แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

korat_road  ชวนเดินถนนสุดคึกคัก คงความเป็นเอกลักษณ์และมีมนต์ขลัง ด้วยลักษณะทางภูมิศาสตร์ โครงสร้างทางสถาปัตยกรรม รวมถึงความงดงามแห่งวิถีชีวิต กลายเป็นหนึ่งสถานน่าพิศมัย กับ 10 อันดับ ถนนที่ดังที่สุดในโลก

 

 

 

 

 

อันดับ 10. Lombard Street

road

ถนนลอมบาร์ด เชื่อมระหว่าง ถนนไฮด์ (Hyde) กับ ถนนลีเวนเวิร์ท (Leavenworth) ใน เมืองซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ขึ้นชื่อว่าเป็น ถนนที่คดเคี้ยวที่สุดในโลก เป็น ทางลาดชัน 40 องศา เป็นเส้นทางเดินรถทางเดียว ซึ่งประกอบด้วย 8 โค้งหักศอก ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อลดความสูงชันของเนินเขา และจำกัดความเร็วอยู่ที่ 8 กิโลเมตรต่อชั่วโมง การขับขี่บน ถนนลอมบาร์ด จึงเป็นสิ่งที่ตื่นตาตื่นใจของหมู่นักท่องเที่ยว ต้องอาศัยความชำนาญและความระมัดระวังอย่างมาก เพราะเป็นถนนที่เกิดอุบัติเหตุได้ง่ายเสมอ ทางที่ดีเดินลงบันข้างทางน่าจะปลอดภัยสุด!

ถนนที่ดังที่สุดในโลก อันดับ 9. Abbey Road

road

ถนนแอบบี้ ถนนชื่อดังทางตอนเหนือของ ลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งสุดปลายถนนฝั่งตะวันออกเฉียงใต้นั้นเป็นที่ตั้งของสตูดิโอเพลงที่วง The Beatles (เดอะ บีเทิลส์) ใช้อัดเสียง ในเดือนเมษายน ปี ค.ศ. 1969 พวกเขารวมตัวกันที่นี่เพื่อทำอัลบั้มสุดท้ายก่อนแยกวง และให้ชื่อว่า Abbey Road โดยปกอัลบั้มเป็นภาพสมาชิกในวงเดินข้ามทางม้าลายที่ ถนนแอบบี้ ใกล้กับสตูดิโอ กลายเป็นภาพยอดฮิตติดตลาดโลก นักท่องเที่ยวที่ได้ไปเหยียบ จะต้องเดินเลียนแบบเทียบชั้นศิลปินชื่อดังกลุ่มนี้ ยิ่งไปกว่านั้นคณะกรรมการมรดกทางวัฒนธรรมของอังกฤษยังยกย่องให้ ทางม้าลาย แห่ง Abbey Road เป็น มรดกทางวัฒนธรรม ชั้นที่ 2 ของประเทศ เป็นทางม้าลายแรกที่ได้รับสิทธิ์นั้น!

ถนนที่ดังที่สุดในโลก อันดับ 8. Hollywood Walk of Fame

road

ฮอลลีวูด วอล์ก ออฟ เฟม เป็นทางเท้าที่อยู่สองข้างทางถนน ฮอลลีวูด บูเลวาร์ด เมืองลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกาเป็น สถานที่จารึกชื่อของนักแสดงและบุคคลที่มีชื่อเสียงในวงการภาพยนตร์ วงการ โทรทัศน์ วงการดนตรี วงการวิทยุ และ วงการละครเวที ผ่านดวงดาวที่สลักลงบนพื้นถนน กว่า 2,400 คนแล้วที่ได้รับการจารึกบน Hollywood Walk of Fame ทั้ง นี้แฟนคลับหรือคนทั่วไปมีสิทธิ์ยื่นเสนอชื่อบุคคลในแต่ละสาขาที่ตนโปรดปราน ส่งให้คณะกรรมการหอการค้าฮอลลีวูดพิจารณาในแต่ละปี แต่จารึกแล้วใช่จะได้เปล่า มีเงื่อนไขว่าผู้ที่ได้รับการจารึกชื่อทุกคน จะต้องชำระเงินค่าธรรมเนียม เป็นเงิน 25,000 ดอลลาร์สหรัฐ เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา..ศิลปินบอกว่า จิ๊บๆ!

