แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

swatcat  ศึกลีกพระรองของเมืองไทย ยามาฮ่า ลีก วัน ผ่านพ้นไปเป็นที่เรียบร้อยในฤดูกาลแรกที่เปลี่ยนจากศึกดิวิชั่น 1 มาใช้ชื่อศึกยามาฮ่า ลีก วัน เป็นปีแรก จาก 18 ทีมเข้าร่วมการแข่งขัน มี 4 ทีมที่เป็นทีมน้องใหม่เข้ามาในรายการนี้ ราชบุรี เอฟซี, นครราชสีมา เอฟซี, กระบี่ เอฟซี และพัทลุง เอฟซี ที่สามารถเลื่อนชั้นจากลีกภูมิภาคมาโลดแล่นในศึกยามาฮ่า ลีก วันในฤดูกาลนี้

 จากสี่ทีมที่เป็นน้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ในลีกพระรองเมืองไทย สโมสร ''สวาดแคท'' นครราชสีมา เอฟซี ถือว่าเป็นน้องใหม่ที่ไม่ธรรมดา การก้าวสู่ศึกยามาฮ่า ลีก วัน ในฤดูกาล 2012 ถือเป็นฤดูกาลแรกในการชิมลางในศึกยามาฮ่า ลีก วัน จากการบัญชาเกมของ เทเวศน์ กมลสินธุ์ กุนซือผู้เสกให้ทัพสวาดแคทมาเฉิดฉายในลีกพระรอง จากการคว้ารองแชมป์ลีกภูมิภาคในฤดูกาลที่ผ่านมา นครราชสีมา เอฟซีถือเป็นทีมใหญ่ด้วยประชากรในจังหวัดมีมากที่สุดในประเทศไทยความคาดหวังว่าทีมจะประสบความสำเร็จมีมากเป็นทวีคูน แต่หลังจากการคุมทีมของ เทเวศน์ กมลสินธุ์ ผ่านไป 12 เกมต้องหยุดลงเมื่อบอร์ดบริหารทีมไม่มั่นใจในฝีมือกุนซือรายนี้ เทเวศน์ กมลสินธุ์ ต้องจำใจลาทีมไป

swatcat

 ด้วยเป้าหมายใหญ่ของสโมสรนครราชสีมา เอฟซี คือต้องการเห็นทีมก้าวขึ้นสู่ลีกพี่ใหญ่ของเมืองไทยคือศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก ทาง ''บิ๊กโต'' วัชรพล โตมรศักดิ์ ผู้จัดการทีมก็ต้องการเช่นนั้น หลังจากแยกทางกับ เทเวศน์ กมลสินธุ์ ด้วยดี ทัพสวาดแคทได้จัดการดึงตัว ''ป๋ารอย'' รอยเตอร์ โมไรร่า กุนซือชาวบราซิล อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมอีสาน ยูไนเต็ดในศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีกเข้ามารับไม้ต่อ ทำให้ รอยเตอร์ โมไรร่า เป็นความหวังใหม่ของทุกคนในทีมนครราชสีมา เอฟซีทันที

ด้วยงบประมาณเหยียบหลัก 40 ล้าน พร้อมด้วยขุมกำลังภายในทีม นครราชสีมา เอฟซี ที่มีอยู่ไม่ได้ด้อยกว่าสโมสรใดในศึกยามาฮ่า ลีก วัน ตัวชูโรงอย่าง ''เจ้าดำ'' อานนท์ สังสระน้อย, พร้อมพงษ์ กรานสำโรง, เทวา ศรีธรรมานุสาร, ปารเมศ มาศขุนทด, ประลอง สาวันดี ร่วมไปถึงแข้งต่างชาติอย่าง ดาวิด เลอ บราส, บานี่ อาเบกู ทั้งหมดล้วนเป็นขุมกำลังชั้นเยี่ยมที่อยู่ในมือ รอยเตอร์ โมไรร่า ที่จะพาทีมสู่ความสำเร็จ

จากผลงานนัด 5 นัดในช่วงเลกแรกของการคุมทีมของ  รอยเตอร์ โมไรร่า ก็สามารถพาสาวกสวาดแคทยิ้มได้ด้วยผลงานชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 1 โดยสองเกมแรกที่รอยเตอร์ โมไรร่า คุมทีม ได้จัดการบุกไปคว่ำขอนแก่น เอฟซี 1-0 และคว้าชัยเหนือ สุพรรณบุรี เอฟซี 1-0 ถือเป็นการเปิดตัวได้ดีและสร้างความปลื้มใจให้ทุกคนภายในทีมเป็นอย่างมาก จนในเลกแรกสโมสรนครราชสีมา เอฟซีจบอยู่ในอันดับที่ 7 ของตาราง

