แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

 เดินทางมาถึงภาคสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับหนังแวมไพร์หวานแหววที่ครองใจวัยรุ่นหนุ่มสาวและคนหัวใจอ่อนไหวทั่วโลก ที่ผ่านมา หนังแฟรนไชส์ผีดูดเลือดปะทะหมาป่าผู้หวั่นไหวในความรัก ได้สร้างปรากฏการณ์ที่น่าสนใจไว้มากมายหลายประการ ในขณะที่โลกกำลังจะ "ทไวไลท์ไปด้วยกัน" ในช่วงนี้ เราเชื่อแน่ว่า นี่คือ 10 เหตุการณ์ที่คงจะต้องอยู่ในความทรงจำของแฟนหนังชุดนี้ไปอีกนานเท่านาน

 

 

 

 

1.ความสำเร็จถล่มทลายของหนังสือทไวไลท์
ถึงปัจจุบัน หนังสือทั้ง 4 เล่มของ แวมไพร์ทไวไลท์ ถูกขายไปมากกว่า 170 ล้านเล่มทั่วโลก และถูกแปลไปมากกว่า 38 ภาษา โดยทั้ง 4 เล่มก็กลายเป็นหนังสือที่ขายดีที่สุดตลอดกาลประจำปี 2008 ของ USA Today และก็ยังอยู๋ใน 10 อันดับหนังสือขายดีของ New York Times ถึง 235 สัปดาห์ติดต่อกัน โดย Breaking Dawn ก็ได้รับรางวัลวรรณกรรมเยาวชนยอดเยี่ยมประจำปี 2008 จาก British Book Award และยังได้รับรางวัลวรรณกรรมชุดยอดเยี่ยมประจำปี 2009 จาก Kids' Choice Award อีกด้วย
 

2.กระแสความคลั่งที่มีต่อ Edward
จากผลการสำรวจ เอ็ดเวิร์ด กลายเป็นแวมไพร์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดตลอดกาล ด้วยผลโหวตถึง 38% แซงหน้าแวมไพร์ชื่อดังอย่าง แดรกคูล่า และ เลสแตท โดย โรเบิร์ต แพททินสัน ที่เอาชนะนักแสดงกว่า 5,000 คนที่เข้ามาคัดตัวเป็น เอ็ดเวิร์ด ก็ให้สัมภาษณ์ในระหว่างการเดินสายโปรโมต Twlight ว่า "ก่อนแสดงเรื่องนี้ผมยังนั่งเล่นอยู่ในจตุรัสที่เลสเตอร์โดยไม่มีใครรู้จักผมอยู่เลย แต่ปัจจุบันมีคนตระโกนส่งเสียงชื่อตัวละครที่ผมแสดง และผู้หญิงหลายคนที่เดินขึ้นมาหาผม และขอให้ผมกัดเธอ เธออยากให้ผมเป็น เอ็ดเวิร์ด และกัดเหมือนกับว่าเธอคือ เบลล่า มันน่าเหลือเชื่อมาก"
 

3.กระแสเรื่องของ Bella’s Choice
สิ่งที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในวรรณกรรมชุดนี้ก็คือทางเลือกของ เบลล่า ในการตัดสินใจอยู่กับ เอ็ดเวิร์ด ไปชั่วนิรันดร์ โดย แคทธาลีน ฮาร์ดวิค ผู้กำกับ Twilight ภาคแรก ก็ให้สัมภาษณ์ถึงสิ่งที่เธอคิดว่าสมเหตุสมผลกับทางเลือกของ เบลล่า ว่า "เมื่อฉันอ่าน Twilight เล่มแรกจบ มันก็ทำให้ฉันตามอ่านหนังสือครบทุกเล่ม ฉันคิดว่า สเตฟานี่ เขียนออกมาด้วยความรู้สึกที่สมจริง กับเรื่องราวที่เป็นมหากาพย์ มันมีความงดงามและเปี่ยมไปด้วยความรู้สึก ให้ความรู้สึกถึงการตกหลุมรักเป็นครั้งแรก และการรักใครบางคนมากพอ ที่จะยอมเดินตามเสียงเรียกของหัวใจ"
 

4.ปรากฏการณ์กรี๊ด 6 pack ของ Jacob
หลังจากมีข่าวว่า เทย์เลอร์ เลาท์เนอร์ อาจไม่ได้กลับมารับบท เจคอบ ใน New Moon แต่สุดท้ายแล้วด้วยความตั้งใจในการฟิตหุ่น เสริมสร้างกล้ามเนื้อขึ้นกว่า 30 ปอนด์ และความทุ่มเทที่แสดงให้ทีมงานได้เห็น และก็ทำให้แฟนๆได้ทำความรู้จักกับซิกแพ็คของเขา เลาท์เนอร์ ได้ให้สัมภาษณ์ในช่วงโปรโมต New Moon ว่า "ผมได้รับประสบการณ์ที่วิเศษจาก Twilight และคิดว่าตัวเองต้องทำทุกอย่างเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของ New Moon ผมเตรียมฟิตร่างกายอย่างหนักเพื่อให้เหมือน เจคอบ ในหนังสือ และดูเหมือนว่าสิ่งที่ผมทำไปนั้นจะสัมฤทธิ์ผล"
 