ถนนที่ดังที่สุดในโลก อันดับ 7. La Rambla

road

ถนนรา รัมบลา ถนนที่คึกคักและมีชีวิตชีวาที่สุดในบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน เป็น เส้นทางช้อปปิ้งซึ่งรายล้อมด้วยต้นไม้ตลอดสองข้าง บนระยะทาง 1.2 กิโลเมตร คราคร่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวซึ่งมีจำนวนมากกว่าคนในท้องถิ่นเสียอีก ด้วยเหตุนี้จึงกลายเป็นแหล่งการค้าที่สำคัญ ที่เรียกกันว่า ถนนคนเดิน ลาส รัมบลาส (Las Ramblas) เป็น ถนนที่มีความหลากหลายทั้งตลาดสินค้า และการแสดงข้างถนน สะท้อนให้เห็นแง่มุมต่างๆ ของชีวิต ที่สุดปลายถนนใกล้กับท่าเรือเก่าของเมืองบาร์เซโลนา อนุสาวรีย์ คริสโตเฟอร์ โคลัมบัส นักเดินเรือผู้ยิ่งใหญ่ ยืนคอยท่าอยู่!

ถนนที่ดังที่สุดในโลก อันดับ 6. Orchard Road

road

ถนนออชาร์ด เป็นถนนช้อปปิ้งสายสำคัญของประเทศสิงคโปร์ เป็นที่เที่ยวยอด นิยมทั้งในหมู่คนสิงคโปร์และนักท่องเที่ยว ชื่อถนนตั้งตามสวนพริกไทยและ จันทน์เทศซึ่งอดีตเคยเป็นที่ทำการเพาะปลูกพืชสวน ปัจจุบัน Orchard Road เรียงรายไปด้วยภัตตาคาร ร้านกาแฟ คาเฟ่ ไนท์คลับ และโรงแรงมากมายตลอดเส้น ทั้งยังเป็นที่ตั้งของ อิสตาน่า (Istana) ที่พำนักอย่างเป็นทางการของประธานาธิบดีแห่งสิงคโปร์ และแน่นอนว่าเทศกาลสำคัญอย่างคริสมาสต์ ต้องมาสร้างความคึกคักบน ถนนออชาร์ด !

ถนนที่ดังที่สุดในโลก อันดับ 5. Khao San Road

road

ถนนข้าวสาร ของพี่ไทยอย่างเราก็ไม่น้อยหน้า ติดอันดับเข้าหูเข้าตาต่างชาติใช่ย่อย ถนนเส้นเล็กๆ แห่งนี้เดิมเป็นย่านเก่าตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 6 เป็นตรอกที่ขายข้าวสารและเป็นแหล่งค้าขายข้าวสารที่ใหญ่ที่สุดของเขตพระนคร ปัจจุบัน แปรเปลี่ยนเป็นแหล่งรวมสถานเริงรมย์ที่มีชื่อเสียงของโลก เป็นที่นิยมทั้งชาวไทยและเทศ โดยเฉพาะกลุ่มแบ็คแพ็คเกอร์ เพราะที่พักมีราคาถูก ระยะทางของ ถนนข้าวสาร เริ่มตั้งแต่ถนนจักรพงษ์หน้าวัดชนะสงคราม ไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ จนถึงถนนตะนาวใกล้สี่แยกคอกวัว ตลอดเส้นKhao San Road นอกจากบาร์ ร้านเสื้อผ้า ของชำร่วย และเครื่องเงินแล้ว สิ่งที่ขาดไม่ได้ คือ ชาวเขาและ ผัดไทย !

