แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

carหากจะพูดถึงตลาดรถยนต์ในประเทศไทยแล้ว รถอเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง ขนาดเล็ก (เอ็มพีวี) นับว่ายังมีตัวเลือกให้พิจารณาไม่มากนัก แต่อีกไม่นานคนไทยจะได้มีโอกาสสัมผัสกับ เชฟโรเลต สปิน เอ็มพีวีตัวใหม่ล่าสุดจากค่ายเชฟโรเลตที่เตรียมนำเข้ามาเปิดตัวในปี 2556

 

 

 ล่าสุดในงานอินเตอร์เนชั่นแนล ออโตโมบิล เทรด โชว์ ครั้งที่ 27 ในนครเซา เปาโล ประเทศบราซิล ที่จัดเมื่อปลายเดือน ต.ค. ที่ผ่านมา เชฟโรเลต สปินถูกนำมาโชว์โฉมสู่ตลาดในบราซิลเป็นการเรียกน้ำย่อยเคียงข้างกับรถอีกหลาย ๆ รุ่นจากเพื่อนร่วมค่าย หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้เผยโฉมครั้งแรกในอาเซียนที่ประเทศอินโดนีเซีย ก่อนที่จะออกจำหน่ายทั้งในประเทศไทย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และ บราซิลผู้สื่อข่าวจากประเทศไทย อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ได้มีโอกาสไปยลโฉมเชฟโรเลต สปินถึงแดนกาแฟ แถมไม่ใช่แค่ให้ไปดูเฉย ๆ แต่ยังเปิดโอกาสให้ทดสอบสมรรถนะเป็นครั้งแรกอีกด้วย

car

เชฟโรเลต สปินเป็นรถยนต์อเนกประสงค์ขนาด 7 ที่นั่งที่มีรูปลักษณ์ภายนอกโดดเด่น ดึงดูดสายตาด้วยกระจังหน้าแยกส่วนซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของเชฟโรเลต พร้อมด้วยกรอบไฟหน้าทรงเรียว เน้นความโฉบเฉี่ยว และเติมความดุดันด้วยเส้นสายด้านข้างที่คมคาย และช่วงไหล่ที่ค่อนข้างสูง

car

ภายในห้องโดยสารกว้างขวาง แผงคอนโซลเป็นแบบทูโทน เน้นวัสดุสีเงินและโครเมียมบริเวณที่เปิดประตู พวงมาลัย แผงเครื่องเสียง ระบบปรับอากาศ หัวเกียร์ เบรกมือ และช่องแอร์ มองเห็นมาตรวัดได้ชัดเจนจากสีฟ้าไอซ์บลูอันโดดเด่นในแบบของเชฟโรเลต นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครันคณะของผู้สื่อข่าวจากอาเซียนได้มีโอกาสทดลองขับรถหลาย ๆ รุ่นของเชฟโรเลต ในสนามทดสอบของเจเนอรัล มอเตอร์สในนครเซา เปาโล โดยรถส่วนใหญ่เป็นรุ่นที่ไม่ได้นำเข้ามาจำหน่ายในเมืองไทย ไม่ว่าจะเป็นรุ่นโคบอลต์ รุ่นอาจิเล หรือรุ่นออนิกซ์ที่เพิ่งเปิดตัวครั้งแรกในโลกแบบสด ๆ ร้อน ๆ และจะขายเฉพาะในทวีปอเมริกาใต้ นอกจากนี้ยังมีรุ่นที่เราคุ้นเคยกันดี อย่างเทรลเบลเซอร์ และโคโลราโด  (ใช้ชื่อว่า “เอส 10” ในตลาดอเมริกาใต้)

car

อย่างไรก็ตาม พระเอกของงานยังคงเป็นเชฟโรเลต สปิน โดยหลังจากได้ทดลองขับแล้วต้องบอกว่าเสถียรภาพในการขับขี่ยังคงเป็นจุดแข็งของเชฟโรเลตไม่เสื่อมคลาย ช่วงล่างที่ถูกเซตอัพมาอย่างยอดเยี่ยม ทำให้สปิน ไม่มีอาการโคลงเคลงเวลาเข้าโค้ง ส่วนเรื่องของขุมกำลัง ตัวที่ได้ทดสอบเป็นเครื่องยนต์ขนาด 1.8 ลิตรเป็นเวอร์ชั่นที่จะออกจำหน่ายในประเทศบราซิล

car

แต่สำหรับสปินเวอร์ชั่นที่จะขายในเมืองไทยนั้น เชฟโรเลตยังไม่ได้ฟันธงว่าจะใช้เครื่องยนต์ขนาดความจุเท่าไร แต่ถ้าลดขนาดลงมา ก็คงต้องมาทดสอบกันเรื่องขุมพลังขับเคลื่อนกันอีกครั้ง ส่วนทัศนวิสัยในการขับขี่นั้นถือว่าค่อนข้างดี

car

โดยภาพรวมแล้ว สปินจัดเป็นเอ็มพีวีที่มีสมรรถนะค่อนข้างเยี่ยม และมีรูปลักษณ์ที่น่าจะดึงดูดกลุ่มลูกค้าที่เป็นครอบครัวขนาดเล็กได้เมื่อถึงเวลาที่ถูกนำมาเปิดตัวอย่างเป็นทางการในบ้านเรา (ประมาณไตรมาสที่ 3 ของปี 2556) เชฟโรเลต สปินน่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีในตลาดเมืองไทย ไม่แพ้เอ็มพีวีคันอื่น ๆ ที่มีอยู่ในตลาดเวลานี้อย่างแน่นอน.

ศุภโชค นวมนิ่ม

ที่มา:http://www.dailynews.co.th/article/1546/165942

 

Go to top