แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

korat_book

 

เวียนกลับมาสร้างความสุขให้กับแฟนคลับนักอ่านกันอีกครั้งสำหรับ “งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 41 และงานสัปดาห์หนังสือนานาชาติ ครั้งที่ 11” ที่จัดขึ้นภายใต้แนวคิดที่ว่า Read for Life หรือการอ่านคือการพัฒนาชีวิต โดยปีนี้มาพร้อมด้วยหนังสือปกใหม่กว่า 3,000 ปก จาก 420 สำนักพิมพ์ (950 บูธ) บนพื้นที่กว่า 20,000 ตารางเมตร

book_korat

เป็นที่ทราบกันดีว่า จุดเด่นสำคัญของงานสัปดาห์หนังสือฯ ที่จัดขึ้นแต่ละครั้ง นอกจากจะอยู่ที่นักเขียนจะได้มีโอกาสพบกับนักอ่านโดยตรงแล้ว ราคาหนังสือก็เป็นอีกปัจจัยสำคัญ เพราะทุกสำนักพิมพ์ต่างก็นำหนังสือของตนมาลดราคากันแบบพิเศษสุด ๆ ตั้งแต่ 20-80% ขณะเดียวกันใครที่ต้องการหนังสือเก่าที่หาไม่ได้แล้วตามร้านหนังสือทั่วไปใน ปัจจุบัน ก็ยังสามารถไปค้นหาภายในบูธของแต่ละสำนักพิมพ์กันได้อย่างเต็มที่

ไม่เพียงเท่านั้น นอกจากหนังสือหลากหลายประเภทที่รอคอยนักอ่านทุกท่านมาเชยชม กิจกรรมอบรม สัมมนา รวมถึงนิทรรศการต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นภายในงานก็นับเป็นอีกไฮไลต์ที่น่าสนใจไม่น้อย! โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “นิทรรศการหนังสืออัญมณีแห่งอาเซียน หรือ Jewels of ASEAN” และกิจกรรมต่าง ๆ จากสมาคมการ์ตูนไทย ที่กำลังจะสร้างความรู้ควบคู่ความสุขให้กับทุกท่านที่มาชมงานสัปดาห์ หนังสือฯในปีนี้
korat_book
นิทรรศการ Jewel of ASEAN เป็นเสมือน  จุดหมายสำคัญของวงการหนังสือ เพื่อต้อนรับการก้าวสู่ประชาคมอาเซียน โดยในครั้งนี้จะมุ่งเน้นแสดงหนังสือที่ถ่ายทอดเกี่ยวกับวัฒนธรรม วิถีชีวิตของเพื่อนบ้านในอาเซียน เพื่อสร้างความเข้าใจในเรื่องนามธรรมอันละเอียดอ่อน

“เราทำนิทรรศการ Jewel of ASEAN ต่อเนื่องมาจากปีที่แล้ว แต่ความพิเศษของปีนี้นั้นคือเราจะมีข้อมูลพื้นฐานของแต่ละประเทศมาแสดงด้วย ทำให้ผู้ที่มาเดินชมได้รู้ว่าแต่ละประเทศในอาเซียนมีภูมิศาสตร์ ประวัติศาสตร์ ภาษา ธงชาติ ประเพณี วัฒนธรรมอย่างไร โดยเป็นข้อมูลพื้นฐาน และที่สำคัญยังมีการจัดแสดงหนังสือที่นำมาจากประเทศต่าง ๆ ด้วย โดยเพิ่มข้อมูลเชิงลึกเข้าไป ถือเป็นแหล่งรวมข้อมูลเกี่ยวกับอาเซียนที่สมบูรณ์ที่สุด” โชนรังสี เฉลิมชัยกิจ อุปนายกฝ่ายต่างประเทศ สมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย (PUBAT) กล่าวด้วยรอยยิ้มในฐานะแม่งาน
book_korat
โดยนอกจากหนังสือจาก 10 ประเทศในอาเซียนแล้วนั้น โชนรังสี ยังเผยด้วยว่า ยังมีนิทรรศการแนะนำองค์กรผู้จัดพิมพ์ระดับนานาชาติทั้งในอาเซียนอย่าง ABPA ระดับเอเชียแปซิฟิกที่มีสมาชิกถึง 17 ประเทศอย่าง APPA รวมถึงระดับโลกคือ IPA หรือ International Publisher Association ซึ่งเป็นสมาคมผู้จัดพิมพ์นานาชาติ ซึ่งประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นผู้จัดการประชุม IPA Congress เวทีสัมมนาระดับโลกว่าด้วยการศึกษา หนังสือ เสรีภาพทางการพิมพ์และการอ่าน ซึ่งจะมาจัดที่กรุงเทพฯในเดือนมีนาคม 2557 นี้ด้วย