ถนนที่ดังที่สุดในโลก อันดับ 4. Wall Street

road

ถนนวอลสตรีท เส้นทางเก่าแก่ จาก บรอดเวย์ สู่ อีสท์ ริเวอร์ บน เกาะแมนฮัตตัน เป็นย่านตลาดหลักทรัพย์แห่งนิวยอร์ค และ ศูนย์กลางทางการเงินของโลก Wall Street คือ ชื่อถนนซึ่งตั้งจากกำแพงที่สร้างในศตวรรษที่ 17 โดยชาวดัตช์เพื่อปกป้องถิ่นฐาน ปลายศตวรรษที่ 18 พ่อค้าและนักเก็งกำไรรวมตัวกันบนถนนสายนี้เพื่อประกอบธุรกิจอย่างเป็นทางการ ถือเป็นจุดเริ่มต้นของตลาดหลักทรัพย์แห่งนิวยอร์ค ในปี ค.ศ. 1817

ถนนที่ดังที่สุดในโลก อันดับ 3. Via Dolorosa

road

ถนนเวีย โดโลโรซ่า ในภาษาลาตินแปลว่า วิถีแห่งความเศร้าโศก ตั้งอยู่ที่ เมืองเก่าแห่งเยรูซาเล็ม ประเทศอิสราเอล สถาน ที่ซึ่งทิ้งร่องรอยสุดท้ายของพระเยซูจากการถูกตรึงไม้กางเขน ตามเส้นทางทั้งหมด 14 แห่ง ที่เชื่อมโยงแต่ละเหตุการณ์ ให้นักแสวงบุญเดินทางเพื่อบรรลุถึงความทุกข์ทรมานของพระผู้เป็นเจ้า ถนนแห่ง ประวัติศาตร์นี้มีการค้นพบทางโบราณคดีตลอดหลายศตวรรษ แสดงให้เห็นว่าเส้นทางเริ่มต้นของ ถนนเวีย โดโลโรซ่า ฝั่งเนินเขาตะวันตก สะท้อนความจริงของชีวิตได้อย่างชัดแจ้ง

ถนนที่ดังที่สุดในโลก อันดับ 2. Las Vegas Strip

road

ลาสเวกัส ตั้งอยู่ใน รัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้รับการขนานนามว่า “เมืองแห่งบาป” เพราะทั้งเมืองเจริญเติบโตขึ้นมาจากความก้าวหน้าของธุรกิจการพนัน มีบ่อนคาสิโนเรียงรายตลอดเส้น เรียกว่าเป็นแหล่งการพนันของโลก ทั้งยังมีโรงแรม ศูนย์แสดงสินค้า ศูนย์ประชุม ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า ซึ่งตกแต่งสุดอลังการ รวมตัวกันมากมาย สร้างสีสันให้ Las Vegas เป็นเมืองแห่งแฟนตาซี

ถนนที่ดังที่สุดในโลก อันดับ 1. Champs-Elysées

road

ถนนช็องเซลีเซ หนึ่งในถนนที่มีชื่อเสียงที่สุดในกรุงปารีสและประเทศฝรั่งเศส เป็น ย่านการค้าที่ประกอบด้วยโรงละคร คาเฟ่ และร้านค้าสุดหรู โดยมีอัตราค่าเช่า สูงถึง 1.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐต่อปี สำหรับพื้นที่ 1,000 ตารางฟุต (93 ตารางเมตร) สองข้างทางเรียงรายด้วยต้นเกาลัดซึ่งตกแต่งอย่างสวยงาม นามว่า “ช็องเซลีเซ” มาจากคำว่า ”ทุ่งเอลิเซียม” จาก เทพปกรณัมกรีกในภาษาฝรั่งเศส ด้วยความงดงามสุดอลังการของสถาปัตยกรรม มากมายด้วยแบรนด์ชั้นนำ เคล้าความหรูหรา มีชีวิตชีวาตลอดเส้น Champs-Elysées จึงได้รับการยกให้เป็น ถนนที่สวยที่สุดในโลก

ที่มา:http://board.postjung.com/642985.html

 

Go to top