แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

korat_resort  เย็นสบายกับ บ้านไร่บัวแดง รีสอร์ท บรรยากาศธรรมชาติ กับบ้านพัก สไตล์บังกะโล แปลกใหม่กับบ้านบนต้นไม้ กางเต๊นท์ และร้องคาราโอเกะท่ามกลางป่าเขา

 ช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาถึงจะผ่านมาหลายเดือนแล้ว แต่พอคิดถึงบรรยากาศของโคราชทีไร ก็สดชื่นทุกที เพราะโคราชมีสภาพอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี ยิ่งช่วงปีใหม่อากาศยิ่งเย็นลงไปอีก  และมีโอกาสได้ไปพักที่ บ้านไร่บัวแดง ขอยืนยันได้เลยค่ะว่า เงียบสงบ เย็นสบาย กับท้องฟ้ากว้างๆ ต้นไม้เยอะๆ เห็นภูเขาแบบใกล้ๆ เห็นดาวแบบเต็มท้องฟ้า สุดยอดเลยจริงๆค่ะ แถมหน่วยงานภาครัฐที่ดูแลด้านการท่องเที่ยวยังบอกเลยค่ะว่า บ้านไร่บัวแดงเป็นหนึ่งในรีสอร์ทหรือโรงแรมที่เป็นสวรรค์ของการเดินทาง... Unseen Paradise...อีกด้วยค่ะ

ถ้าเพื่อนๆ อ่านแล้วนึกอยากจะลองไปดูก็เชิญเลยน่ะค่ะ ไม่ไกลจากกรุงเทพมากเท่าไหร่ค่ะ วิ่งไปเส้นโคราช แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าปากช่อง ตรงเข้าไปตามทางเรื่อยๆ จะเจอโรงพยาบาลปากช่องทางด้านซ้ายมือ ก็ใกล้ถึงแล้วค่ะ ตรงมาอีกนิดก็จะเจอสามแยกไฟแดงซึ่งทางด้านซ้ายมือจะมี ISUZU Service Center เลี้ยวเข้าซอยซ้ายมือได้เลยค่ะ ตรงเข้าซอยมาแล้วจะเจอวัด อยู่ทางด้านขวามือค่ะ ขับมาอีกไม่นานก็จะเจอป้ายบ้านไร่บัวแดงให้เลี้ยวขวาไปเลยน่ะค่ะ รีสอร์ทจะอยู่ทางด้านซ้ายมือค่ะ
resort_korat
ขับรถเข้าไปในบริเวณบ้านไร่บัวแดงจะ ได้บรรยากาศแรกคือ ต้นไม้เยอะมากมากค่ะ พอจอดรถก็ติดต่อที่หน้าเคาน์เตอร์ได้เลยน่ะค่ะ บริการเป็นกันเองมากๆ แถมแนะนำที่เที่ยวของโคราชให้เราด้วย มีโบว์ชัวร์เป็นเรื่องเป็นราวให้เที่ยวจนทั่วโคราชกันเลยทีเดียวค่ะ ห้องพักของที่นี่จะมีหลายแบบ ทางไร่เค้าจะตั้งชื่อบ้านพักแต่ละแบบไว้ด้วยน่ะค่ะ
resort
แบบที่ 1 ที่เด่นที่สุดของที่นี่คือ บ้านต้นไม้ค่ะ มีทั้งหมด 6 หลังค่ะคือ บ้านราชพฤกษ์1,2, บ้านปาริชาติ1,2, บ้านอังสนา 1,2 เหมาะสำหรับมากันเป็นกลุ่มใหญ่ๆ หรือมาเป็นแบบครอบครัวค่ะ บ้านจะถูกสร้างไว้บนต้นไม้และมีสะพานเชื่อมต่อกัน 2 หลังค่ะ ไม่ต้องกลัวน่ะค่ะว่าจะอันตราย เข้าไปพักมาแล้วแข็งแรงมากค่ะ แถมได้บรรยากาศที่ธรรมชาติที่สุดเลยล่ะค่ะ มองออกไปนอกหน้าต่างก็สามารถจับกิ่งไม้ได้เลยค่ะ มหัศจรรย์มากค่ะ ด้านในของบ้านแต่ล่ะหลังจะ มี 2 ห้องนอน ห้องน้ำ 2 ห้องด้านบนและด้านล่างค่ะ แต่เค้าจำกัดพักได้ไม่เกิน 10 คนน่ะค่ะ  ราคา 2 หลังที่เชื่อมต่อกันก็ 4,000 บาทค่ะ
resort_korat
แบบที่ 2 บ้านเป็นหลังๆ แต่แยกเป็นห้องๆ มีทั้งหมดก็ 7 หลัง มีชื่อ บุญฑริก 1,2 จะอยู่ใกล้กับบ้านต้นไม้ค่ะ ส่วนด้านในของไร่ก็จะมี บ้านสัตตบุษย์, นิลปัทม์, กมล, จงกล, บงกช บ้านหลังนึงก็จะมีห้องพักประมาณ 5-6 ห้องต่อหลังค่ะ ราคาห้องล่ะ 1,500 บาทค่ะพักได้ 2 คนต่อห้องน่ะค่ะ แต่ถ้าอยากได้เตียงเสริมก็ 500 บาทค่ะ มีห้องน้ำในห้องทุกห้องค่ะ

