แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

ในมื้อหิวๆ มื้อนี้เมื่อ “ตระเวนกิน” นึกอยากกินอาหารญี่ปุ่นขึ้นมาก็ไม่ใช่เรื่องยาก และเกินขีดความสามารถนักกินอย่างเรา

“มิกาโดะ” โชว์ความสด เลิศรสอาหารญี่ปุ่นแท้

ข้าวปั้นหน้าต่างๆ

       ที่จะเสาะแสวงหาร้านอาหารญี่ปุ่นเลิศรสสักร้านมากำนัลปากและความอยากของตัวเอง ซึ่งในมื้อนี้เราเลือกที่จะมาฝากท้องอิ่มกับอาหารญี่ปุ่นรสชาติดี มีคุณภาพ และมีอาหารญี่ปุ่นหลายหลากให้ได้อิ่มอร่อยกัน ที่ “ห้องอาหารมิกาโดะ” ตั้งอยู่ภายในโรงแรมรอยัลปริ๊นเซส หลานหลวง เปิดให้บริการมานานกว่า 26 ปี มีบรรยากาศการตกแต่งร้านที่ชวนนั่งสบายๆ ได้กลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นแบบโบราณ

 

“มิกาโดะ” โชว์ความสด เลิศรสอาหารญี่ปุ่นแท้
เคาน์เตอร์ซูชิ เชฟโชว์การทำซูชิและซาชิมิสดๆ

       มีโต๊ะให้เลือกนั่งหลากหลายโซนตามความต้องการ หากอยากเห็นเชฟโชว์การทำซูชิ ซาชิมิแบบใกล้ๆ ก็มีโต๊ะนั่งตรงเคาน์เตอร์ซูชิ หรือจะเลือกนั่งสบายๆ กับโต๊ะเก้าอี้ไม้ในมุมที่ชื่นชอบ ส่วนถ้าใครอยากได้ความเป็นส่วนตัว ชั้นบนก็มีห้องส่วนตัวให้บริการอยู่ 4 ห้อง จัดแต่งไว้อย่างสวยงามชวนนั่งสบายๆ

 

“มิกาโดะ” โชว์ความสด เลิศรสอาหารญี่ปุ่นแท้
บรรยากาศโต๊ะนั่งภายในห้องอาหารมิกาโดะ

       ส่วนเรื่องอาหารที่นี่ นำเสนออาหารญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมขนานแท้ และก็มีเมนูอาหารญี่ปุ่นแบบฟิวชั่น ที่เชฟคิดสร้างสรรค์ขึ้นมาเป็นพิเศษ รวมถึงยังมีอาหารญี่ปุ่นแบบเจให้เลือกกินด้วย ซึ่งความโดดเด่นของอาหารญี่ปุ่นของที่นี่ อยู่ที่ความพิถีพิถันในการเลือกเฟ้นคัดสรรแต่วัตถุดิบพรีเมียม ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ มีความสดใหม่ โดยเฉพาะปลานั้นจะนำเข้ามาแบบสดๆ จากประเทศญี่ปุ่นโดยเฉพาะ เพื่อนำมารังสรรค์เป็นเมนูอาหารญี่ปุ่นมากหลายที่ล้วนแล้วแต่ชวนลิ้มลองทั้งนั้น

 

“มิกาโดะ” โชว์ความสด เลิศรสอาหารญี่ปุ่นแท้
อาหารว่างมิกาโดะ

       มื้อนี้ขอจัดหนักเลือกสั่งเมนูจานเด็ดมาลองลิ้มกันหลายอย่าง ประเดิมด้วยเมนูเรียกน้ำย่อย อาหารว่างมิกาโดะ (200 บาท++) หน้าตาคล้ายซูชิที่จัดมาเป็นคำๆ แต่แทนที่จะเป็นข้าว เปลี่ยนเป็นแตงกวาญี่ปุ่นแทน แล้วใส่ไส้สารพัดอย่าง มีไส้ปูอัด ไส้หนังปลาแซลมอนทอดกรอบปรุงรส ไส้กุ้ง ส่งเข้าปากเคี้ยวกร้วมทั้งคำกรุบกรอบกับแตงกวาฉ่ำปาก ผสานรสชาติกลมกลืนเข้ากับไส้ต่างๆ รสชาติดี ถูกปากโดนใจ

