แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

เว็บไซต์ https://www.ifit4health.com/ เผยแพร่เมนูอาหารถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นของมนุษย์เราเนื่องจากในแต่ละวันนั้นเราจำเป็นที่จะต้องใช้พลังงานในการทำกิจกรรมต่างๆ

ซึ่งเช้าพลังงานหรือแคลลอรี่ที่เราได้รับจากอาหารนี้เองสามารถเป็นตัวควบคุมน้ำหนักของเราได้ หากเรารับเข้าไปมากร่างกายของเราก็จะใหญ่ขึ้นหรืออ้วนขึ้น หากเราทำการควบคุมให้เพียงพอหรือน้อยลงเราก็จะสามารถลดน้ำหนักตัวลง ฉะนั้นในวันนี้เราจะมาแนะนำ 5 เมนูอาหารที่รวมต่อวันแล้วไม่เกิด 1200 แคลลอรี่ สำหรับผู้ที่อยากจะควบคุมน้ำหนักให้ได้ตามเป้าหมาย

5 เมนูอาหาร 1200 แคลอรี่ ต่อวัน มีเมนูอะไรแนะนำบ้าง

 

1.ยำไข่ต้ม

เมื่อพูดถึงเมนูยำสำหรับคนลดความอ้วน หลายคนอาจจะไม่นึกถึงแต่ยำวุ้นเส้นเป็นส่วนมาก แต่รู้หรือไม่ว่าเมนูยำไข่ต้มนี้ให้พลังงานเพียงแค่ 120 แคลลอรี่เท่านั้น ขั้นตอนก็ไม่ได้ยุ่งยากเริ่มต้นจากการนำไข่เป็ดหรือไข่ไก่สดมาต้มให้เรียบร้อ จากนั้นเรามาเตรียมเครื่องยำกันให้พร้อม ได้แก่ พริก น้ำมะนาว หอมแดง ผักชี น้ำปลา น้ำตาลปี๊ป มะเขือเทศ นำมายำลงในภาชนะและใส่ ต้นหอม ผักชี ขึ้นฉ่าย และสะระแหน่เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

egg recipe

ส่วนผสม

  • ไข่ไก่ /ไข่เป็ด (ตามชอบ)
  •  พริกสดซอย
  • น้ำมะนาว
  • น้ำปลา
  • น้ำตาล
  • กะเทียมซอย
  • หอมแดงซอย
  • ผักชี

 

2.สลัดไก่

เมนูนี้เป็นเมนูเริ่มต้นสำหรับผู้ที่คิดอยากจะควบคุมน้ำหนักก็ว่าได้ เนื่องจากสลัดถือว่าเป็นเมนูที่อัดแน่นไปด้วยผักหลายชนิดอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นผักสลัด ผักกาดแก้ว กระหล่ำเขียวหรือม่วง และผักอื่นๆที่คุณชอบในการนำมาทานสดๆ สำหรับน้ำสลัดนั้นเราขอแนะนำให้คุณเลือกน้ำสลัดงา น้ำสลัดซีฟุ๊ด หรือน้ำสลัดโยเกิร์ตจะดีที่สุด เพื่อลดจำนวนแคลลอรี่ที่ไม่จำเป็นจากส่วนผสมอื่นๆลงไป สำหรับไก่แนะนำให้นำให้ใช้อกไก่หรือสะโพกไก่นำไปต้ม เมนูนี้สามารถให้พลังงานเพียงแค่ 100 – 150 เท่านั้น อุดมไปด้วยกากใยอาหารสูงและโปรตีนจากไก่อย่างเหมาะสม

 

3.ซุปมิโซะ

สำหรับใครอยากจะทานอาหารญี่ปุ่นแต่ก็กังวลกับแคลลอรี่จำนวนมากที่ตามมา วันนี้เรามีเมนูซุปญี่ปุ่นง่ายๆที่คุณสามารถทำเองได้อย่าง ซุปมิโซะ มาฝากกัน เริ่มด้วยการเตรียมน้ำต้มเดือด ใส่คอมบุลงไปและต้มต่อ 5 นาทีจนสุกได้ที่ จากนั้นกรองน้ำที่ต้มและเตรียมไว้ให้เรียบร้อย นำก้อนมิโซะมาละลายน้ำเล็กน้อยใส่ลงในหม้อ นำเต้าหู้ขาวมาเป็นลูกเต๋าเล็กๆและซอยต้นหอมใส่ลงไป คนให้เข้ากันดีจึงยกขึ้นมาพร้อมเสิร์ฟรับประทาน โดยเมนูนี้ให้พลังงานเพียงแค่ 50 – 100 แคลลอรี่เท่านั้น

 

4.แกงเหลือง

เมนูแกงเหลืองถือว่าเป็นเมนูที่ให้พลังงานเพียงแค่ 80 แคลลอรี่เท่านั้น ด้วยส่วนผสมอย่างเนื้อมะละกอและเนื้อปลาสดๆ จึงทำให้เมนูที่หลายคนไม่รู้นี้เหมาะสำหรับผู้ที่ลดน้ำหนักหรือควบคุมน้ำหนักได้ ใครที่อยากได้อาหารเมนูจัดจ้านแต่ให้แคลลอรี่น้อยขอแนะนำเมนูนี้

 

5.ส้มตำไทย

เมนูสุดโปรดของชาวไทยด้วยรสชาติที่เผ็ด แซ่บ และทานเมื่อไรก็อร่อย รู้หรือไม่ว่าส้มตำไทยให้พลังงานเพียงแค่ 60 – 80 แคลอรอรี่เพียงเท่านั้น เพราะส่วนผสมนั้นมีเพียงแค่มะละกอ แครอท กุ้งแห้ง ถั่วลิสง และเครื่องปรุงอื่นๆที่ให้พลังงานน้อย เพียงแต่ต้องระวังเรื่องน้ำตามและโซเดียมที่อยู่ในอาหารเท่านั้นเอง

ทั้ง 5 เมนูนี้ถือว่าเป็นเมนูที่ให้พลังงานรวมทั้งหมดไม่เกิน 1200 แคลลอรี่ เหมาะสำหรับผู้ที่อยากจะควบคุมน้ำหนักหรือลำความอ้วนเป็นอย่างมาก เป็นเมนูง่ายๆที่สามารถทำได้เองที่บ้าน

Go to top