แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

จากล่าสุดเมื่อวันที่ 19-20 มีนาคมที่ผ่านมา กับปรากฏการณ์ "ต้มอึ่งบรรจุกระป๋อง" ที่ดังระเบิดทั่วทั้งเพจในโคราชและเพจใหญ่ๆของประเทศ ต้องนำข่าวดังกล่าวไปนำเสนอเต็มโลกโซเชียลนั้น

ทางแฮปปี้โคราชดอทคอม ตามเข้าไปอ่านในหลายๆเพจ และหลายๆสำนักข่าว ก็เห็นว่่า อาจมีข้อมูลบบางส่วนที่อาจจะคลาดเคลื่อน จึงได้ประสานเอาข้อมูลจากทางแผนกวิชาอุตสาหกรรมเกษตร วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีนครราชสีมา (แหล่งข้อมูลระดับลึก 55) มาแถลงกันให้ฟังตรงนี้เลยครับว่า หลายๆคำถามและข้อสงสัยนั้น จะมีคำตอบอย่างไรบ้างไปชมกันครับ

1.คำถามแรกที่ถามประจำคือ ตอนนี้สั่งซื้อได้หรือยัง?
ตอบ: ณ วันที่ 20 มีนาคม 2564 นี้ ยังไม่มีสินค้าจำหน่ายครับ เนื่องจากการทำ "ต้มอึ่งบรรจุกระป๋อง" ของน้องๆวิทยาลัยเกษตรฯโคราชทำออกมานั้น ทำออกมาในช่วงการทดลองวิจัยครับ มีปริมารการทำรอบแรกๆ 20-30 กระป๋องเท่านั้น และ นำมาเพื่อประกวดสิ่งประดิษฐ์คนรุ่นใหม่ ประเภทผลิตภัณฑ์อาหาร ของทางอาชีวะศึกษาครับ

2.จะสั่งซื้อได้เมื่อไร?
ตอบ: ทางแผนกวิชา จำเป็นต้องรอหน้าฝน หรือฝนแรกที่หนักๆตกลงมาเสียก่อน เพื่อให้อึ่งเพ้าที่มีในธรรมชาติ ออกมาให้จับครับ ซึ่งน่าจะอยู่ราวเดือน พฤษภาคม-มิถุนายน ครับ ซึ่งตอนนั้น หากราคาวัตถุดิบ หรือ ความสามารถในการจับอึ่งของทางนักศึกษาและบรรดาครูในวิทยาลัยทำได้ดี ก็น่าจะสามารถนำมาแปรรูปในช่วงนั้นได้อยู่ครับ คาดว่าคงมีหลักร้อย-พันกระป๋อง นะครับในช่วงแรกๆ

3.ราคาขาย เท่าไร?
ตอบ: อันนี้ในข่าวบอกไปอยู่ครับ ราคาขายปลีกกระป๋องละ 100 บาทครับ (ในเบื้องต้น)

4.ใน 1 กระป๋อง มีอึ่งกี่ตัว
ตอบ: มี 3 ตัวโดยประมาณครับ น้ำหนักรวมทั้งกระป๋อง (รวมเนื้อรวมน้ำรวมกระป๋อง) ราว 400 กรัม ครับ

5.อายุการเก็บเท่าไร?
ตอบ: จากการประมาณการคือ 1 ปี ครับ เพราะทางวิทยาลัยฯ ได้แปรรูปผลิตภัณพ์ตัวอื่นมาหลายตัวแล้ว กลุ่มอาหารกระป๋องของวิทยาลัยฯ จะได้ราว 1 ปี ส่วน"อึ่งกระป๋อง" นั้น จะถูกนำไปวิเคราะห์เพิ่มเติมเพื่อหาอายุการเก็บที่แน่นอนกว่านี้ครับ โดยอึ่งที่นำมาประกวด ถูกเก็บที่อุณหภูมิห้องมา 5-6 เดือนแล้วครับ คุณภาพปลอดภัยดีครับ

6.มีแบบอึ่งไข่ด้วยมั้ย?
ตอบ: มีครับ หากวัตถุดิบมีอึ่งไข่ก็จะทำแบบอึ่งไข่ครับ และทำแบบอึ่งไม่มีไข่ด้วย ส่วนจะออกมารูปแบบไหน ต้องรอการผลิตจริงครับ

7. ติดต่อสั่งซื้อได้ที่ไหน บางท่านอาจแอดไลน์หรือโทรไปแล้วซึ่งได้คุยกับ ครูสาโรช ครูที่ปรึกษาโครงการนี้ แต่เนื่องจากโทรมากันเยอะมาก ครูเค้าฝากขอบพระคุณมากๆมา ณ ที่นี้ที่ได้ให้ความสนใจและสนับสนุนนักศึกษาครับ จึงจะรบกวนให้กดไลค์และติดตามแฟนเพจ "แผนกวิชาอุตสาหกรรมเกษตร : เกษตรโคราช" ไว้ด้วยนะครับ เวลาสินค้าพร้อม ทางแผนกวิชาฯ จะลงประกาศไว้ที่นั่นครับ หน้าตาเพจ จะเป็นแบบนี้นะครับ

Capture

 

Go to top