่นของที่นี่กันดีกว่า ขอแนะนำเมนูแรก คือ ชุด Hi Tea (490 บาท++) ชุดนี้กินได้ 2 คน ภายในชุดประกอบด้วยปอเปี๊ยะปลาทู เชฟเลือกใช้ปลาทูแม่กลองมาผัดปรุงรสใส่วุ้นและแครอท ห่อกับแผ่นแป้งปอเปี๊ยะทอดกรอบ ส่งปอเปี๊ยะเข้าปากเคี้ยวกร้วมทั้งคำกรอบนอกนุ่มในได้รสชาติไส้ปลาทูถูกลิ้นดีจริง มีซูชิโรลที่มีความเก๋ไก๋ตรงที่เป็นข้าวญี่ปุ่นสอดไส้เมี่ยงปลาทูห่อม้วนด้วยมะม่วงน้ำดอกไม้ รสชาติถูกปากไม่ใช่น้อย ของหวานมีขนมหม้อแกงเผือกรสดี มีมาการองไส้มะนาวโห่รสหวานอมเปรี้ยวนิดๆ และมีสโคนมะพร้าว ชิมสโคนหอมกลิ่นมะพร้าว กินกับแยมมะพร้าว แยมมะนาวโห่ แยมส้มสูตรพิเศษของเชฟ กินคู่กับชาร้อนๆ หอมกรุ่น ซึ่งสามารถเลือกรสชาติของชาได้ตามชอบใจ

 “ณ คิดถึง” ริมคลองอัมพวา รสโอชาอาหารไทยฟิวชั่น

ปลาทูน่าน้ำตก

     เมนูถัดมาชวนกิน ปลาทูน่าน้ำตก (250 บาท++) เชฟนำปลาทูน่าญี่ปุ่นมาคลุกเคล้ากับเครื่องน้ำตกแล้วย่างจนสุกหอมได้ที่ และปรุงเครื่องน้ำตกแบบครบเครื่องใส่เนื้อส้มโออัมพวาลงไปด้วย แล้วนำมาราดบนปลาทูน่า จัดเสิร์ฟมาในแก้วแชมเปญอย่างเก๋ไก๋ ลิ้มรสเนื้อปลาทูน่านุ่มลิ้น ชุ่มรสชาติเครื่องน้ำตกถูกปากโดนใจ

 “ณ คิดถึง” ริมคลองอัมพวา รสโอชาอาหารไทยฟิวชั่น

ยำสะเดาน้ำปลาหวาน

     แล้วมาลองลิ้มเมนู ยำสะเดาน้ำปลาหวาน (220 บาท++) เมนูนี้เชฟนำปลาท้องถิ่นที่หาซื้อได้จากชาวบ้านนำมาย่าง แล้วก็ทำเครื่องสะเดาน้ำปลาหวาน มีสะเดา หอมเจียว พริกทอด นำทุกอย่างมาคลุกเคล้าให้เข้ากันกับปลาย่าง โรยหน้าด้วยมะพร้าวคั่วหอมๆ กินแล้วถูกปากดีจริงได้รสชาติเนื้อปลาย่างเข้ากับสะเดาน้ำปลาหวานที่ครบรสในคำเดียว

 “ณ คิดถึง” ริมคลองอัมพวา รสโอชาอาหารไทยฟิวชั่น

แพนงกุ้งแม่น้ำผักเลียง

     ต่อด้วยเมนูนี้ แพนงกุ้งแม่น้ำผักเลียง (390 บาท++) หน้าตาชวนกิน กุ้งแม่น้ำจากท้องถิ่นตัวโตกำลังดีนำมาย่างแล้วคลุกคล้ากับเครื่องแพนงสูตรเด็ด ใส่ผักเหลียงที่นำไปผัดกับน้ำมันมะพร้าว แล้วก็ราดด้วยน้ำแพนงอีกที กุ้งเนื้อแน่นหวานสดได้รสชาติแพนงเข้มข้นถึงเครื่องโดนใจปาก กินคู่กับโรตีช่างเข้ากันดีแท้

