แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

korat_news

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายชุมพล ศิลปอาชา รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา  ได้เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 72 ปี เนื่องจากภาวะไตวาย  ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี   เมื่อเวลา ประมาณ 09.30 น.วันที่ 21 มกราคม 2556

 

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2555 ที่ผ่านมา  นายชุมพล   ได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลมิชชั่น  หลังเกิดอาการแน่นหน้าอก น้ำลายฟูมปาก และหายใจไม่ออก  ขณะปฏิบัติภารกิจที่ห้องทำงาน ชั้น 3 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล  ด้วยภาวะเส้นเลือดหัวใจตีบ 2 เส้น จึงทำให้เลือดไปเลี้ยงสมองและหัวใจไม่ทัน  ก่อนจะถูกนำส่งตัวไปที่ห้องปฏิบัติการหลอดเลือดและหัวใจ ศูนย์แพทย์สิริกิติ์ โรงพยาบาลรามาธิบดี  และนำตัวไปยังห้องซีซียูชั้น 9 อาคารผู้ป่วยเก่า  โดยมีนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ซึ่งเป็นพี่ชายของนายชุมพล ,นายวราวุธ ศิลปอาชา มาติดตามอาการอย่างใกล้ชิด รวมทั้งนางดวงมาลย์ ศิลปอาชา ภริยา น.ส.สลิลดา ศิลปอาชา นายรัฐพล ศิลปอาชา บุตรสาวและบุตรชายนายชุมพล รวมทั้งแกนนำพรรค และข้าราชการผู้ใหญ่ทยอยเยี่ยมอาการ

 

 

สำหรับ นายชุมพล ศิลปอาชา ดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในรัฐบาลของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา และเคยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในรัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

 

นายชุมพล ศิลปอาชา เกิดเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2483 ที่ตำบลท่าพี่เลี้ยง อำเภอเมืองสุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นบุตรของนายเซ่งกิม และนางสายเอ็ง แซ่เบ๊ เป็นน้องชายของนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี คนที่ 21 ของประเทศไทย

 

ในปี พ.ศ. 2540 ได้เข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในรัฐบาลของนายชวน หลีกภัย และหลังจากนั้นจึงได้หันหลังให้งานการเมืองในสภาผู้แทนราษฎร ไปลงสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา จนกระทั่งภายหลังการยุบพรรคชาติไทย และตัดสิทธิ์ทางการเมืองแกนนำพรรค ในปี พ.ศ. 2551 ส่งผลให้สมาชิกรวมตัวกันจัดตั้งพรรคการเมืองขึ้นใหม่ในชื่อว่า "พรรคชาติไทยพัฒนา" นายชุมพล ศิลปอาชา จึงได้หันกลับมาสู่งานการเมืองสภาล่างอีกครั้ง โดยการรับตำแหน่งเป็นหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา

 

 

ต่อมาได้นำสมาชิกพรรคให้การสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ ในการจัดตั้งรัฐบาล และเสนอชื่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี ทำให้นายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

 

ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2554 ได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ สังกัดพรรคชาติไทยพัฒนา และได้รับแต่งตั้งเป็นรองนายกรัฐมนตรี (กำกับดูแลด้านการท่องเที่ยว และการเกษตร) และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในรัฐบาลของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

 

ที่มา:http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1358738630&grpid=00&catid=&subcatid=

 

 

Go to top