“มิกาโดะ” โชว์ความสด เลิศรสอาหารญี่ปุ่นแท้
ท้องปลาแซลมอนย่างเกลือและย่างซีอิ๊ว

       เมนูถัดมาลิ้มรส ท้องปลาแซลมอนย่างเกลือและย่างซีอิ๊ว (600 บาท++) เชฟนำส่วนท้องปลาแซลมอนมากริลล์จนสุกได้ที่โรยเกลือแล้วปรุงรส ส่วนอีกไม้นำท้องปลาแซลมอนไปกริลล์แล้วทาซอสเทอริยากิ เสิร์ฟมาร้อนๆ กินท้องปลาแซลมอนหอมๆ หนังปลากรอบกำลังดี เนื้อส่วนท้องปลาออกนุ่มๆ มีมันหน่อยๆ แบบที่โรยเกลือออกเค็มๆ มันๆ กินอร่อยปาก และแบบซอสเทอริยากิหอมหวานมันถูกลิ้นดีจริง

 

“มิกาโดะ” โชว์ความสด เลิศรสอาหารญี่ปุ่นแท้
พิซซ่าญี่ปุ่น

       ตามมาด้วยเมนู พิซซ่าญี่ปุ่น (250 บาท++) มาแบบชิ้นใหญ่ ตัวพิซซ่ามีส่วนผสมของกะหล่ำปลี ต้นหอมญี่ปุ่น ไข่ไก่ กุ้ง หมึก เห็ดหอม แป้งข้าวโพด และแป้งสาลี ซึ่งทุกอย่างนำมาผสมให้เข้ากันทั้งหมด แล้วทำเป็นชิ้นกลมๆ เหมือนพิซซ่า นำลงไปทอดในกระทะด้วยน้ำมันเล็กน้อย จนแป้งสุกได้ที่แบบกรอบนอกนุ่มใน แล้วก็ราดด้วยซอสทงคัตสึ มายองเนส โรยหน้าด้วยสาหร่ายและต้นหอม ชิมพิซซ่าแป้งกรอบนอกนุ่มใน ฉ่ำซอสรสกลมกล่อม กินเพลินปาก

 

“มิกาโดะ” โชว์ความสด เลิศรสอาหารญี่ปุ่นแท้

ข้าวหน้าปลาดิบรวม

       แล้วมาอร่อยกับ ข้าวปั้นหน้าต่างๆ (1,500 บาท++) ที่ถ้าใครชอบซูชิห้ามพลาดเด็ดขาด เพราะว่าเชฟจัดซูชิมาแบบเต็มปากเต็มคำ ข้าวปั้นญี่ปุ่นปรุงรสตามสูตรเด็ดเฉพาะ แล้วโปะหน้ามาด้วยปลาสารพัด และหน้าอื่นๆ ที่ชวนกิน มีหน้าปลาโทโร่, ปลาฮามาจิ, ปลาแซลมอน, ไข่ปลาแซลมอนห่อสาหร่าย, เนื้อมัตสึซากะราดซอสหวานสูตรพิเศษ, ปลาไหลกริลล์ราดซอสหวานรสเด็ด กินซูชิคำโตข้าวเคี้ยวนุ่มลิ้น เข้ากับหน้าต่างๆ ที่ล้วนแล้วแต่มีความสด รสชาติดี โดนใจมากๆ เลย
       ต่อเนื่องความอิ่มกันที่ ข้าวหน้าปลาดิบรวม (500 บาท++) เมนูนี้ด้านล่างเป็นข้าวญี่ปุ่น ส่วนด้านบนอุดมไปด้วยปลาดิบรวมหลายอย่าง มีปลาแซลมอน ปลาฮามาจิ ปลากะพง หมึกยักษ์ ปูอัด กุ้ง ไข่หวาน และมีคัมเปียวกับไชเท้าดองใส่มาด้วย เมนูนี้เล่นเอากินแล้วแทบอิ่มท้องกับข้าวญี่ปุ่นเคี้ยวนุ่มลิ้น กินเข้ากันดีกับปลาดิบที่ล้วนแล้วแต่มีความสด หวานได้ใจ

 

“มิกาโดะ” โชว์ความสด เลิศรสอาหารญี่ปุ่นแท้

ก๋วยเตี๋ยวหม้อดินรวมมิตร

       จากนั้นมาชิมเมนู ก๋วยเตี๋ยวหม้อดินรวมมิตร (250++บาท) จัดเสิร์ฟมาแบบหม้อไฟนาเบะร้อนๆ ในหม้อมีน้ำซุปซีอิ๊วญี่ปุ่น พร้อมกับเครื่องสารพัดอย่าง ไม่ว่าจะเป็น เนื้ออกไก่ หมึก ลูกชิ้นปลา กุ้งเทมปุระ เส้นอุด้ง แปะก้วย เห็ดหลายอย่าง ผักต่างๆ ไข่ออนเซ็น ได้ซดน้ำซุปร้อนๆ หอมหวานกลมกล่อมคล่องคอ เครื่องต่างๆ รสดีกินอิ่มท้อง

