แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

korat_renovate  บ้านหลังเดิมที่อยู่มานาน คงต้องเสื่อมสภาพไปบ้างตามกาลเวลา ดังนั้นจึงถึงเวลาฟื้นคืนชีพบ้านหลังเก่าให้สวยเหมือนใหม่กันบ้างแล้วล่ะ คุณ หมาร่าหมาหรอด และ คุณ เ จ้ า ช า ย น้ อ ย สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม จึง มีรีวิวบ้านชั้นเดียวสวย ๆ ที่ถูกแปลงโฉมใหม่ให้สวยปิ๊งซะจนจำแทบไม่ได้มาฝากกัน ใครที่กำลังมองหาไอเดียรีโนเวทบ้านชั้นเดียวอยู่ต้องรีบไปดูพร้อมกันเลยจ้า

 
Before
korst-renovate

After

korat-RENOVATE

Interior งานรีโนเวทบ้านชั้นเดียว



house
1. แปลนบ้าน Before & After ที่ทำใหม่ จะกลับโซนห้องนอน กับ Living & Pantry เนื่องจากผมอยากให้ห้อง Living อยู่ทิศตะวันออก (เดิมอยู่ทิศตะวันตก) เลยจับสลับกันซะ แต่ห้องน้ำทั้ง 2 ห้องยังอยู่ตำแหน่งเดิม งานท่อจะได้ไม่ยุ่งมาก

home
  2. ภาพ Before ห้อง Living & Dining เอาห้องนอน 2 ห้องมารวมกัน อันนี้เป็นภาพตอนทุบเสร็จแล้ว กำลังเตรียมเทพื้นเสริมอีก 10 เซนติเมตร

home
  3. After ครับ งานที่ทำไปมี ปูกระเบื้องแกรนิโต้ใหม่ เปลี่ยนหน้าต่างไม้เป็นอลูมินั่ม ทำฝ้าเพดานใหม่เป็นฝ้ายิบซั่มเรียบ เอียงไปตามแนวหลังคา เพื่อให้ห้องดูโล่งมากขึ้น ระหว่างฝ้ากับหลังคาใส่ฉนวนกันร้อนไว้หน่อยนึง

home
  4. Before บ้านของเดิมเป็นฝ้าทีบาร์ หน้าต่างบานเกล็ด+เหล็กดัด

home
 5. After ขยายห้องออกไปนิดนึง แต่ยังอยู่ใต้แนวชายคาเดิม โซฟากึ่งเตียง ได้มาจาก SB & Koncept อาร์มแชร์กลมสีน้ำตาลซื้อมาจากโฮมโปร มันชอบเซลส์อยู่ตรงทางออก -_-'

home
 6. โต๊ะกลาง จากบุญถาวร ตู้ซีดีจาก Index พันกว่าบาท ผ้าม่านจากอิเกีย 499 บาท ซื้อราวม่านรุ่น Kvartal มาติดเองอันละ 299+179บาท  ส่วนหมาชิโร่ไม่ได้ซื้อ ติดมาจากบ้านเก่าฮะ


home
7. เข้ามาดูส่วน Dining & Pantry กัน Pantry มีแค่ Counter วางไมโครเวฟกับ Sink ล้างแก้ว ส่วนเตาแก๊สย้ายไปอยู่ในครัวไทย แยกกันเพื่อสะดวกเวลาจะเปิดแอร์

home 
8. ตู้ลอยบานกระจกตรง Pantry ได้มาจาก IKEA รุ่น Faktum 2,700 บาท ตู้หนังสือรุ่น Billy ยอดฮิตจาก IKEAเช่นกัน 1,890 บาท ประกอบเองไม่ยากฮะ โต๊ะกินข้าว+เก้าอี้ของ SB จำราคาไม่ได้ (ของจากบ้านเก่า)

home
 9. โต๊ะวางขนม หม้อหุงข้าว เป็นคอนโซล รุ่น Hemnes จาก IKEA เช่นกัน อันนี้ประกอบนานอยู่เพราะชิ้นส่วนเยอะ เล่นเอาผมมึน

home
 10. Before ครัวไทย เดิมเป็นพื้นที่ข้างบ้าน ใช้ก่ออิฐมวลเบาออกมาอีกชั้นนึงรอบด้าน ด้านบนต่อหลังคาลอนคู่แบบใสออกมาอีก 1 แผ่น เพื่อให้ครัวสว่างสดใสไฮยีน ฮะ

home
 11. After ฮะ Top Counter เป็นกระเบื้องแกรนิโต้รุ่นดำปี๋ บานซิงค์ซื้อจากโฮมโปร
 
home
12. มาดูห้องนอนมั่ง

home
13. เตียงสไตล์เจ้าหญิง จาก Index ฮะ (เชื่อน้องโบว์) นอนแล้วเขิน ๆ หน่อย ไม่เคยนอนเตียงมีเสาแบบนี้เลย แต่เห็นว่ามันถูกดี 7 พันกว่าบาทเอง ข้างล่างมีไม้รองเป็นซี่ ๆ โค้ง ๆ ด้วยนะ เลยจัดซะ