ราคา ห้องพักที่นี่เค้ารวมอาหารเช้าไว้แล้ว ที่ไปพักมาอาหารจะเป็นบุปเฟ่ค่ะ ก็จะมี ไข่ดาว, ไข่เจียว, ไส้กรอก, แอม, เบคอน, ข้าวต้ม, ข้าวผัด, ขนมปัง, สลัด, ผลไม้ตามฤดูกาล และน้ำต่างๆอีกมากมายค่ะ เช่น ชา กาแฟ น้ำส้ม น้ำอัดลม เอาเป็นว่ากินกันจนอิ่มเลยทีเดียวค่ะ เริ่มทานกันตั้งแต่ 7 โมงเช้าจนถึง 11 โมงเค้าถึงจะเริ่มเก็บค่ะ
korat_resort
บรรยากาศโดยรอบของที่ บ้านไร่บัวแดง ก็จะเป็นคลองกว้างๆ ซึ่งคนดูแลไร่เล่าให้เราฟังว่า เมื่อก่อนนี้เป็นคลองที่มีบัวสีแดงเต็มไปหมดเลย แถมนามสกุลของเจ้าของไร่ที่นี่คือ โกมุท ซึ่งแปลว่า บัวแดง อีกด้วยค่ะ  ก็เลยเป็นที่มาของชื่อรีสอร์ทแห่งนี้ค่ะ และที่นี่ก็มีต้นไม้เยอะมาก มีสนามหญ้ากว้างๆ ด้วยความที่ไร่นี้ปลูกในพื้นที่โล่งและต้นไม้เยอะ ตอนกลางคืน เราก็เลยสามารถมองเห็นดาวได้ชัดเจนมากค่ะ สวยอย่างที่ไม่เคยเห็นที่ไหนเลยล่ะค่ะ

ส่วนกิจกรรมของที่ บ้านไร่บัวแดงนี้ ก็มีหลายอย่างนะค่ะ เช่น ถ้าใครอยากชมไร่ให้ทั่วๆ ก็ปั่นจักรยาน ได้ค่ะ ทางไร่เค้าทำถนนภายในไร่ไว้ให้สำหรับ ปั่นจักรยานเล่นได้ทั่วเลย
resort_korat
หรือถ้าตอนกลางวัน รู้สึกร้อนไปบ้างที่นี่เค้าก็มีสระว่ายน้ำไว้บริการลูกค้าด้วย บริเวณสระว่ายน้ำยังมีน้ำตก ตกแต่งไว้อย่างน่าว่ายเลยค่ะ แต่ถ้าเพื่อนๆ ไปกันเป็นกลุ่มใหญ่ๆ ก็สามารถเล่น บีบีกัน ได้ด้วยน่ะค่ะ ทางไร่เค้ามีสนาม บีบีกัน และอุปกรณ์ไว้ให้เล่นกันด้วยค่ะ และกิจกรรมสุดท้ายเพื่อสร้างความบันเทิง ทางไร่ก็บริการจัดคาราโอเกะ ให้ด้วยค่ะ จะร้องทางหน้าบ้าน หรือว่าบริเวณมุมนั่งเล่นของไร่ก็ได้น่ะค่ะ

korat_resort

 

ที่มา:http://www.painaidii.com//business/135244/baan-rai-bua-daeng-30130/lang/th/

 

Go to top