5.สถิติขายตั๋วล่วงหน้า
ตั๋วล่วงหน้าของ Breaking Dawn - Part 2 ภาคสุดท้ายของแวมไพร์ ทไวไลท์ ที่เปิดขายในวันที่ 1 ตุลาคมเป็นวันแรกในอเมริกา ก็มียอดขายถึง 1.17 ล้านเหรียญ มากกว่า Breaking Dawn - Part 1 ที่ขายวันแรกได้ 626,000 เหรียญ และยังมากกว่าทุกภาคที่ผ่านๆมา โดยปัจจุบันตั๋วก็ถูกขายหมดไปแล้วมากกว่า 3,500 รอบ
 

6.แฟนแห่รอในงาน Comic Con
Twilight ถือว่าเป็นขาประจำของงาน San Diego Comic-Con โดย 4 ภาคที่ผ่านมาก็ที่จัดขึ้นที่ Hall H สามารถจุคนได้หลายพันคนและเป็นฮอลล์ที่ใหญ่ที่สุดในงาน Comic-Con โดยใน Breaking Dawn - Part 2 ซึ่งถือเป็นครั้งสุดท้ายของการเข้าร่วมงาน ตั๋วเข้าร่วมงานก็ขายหมดภายในเวลาเพียง 3 ชั่วโมง และก็เหมือนทุกปีที่ผ่านมาที่มีแฟนๆเข้ามาเข้ามาตั้งแค้มป์รอนานกว่า 3 วัน
 

7.ฉากจูบ + รางวัล Best Kiss จาก MTV
แวมไพร์ ทไวไลท์สร้างประวัติศาสตร์ ด้วยการเป็นแฟรนไชส์ภาพยนตร์งเรื่องแรกที่ได้รับรางวัลฉากจูบยอดเยี่ยม 4 ปีซ้อน จากเวที MTV MOVIE AWARDS โดยในภาค Twilight, New Moon และ Eclipse ทั้ง โรเบิร์ต แพททินสัน และ คริสเต็น สจ๊วต ต่างก็ตอบแทนเสียงโหวตจากคนดูด้วยการขึ้นไปจูบบนเวทีเรียกเสียงฮือฮา
 

8.สถิติ Box Office
ตั้งแต่ Twilight ภาคแรกที่เข้าฉายในเดือนพฤศจิกายน 2008 จนถึงภาคล่าสุด Breaking Dawn - Part 1 ในเดือนธันวาคม ปี 2011 ก็ทำรายได้เฉพาะในอเมริกาไปแล้วกว่า 1 พันล้านเหรียญ และทำรายได้ทั่วโลกไปมากกว่า 2.5 พันล้านเหรียญ ยังไม่รวมแผ่นดีวีดีและบลูเรย์ที่ถูกจำหน่ายไปกว่า 30 ล้านแผ่นทุกภาค
 

9.อาการ crazy รูปแบบต่างๆ ของแฟนริม Red Carpet
สาวกแวมไพร์ทไวไลท์เป็นกลุ่มที่มีแรงใจต่อสิ่งที่พวกเธอรักมากที่สุด โดยนอกจากจะมีการตั้งแค้มป์บริเวณงานพรีเมียร์เป็นเวลาถึง 4 วันแล้ว แฟนๆบางคนก็ทุ่มทุนสร้างถึงขนาดตีตั๋วเครื่องบินจากอีกฟากโลกเพื่อมาร่วมงานนี้โดยเฉพาะ เช่นสาวกแวมไพร์ชื่อ ชาร์นิ ดันแคน ซึ่งนั่งเครื่องบินกว่า 19 ชั่วโมงจากเมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของปรากฏการณ์ แวมไพร์ ทไวไลท์ ตั้งแต่ภาคแรกจนถึงภาคล่าสุด
 

10.กระแสรักนอกจอของ Robert + Kristen
หลังจากแสดงความสนิทสนมใน Twilight ภาคแรก ช่วงระหว่างถ่ายทำ New Moon ทั้ง แพททินสัน และ สจ๊วต ก็เริ่มมีภาพถ่ายที่พวกเขาไปทานมื้อค่ำด้วยกัน และเมื่อต้นปี 2010 พวกเขาก็เปิดตัวกันอย่างเป็นทางการ ด้วยการไปเที่ยวที่เกาะทางตอนใต้ของอังกฤษกันสองต่อสอง โดย แคทธาลีน ฮาร์กวิก ผู้กำกับ Twilight ก็ให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Time ถึงสิ่งที่เธอสังเหตุเห็นตั้งแต่การถ่ายทำว่า "ฉันคิดว่ามันต้องใช้เวลาซักพักสำหรับ คริสเต็น ในการยอมรับและทำตามหัวใจของตัวเอง ซึ่งก็คือเธอรักผู้ชายคนนี้"

 

ที่มา:http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=newspaperman&month=14-11-2012&group=51&gblog=2

 

 

 

 
Go to top