home
 14. โคมไฟหัวเตียง จาก IKEA รุ่น Kvart 229 บาท โต๊ะข้างจาก IKEA เช่นกัน ตัวละพันกว่าบาท ผนังด้านหลังเตียง ผมให้ช่างไม้ตีคิ้ว 1.5 เซนติเมตร แปะผนังเดิมเข้าไปเลยฮะ ง่ายดี ทาสีทับก็ดูเป็นผนังกรุไม้ไฮโซแล้ว ประหยัดตังค์

home
 15. ส่วนผนังกรุไม้เซาะร่องแผงนี้ เอาไว้บังเหลี่ยมหัวเสาเพื่อความเรียบร้อย+ซ่อนสายไฟทีวีไปในตัว แอบทำชั้นกุ๊กกิ๊กนิดนึง เห็นที่มันเหลือ -_-

home
 16. มุมทำงานเล็ก ๆ ของภรรยา ใช้เป็นที่แต่งหน้าไปด้วย 2 in 1 โต๊ะทำงานนี้ได้มาจาก Chic Republic แปดพันกว่าแน่ะ แพงกว่าเตียงอีก ^^'

home
 17. มาดูห้องน้ำกันครับ เฮ้ย ๆ ไม่ใช่ละ อันนี้ห้องน้ำของเดิม Before ฮะ


home
18. ห้องน้ำ After ฮะ งานก็มี ปูกระเบื้องใหม่ ฝ้าใหม่ สุขภัณฑ์ใหม่ กระจกเงามาจาก IKEA (อีกและ) น่าจะได้ค่าโฆษณานะนี่ -_-'

home 
19. ติดโถปัสสาวะชายซะหน่อย เพราะบ้านนี้ชาย 2 (พ่อ-ลูก) หญิง 1 (แม่) ต้องตามเสียงส่วนใหญ่ฮะ จากประสบการณ์ โถ Urinal มักจะเลอะเทอะตามขอบ ๆ ได้ง่าย ผมเลยติดโถปัสสาวะไว้ในโซนเดียวกับที่อาบน้ำเลย เพราะพื้นตรงนี้จะลดระดับต่ำกว่าโซนแห้ง 2 เซนติเมตร ทำให้สะดวกในการทำความสะอาด

home
 20. อีกมุมฮะ ข้างหลังกระจกเงานั่นไม่ได้ปูกระเบื้องนะฮะ เพื่อความประหยัด -_-'

home
 21. แถม Detail ชั้นวางสบู่ แบบไม่ต้องไปซื้อมาติดเปลืองตังค์ ให้ช่างกระเบื้องทำตั้งแต่ตอนก่ออิฐเลย วางได้ทั้งของ พ่อ แม่ ลูก และหมา ครบทั้งบ้าน

home
 22. มาดูห้องนอนเล็กมั่ง ห้องนี้ขนาดเล็กมาก 2.50 x 3.20 เมตร แต่ก็ยัดเตียง โต๊ะทำงาน และตู้เสื้อผ้ายาวเกือบ 2 เมตรเข้าไปอีก เข้าไปในห้องแทบกระดุกกระดิกไม่ได้ 5 5 5

home
 23. โต๊ะทำงานและชั้นติดผนัง จาก IKEA ผ้าม่านก็ IKEA เช่นกัน ติดเองฮะ ทั้งโต๊ะ ทั้งม่าน ทั้งชั้น

home
 24. ตู้เสื้อผ้า จาก SB รุ่นนี้มีช่องให้ใส่รูปด้วย เลยเอาซะหน่อย อิอิ

home
 25. ข้าง ๆ บ้านมีที่เหลือทำเป็นแผงระแนงปลูกต้นไม้ วัสดุเป็นไม้ไฟเบอร์ซิเมนต์เหมือนที่กรุฝาบ้าน ม้านั่งหินขัดเป็นของเก่าติดมากับบ้าน เลยย้ายมาอยู่ตรงนี้ซะด้วยกัน แต่ต้องหล่อขาให้เขาใหม่ ใช้ท่อคอนกรีตเป็นไม้แบบ โดยไม่ต้องแกะออก

home
 26. เสร็จแล้วฮะ มุมจิบกาแฟหน้าบ้าน

home
 27. เก้าอี้นั่ง+โต๊ะ เป็นของเก่าซื้อมาจากบางโพ ทนมาก ๆ อายุเกิน 10 ปีแล้ว ยังไม่พัง

home
 28. Before พื้นที่ข้างบ้าน

home
 29. After ปูกระเบื้อง + จัดสวนนิดหน่อย ใช้เป็นทางลัดเดินเข้าครัวโดยไม่ต้องผ่านห้อง Living หน้าบ้าน

home
30. หมดแล้วฮะ บ้านเล็ก ๆ ของผม เผยโฉมหน้าเจ้าของบ้านตัวจริงซะหน่อย ชื่อ น้องอะตอม คร้าบ ^_^

home
31. สำหรับท่านที่สอบถามหลังไมค์ถึงโปรแกรมที่ใช้ในการทำงาน  ผมใช้ Google Sketch up ซึ่งเป็นโปรแกรมแจกฟรีจาก Google ในการออกแบบทั้งภายนอกและภายใน หาโหลดได้จากhttp://google.com/sketchup ตัวอย่างภาพแบบร่างจากโปรแกรมครับ
ที่มา: คุณ หมาร่าหมาหรอด และ คุณ เ จ้ า ช า ย น้ อ ย สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม
 
Go to top