แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

d  นักวิจัยได้ทำการทดลองโดยให้หญิงสาวหลายคนปรับแต่งภาพใบหน้าของผู้ชายเพื่อให้ ดูมีเสน่ห์ และพบว่าสิ่งแรกที่พวกเธอทำก็คือ ปรับสีผิวให้ดูแดงขึ้น
เชื่อกันว่า ผิวหน้าที่มีเลือดฝาดแสดงถึงระบบหมุนเวียนโลหิตที่เป็นปกติ และเป็นสัญญาณบ่งบอกความมีสุขภาพดี

{youtube}dSpj6n721_0{/youtube}
    ริชาร์ด แบรนสัน, แบรด พิตต์ และอดีตประธานาธิบดี บิล คลินตัน แห่งสหรัฐฯ ล้วนแต่มีผิวหน้าแดงอมชมพูตลอดเวลา ซึ่งนักวิทยาศาสตร์ชี้ว่าเป็นลักษณะหนึ่งของชายที่เป็นผู้นำ หรือ อัลฟา-เมล (alpha-male) ซึ่งมีฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนสูง

นักวิจัย จากมหาวิทยาลัยเซนต์แอนดรูส์, มหาวิทยาลัยนอตติงแฮม และมหาวิทยาลัยเดอรัม ทดลองให้สตรี 45 คนใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ปรับแต่งใบหน้าชายหนุ่ม 21 คน โดยให้เลือกระหว่างโทนสีแดงและเหลือง ปรากฎว่าพวกเธอส่วนใหญ่เลือกปรับให้ผู้ชายมีสีผิวอมชมพูมากขึ้น

นอกจากนี้ เมื่อนักวิจัยขอให้พวกเธอทำให้ผู้ชายในรูปดูโดดเด่นเป็นพิเศษ เธอก็ยิ่งเพิ่มโทนสีแดงบนใบหน้าเข้าไปอีก

อย่าง ไรก็ดี คุณผู้ชายที่ทราบผลวิจัยนี้อย่าเพิ่งด่วนไปซื้อบลัชเชอร์มาใช้ เพราะยังพบอีกว่า ผู้หญิงส่วนใหญ่มองว่าคนที่ใบหน้าแดงก่ำเกินไปเป็นพวกขี้โมโห

อาจารย์ เดวิด เพอร์เร็ตต์ จากมหาวิทยาลัยเซนต์แอนดรูส์ อธิบายว่า “สีเลือดฝาดบนใบหน้ามีส่วนเชื่อมโยงกับความโดดเด่น, ความก้าวร้าว และความน่าหลงใหลในสายตาของคุณผู้หญิง”

“นี่เป็นความ รู้สึกที่มนุษย์มีเช่นเดียวกับสัตว์ในสปีชีส์อื่นๆ ตัวอย่างเช่น จงอยปากและขนสีเหลืองสดของนกบางชนิด จะเป็นสื่อโฆษณาความแข็งแรงของนกตัวผู้”

เพอร์เร็ตต์ ชี้ว่า นกเพศเมียนิยมเลือกคู่ครองที่มีสีสันสดใสเป็นพิเศษ

อย่าง ไรก็ตาม งานวิจัยซึ่งตีพิมพ์ลงวารสาร Evolutionary Psychology ชิ้นนี้เพิ่งจะเป็นครั้งแรกที่นักวิทยาศาสตร์พบจุดร่วมระหว่างมนุษย์และ สัตว์ในเรื่องของสีผิวกับแรงดึงดูดเพศตรงข้าม

ซาแมนธา แมนน์ นักจิตวิทยาจากมหาวิทยาลัยพอร์ทสมัธ เห็นด้วยว่า สีผิวหน้าของผู้ชายมีผลต่ออารมณ์ความรู้สึกของผู้หญิง ซึ่งมองว่าชายที่หน้าแดงจัดอาจเป็นพวกติดเหล้า ส่วนที่ผิวหน้าซีดเซียวเกินไปก็มักเป็นคนขี้โรค

“ดังนั้นเราจึงสรุปได้ว่า ผิวสีขาวอมชมพูดูมีเสน่ห์ต้องใจเพศตรงข้ามมากที่สุด” เธอกล่าว

ผล วิจัยอีกชิ้นหนึ่งเผยในทำนองเดียวกันว่า หนุ่มๆ ส่วนใหญ่ชอบผู้หญิงใส่ชุดแดง ซึ่งไม่เพียงแลดูเซ็กซี่ แต่ยังมีโอกาสถูกขอเดตมากกว่า และผู้ชายก็พร้อมที่จะเป็น “พ่อบุญทุ่ม” เพื่อเอาใจสาวชุดแดงมากกว่าด้วย

d

c

f

ขอบคุณผู้จัดการออนไลน์

เรียบเรียงจาก : http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=vinitsiri&month=09-10-2012&group=223&gblog=37

 

Go to top