 

“มิกาโดะ” โชว์ความสด เลิศรสอาหารญี่ปุ่นแท้
ไอศกรีมชาเขียวน้ำแข็งไสถั่วแดงโครงการหลวง

       แต่ว่ายังอิ่มไม่ได้ เพราะว่ายังต้องเหลือที่ในกระเพาะให้กับของหวานที่ชวนกินอย่าง ไอศกรีมชาเขียวน้ำแข็งไสถั่วแดงโครงการหลวง (195 บาท++) เป็นน้ำแข็งไสเกร็ดป่นๆ รสชาเขียว มีถั่วแดงกวนใส่มาด้วย และมีเชอร์รี่ใส่มาด้านบน พร้อมกับมีนมข้นมาให้ราดเพิ่มความหวานได้ตามใจชอบ กินน้ำแข็งไสเย็นชื่นใจรสขาเขียวถูกปาก กินเข้ากันดีกับถั่วแดงเนื้อเนียนรสละมุนไม่หวานมากเกินไป

 

“มิกาโดะ” โชว์ความสด เลิศรสอาหารญี่ปุ่นแท้
ไอศกรีมชาเขียวชุบแป้งเทมปุระทอด

       อีกหนึ่งของหวานที่ชวนกินไม่แพ้กันคือ ไอศกรีมชาเขียวชุบแป้งเทมปุระทอด (230 บาท++) เชฟนำไอศกรีมชาเขียวไปคลุกกับแป้งเทมปุระแล้วทอด เสิร์ฟมาพร้อมกับแคนตาลูป กินไอศกรีมแป้งเทมปุระกรอบนอก ส่วนข้างในเป็นไอศกรีมชาเขียวรสเข้มข้นกินเข้ากันดี แกล้มด้วยแคนตาลูปหวานหอมลงตัวเข้ากันดีแท้

 

“มิกาโดะ” โชว์ความสด เลิศรสอาหารญี่ปุ่นแท้
บรรยากาศโต๊ะนั่งห้องส่วนตัว

       แม้ว่าจะปิดท้ายมื้ออิ่มสุดๆ ด้วยของหวานไปแล้ว แต่ว่าอาหารญี่ปุ่นของที่นี่ยังมีอีกหลายเมนูเด็ดที่ชวนชิม อาทิ ปลาหิมะย่างซีอิ๊ว (490 บาท++) ซูชิโรล (400 บาท++) กุ้งแม่น้ำเส้นอุด้งผัดพริกแห้ง (800 บาท++) หมูผัดซอสซีอิ๊ว (200 บาท++) ฯลฯ อีกทั้งยังมีอาหารญี่ปุ่นเจที่ชวนลองลิ้มอย่าง ข้าวห่อสาหร่ายไส้รวมมิตรเจ (200 บาท++) เต้าหู้ทอดทรงเครื่อง (150 บาท++) และอีกหลากหลายอาหารญี่ปุ่นรสชาติดั้งเดิม ที่ถ้าใครชื่นชอบกินอาหารญี่ปุ่น แนะนำว่าให้ลองมาฝากท้องอิ่มที่ “ห้องอาหารมิกาโดะ” โรงแรมรอยัลปริ๊นเซส หลานหลวง กันดูสักมื้อ จะได้รู้ว่าอาหารญี่ปุ่นของที่นี่มีความสดจริงดีจริง

*** ราคาปัจจุบัน ณ เดือนมกราคม 2560

* * * * * * * * * * * * * * * * *

“ห้องอาหารมิกาโดะ” (Mikado Japanese Restaurant) ตั้งอยู่ที่โรงแรมรอยัลปริ๊นเซส หลานหลวง เลขที่ 269 ถนนหลานหลวง แขวงวัดโสมนัส เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม. การเดินทางจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ตรงมาผ่านแยกตึกชัย ข้ามทางรถไฟ แล้วเลี้ยวซ้าย ตรงไปจนถึงแยกยมราช ข้ามสะพานขาว ตรงเข้าถนนหลานหลวง โรงแรมจะอยู่ทางขวามือ เข้ามาที่โรงแรมฯ จะเห็นห้องอาหารมิกาโดะอยู่ด้านใน มีป้ายให้เห็นชัดเจน เปิดทุกวัน เวลา11.00 - 14.30 น. และ 18.00 - 22.00น. โทร. 0-2281-3088 ต่อ 109

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณบทความจาก : http://manager.co.th/Food/ViewNews.aspx?NewsID=9600000007020

Go to top