กิจกรรมน่าสนใจ ไม่ได้มีแต่แค่สำหรับผู้ใหญ่เท่านั้น ยังมีความสนุกที่จัดเต็มสำหรับเด็ก ๆ และวัยรุ่นอย่างเต็ม   ที่อย่าง “ถนนสายการ์ตูน หรือ Comic Road” ซึ่งเกิดขึ้นเป็นครั้งแรก โดยเปิดห้องบอลรูมทั้งห้องบนพื้นที่กว่า 1,000 ตารางเมตร เพื่อโซนหนังสือการ์ตูน คอมมิค และวัยรุ่นโดยเฉพาะ ที่จะมีทั้ง สำนักพิมพ์เนชั่นบุ๊คส์ สยาม อินเตอร์บุ๊คส์ เซนชู บงกช วิบูลย์กิจ ฯลฯ รวมตัวกันขนการ์ตูนชื่อดังและกิจกรรมพิเศษมานำเสนอคนอ่านแบบเต็มอิ่ม

korat_book

นอกจากนี้ยังมี “สมาคมการ์ตูนไทย” ขนความรู้-ความสนุกมาร่วมด้วยอย่างมากมาย อาทิ เสวนาที่ว่าด้วยอุตสาหกรรมการ์ตูนไทย และการพัฒนาวงการการ์ตูนไทย, คอนเสิร์ต Anisong Friends Live 2013 “Brand New Memory” ที่เด็ก ๆ จะรวบรวมเพลงเพราะ ๆ สนุก ๆ จากการ์ตูนแอนิเมชั่นมาบรรเลงและขับร้องในรูปแบบใหม่, ละครเวทีคอสเพลย์ SAO On Stage ที่เด็ก ๆ จะมาสวมบทบาทในตัวละครที่ชอบ เพื่อบอกเล่าเรื่องราว จากแอนิเมชั่นและไลท์โนเวลที่รู้จักกันดี Sword Art Online, ตลาดการ์ตูนทำมือและสินค้าทำมือจากการ์ตูน, กิจกรรม Thailand Cartoon Association Cosplay Contest การประกวดการแต่งคอสเพลย์ ในหัวข้อตัวละครจากการ์ตูนหรือแอนิเมชั่นที่มีลิขสิทธิ์ในประเทศด้วย
korat_book

korat_book
เตรียมตัวให้พร้อม ช้อปความสุข พกความรู้กลับบ้านใน “งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 41 และงานสัปดาห์หนังสือนานาชาติ ครั้งที่ 11 (41th National Book Fair & 11th Bangkok International Book Fair 2013)” ซึ่งจะเริ่มขึ้นระหว่างวันศุกร์ที่ 29 มีนาคม–วันจันทร์ที่ 8 เมษายน 2556 นี้ (รวมทั้งสิ้น 11 วัน) ตั้งแต่เวลา 10.00–21.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

งานนี้เตรียมกระเป๋าลากไปด้วย เห็นทีจะดีไม่น้อย!.

ที่มา:http://www.dailynews.co.th/article/1547/192561

 

Go to top