 “ณ คิดถึง” ริมคลองอัมพวา รสโอชาอาหารไทยฟิวชั่น

แกงส้มหมูย่างใบชะครามมะดัน

     จากนั้นมาลิ้มรส แกงส้มหมูย่างใบชะครามมะดัน (270 บาท++) เมนูนี้ใช้หมูสันคอมาหมักกับเครื่องแกงส้มแล้วย่าง และนำมาปรุงรสกับเครื่องแกงส้มที่เชฟโขลกเอง ใส่มะดันเพิ่มความเปรี้ยว และใบชะครามที่เลือกใช้ใบอ่อนเพื่อให้ความเค็ม แล้วก็ใส่ยอดมะพร้าวอ่อนด้วย กินแกงส้มถ้วยนี้ถูกปากมากๆ ตรงที่เนื้อหมูเคี้ยวนุ่มลิ้นชุ่มน้ำแกงส้มรสชาติจัดจ้านถึงใจดีจริง

 “ณ คิดถึง” ริมคลองอัมพวา รสโอชาอาหารไทยฟิวชั่น

จุดนัดพบ

     แนะนำอาหารคาวจานเด็ดไปก็หลายอย่างแล้ว ก็เกรงว่าจะฝืดคอกัน ขอแนะนำให้สั่งเครื่องดื่มรสชาติดีมาดื่มให้คล่องคอและชื่นใจกันบ้าง ที่อยากนำเสนอก็มี จุดนัดพบ (140 บาท++) เป็นม็อกเทลสีชมพูสวย มีส่วนผสมของน้ำสับปะรด แอปเปิ้ล ส้ม น้ำแคนเบอรี่ น้ำมะนาว น้ำเชื่อม Grenadine สีแดง ใส่น้ำแข็งเขย่าส่วนผสมทุกอย่างให้เข้ากัน ดื่มแล้วหอมหวานอมเปรี้ยวนิดๆ ชุ่มคอชื่นใจ

 “ณ คิดถึง” ริมคลองอัมพวา รสโอชาอาหารไทยฟิวชั่น

นางพญาร้อยชู้

     อีกหนึ่งเครื่องดื่มม็อกเทลที่ชวนดื่ม คือ นางพญาร้อยชู้ (140 บาท++) มีส่วนผสมของใบโหระพา น้ำมะนาว น้ำเชื่อม ใบมินต์ ปั่นผสมรวมกัน แล้วนำมาเขย่ากับน้ำแข็ง ได้เครื่องดื่มสีเขียว ดื่มเย็นๆ หวานอมเปรี้ยวกำลังดี หอมกลิ่นมินต์อ่อนๆ สดชื่นดี

 “ณ คิดถึง” ริมคลองอัมพวา รสโอชาอาหารไทยฟิวชั่น

บรรยากาศโต๊ะนั่งด้านนอกรับลมธรรมชาติเย็นๆ

     แต่ถ้าใครยังอยากจะรู้ว่าที่นี่ยังมีเมนูจานเด็ดอะไรที่ชวนชิมอีก ก็ขอบอกว่ายังมีอาหารไทยฟิวชั่นอื่นๆ อีกมากหลายที่ชวนลิ้มรส อาทิ ทอดมันปลากรายหอยหลอด (150 บาท++) ส้มตำหัวปลีไก่ย่าง (250 บาท++) ฉู่ฉี่กุ้งแม่น้ำ (390 บาท++) ต้มกะทิหมูเค็มใบชะคราม (220 บาท++) ฯลฯ ซึ่งถ้าหากว่าใครได้มีโอกาสมาเที่ยวตลาดน้ำอัมพวา แล้วนึกอยากจะลองลิ้มอาหารไทยฟิวชั่นรสชาติดีที่ถูกปาก ท่ามกลางบรรยากาศร้านสวยๆ ที่ชวนนั่งแบบผ่อนคลาย ขอแนะนำว่าร้าน “ณ คิดถึง” แห่งนี้มีความน่าสนใจชวนให้มาสัมผัสกัน

* * * * * * * * * * * * * * * * *

“ณ คิดถึง” ตั้งอยู่ที่โครงการชูชัยบุรี ศรีอัมพวา 338 ถนนเลียบนที ตำบลอัมพวา อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม เปิดทุกวัน เวลา 11.00 - 21.00 น. ถ้ามากินอาหารแนะนำว่าควรโทร. มาจองโต๊ะล่วงหน้า โทร. 0-3412-9900 หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.chuchaiburi.com

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

ขอขอบคุณบทความจาก : http://manager.co.th/Food/ViewNews.aspx?NewsID=9590000044136

Go to top