swatcat

 เข้าสู่ช่วงเลกที่สอง นครราชสีมา เอฟซีเปิดเลกในห้าเกมแรกด้วยการคว้าชัยไปสามเกม โดยเป็นคว้าชัยในบ้านต่อพัทลุง เอฟซี 3-2 ศรีราชา เอฟซี 2-0  และ ขอนแก่น เอฟซี 2-1 แต่หลังจากนั้นอีก 12 เกม ฟอร์มของนครราชสีมา เอฟซีร่วงอย่างไม่น่าเชื่อ ด้วยการเก็บชัยอีกแค่สองเกมเท่านั้น ชนะ ปตท.ระยอง 1-0 และถล่มจันทบุรี เอฟซี 5-0 และมีสถิติที่ไม่ดีคือการไม่สามารถเก็บชัยในรังถึงสี่นัดรวดทำให้แต้มหายไปมาก 
จนสิ้นสุดฤดูกาลผลงานของสโมสร ''สวาดแคท'' นครราชสีมา เอฟซี จบอยู่ที่ 8 ของตาราง แข่ง 34 นัด  ชนะ 12 เสมอ 11 แพ้ 11 ได้ 42 เสีย 46  เก็บได้ 47 แต้มเป็นผลงานในปีแรกของลีกพระรองของทีมนครราชสีมา เอฟซีในฤดูกาล 2012

 จากผลงานของสโมสร ''สวาดแคท'' นครราชสีมา เอฟซี ที่เพิ่งชิมลางในศึกยามาฮ่า ลีก วันในฤดูกาลแรกผลงานอาจจะยังไม่ร้อนแรง โดยทางด้าน ''บิ๊กโต'' วัชรพล โตมรศักดิ์ ผู้จัดการทีมสวาดแคทได้กล่าวถึงผลงานปีนี้ของทีมว่า ปีนี้ถือว่าเป็นปีที่ สโมสรนครราชสีมา เอฟซีเข้ามาสู่เวทียามาฮ่า ลีก วันเป็นฤดูกาลแรก และแฟนบอลของทีมและหลายสายตาคาดหมายว่าทีมจะสามารถเบียดแย่งในการลุ้นเลื่อนชั้นได้ แต่ ปีนี้ยอมรับว่าทีมยังขาดประสบการณ์อีกมากในการเบียดคู่แข่งเพื่อก้าวขึ้นไปเล่นไทยลีก อันดับที่ 8 แฟนบอลอาจจะไม่คอยพอใจนัก แต่ปีนี้ถือว่าทีมได้ประสบการณ์มากมายทั้งตลอดฤดูกาลเป็นการบ้านที่ให้ทบทวนเพื่อการเตรียมทีมลุยในฤดูกาลหน้าและในปีหน้าสโมสรนครราชสีมา เอฟซีต้องพัฒนามากขึ้นอีกหลายเท่า ซึ่งทีมงานในสโมสรต้องการให้ทีมนี้เป็นทีมที่แข็งแกร่งขึ้นทุกปี ขอให้แฟนบอลเป็นกำลังใจให้ต่อไป และฤดูกาลหน้านั้นมั่นใจว่าทัพสวาดแคทต้องกลับมาสร้างผลงานให้แฟนบอลได้ตื่นตาตื่นใจได้อย่างแน่นอน

swatcat

 ฤดูกาลแรกของสโมสร ''สวาดแคท'' นครราชสีมา เอฟซี ในศึกยามาฮ่า ลีก วันในฤดูกาล 2012 ความเป็นทีมน้องใหม่ที่เพิ่งเข้ามาอาจจะมีประสบการณ์ที่ไม่มากพอในการห้ำหั่นกับทีมคู่แข่งที่ต้องการก้าวขึ้นสู่ศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก แต่การจบในอันดับที่ 8 ของทัพสวาดแคทดูไม่ขี้เหล่มากนัก การเป็นทีมใหญ่ด้วยงบประมาณที่มีอยู่อย่างมหาศาล ในฤดูกาลหน้าสโมสรนครราชสีมา เอฟซีต้องเร่งแก้ไขจุดบกพร่องให้ได้ โดยบอร์ดบริหารทีมประกาศแล้วว่านครราชสีมา เอฟซีต้องไฉไลกว่าเดิมในฤดูกาลหน้า ด้วยศักยภาพทีมนครราชสีมา เอฟซีที่ไม่แพ้ทีมใด ฤดูกาลหน้าอาจเป็นปีทองของทัพสวาดแคทก็เป็นได้

stats

stats

 

ที่มา:http://www.siamsport.co.th/Column/121105_186.html

 

 

Go to top