แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

korat_food tip

 

มีหลายวิธีที่ช่วยให้ผิวของคุณสาวๆ สวยงามได้ นอกจากการใช้ผลิตภัฑณ์บำรุงผิวที่มีคุณภาพแล้ว การเลือกรับประทานอาหารก็เป็นปัจจัยสำคัญที่สุดเช่นเดียวกัน เชื่อไหมว่าแค่เลือกรับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยคุณค่าอันจำเป็นต่อการบำรุง ผิวพรรณ เพียงแค่นี้... เราก็มีผิวสวยสุขภาพดีได้อย่างง่ายดายแล้ว


มะเขือเทศ – เป็นผักชนิดหนึ่งที่อุดมไปด้วยไลโคปีนซึ่งเป็นสารอาหารจำเป็นต่อกระบวนการ ฟื้นฟูเซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพให้เกิดการซ่อมแซมเซลล์ผิวใหม่ ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาผิวเสียได้ หากเรารับประทานผักผลไม้ที่มี carotenoid สูง จะช่วยเสริมประสิทธิภาพของไลโคปีนให้เกิดกระบวนการซ่อมแซมผิวได้อย่างดีขึ้น อีกทั้งยังชะลอการเสียหายของผิวหนังอันเกิดจากปัญหาต่างๆ ที่รบกวนผิวพรรณของเรา หากสาวๆ คนไหนที่ไม่ชอบรับประทานมะเขือเทศสดแต่เพียงอย่างเดียว ก็สามารถรับประทานพร้อมกับสลัดก็ได้หรือเลือกดื่มน้ำมะเขือเทศก็ช่วยในการ ดูแลบำรุงผิวพรรณให้สวยใสอมชมพูได้เป็นอย่างดีเช่นกัน นอกจากนี้มะเขือเทศยังให้แคลอรี่ต่ำ เมื่อรับประทานเป็นประจำทุกวันสามารถช่วยควบคุมน้ำหนักได้อีกด้วย

korat-food tip


ทับทิม – ทับทิมเป็นผลไม้อีกชนิดหนึ่งที่ได้ชื่อว่า อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูอิสระอย่างครบถ้วน เนื่องจากนักวิจัยได้ศึกษาพบสารกลุ่มโพลีฟีนอลและแอนโทไซยานินที่พบในทับทิม สูง ถือเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีมากกว่าไวน์แดงและชาเขียว รวมถึงผลไม้อื่นอย่างบลูเบอร์รี่ แครนด์เบอร์รี่ องุ่นม่วงและผลไม้ชนิดอื่นมากถึง 3 เท่าเลยทีเดียว ส่งผลในการสร้างคอลลาเจนและเก็บกักความชุ่มชื้นในผิวได้เป็นอย่างดี

korat-food tip


วอลนัท – อีกหนึ่งคุณประโยชน์ที่คาดไม่ถึงเช่นกัน กับการทานวอลนัทอย่างสม่ำเสมอ สาวๆ จะเลือกทานเป็นอาหารว่างก็ได้ค่ะ เพราะไม่ทำให้อ้วนด้วย นอกจากนี้ยังมีโอเมก้า 3 ช่วยการทำงานของระบบประสาทและบำรุงสมอง ในด้านความงามสามารถช่วยบำรุงเส้นผมให้แข็งแรงเงางามตั้งแต่โคนต้นจรดปลาย กันเลยค่ะ อีกทั้งยังช่วยให้ผิวพรรณเรียบเนียนสดใสได้ด้วย

korat-food tip


ถั่วหลากชนิด – ถั่วอุดมไปด้วยแหล่งโปรตีนซึ่งหาทานได้จากถั่วชนิดต่างๆ นอกจากคุณค่าโปรตีนจากถั่วแล้วยังมีกรดอะมิโนซึ่งช่วยซ่อมแซมผิวหนังที่อ่อน ล้าหรือเสื่อมสภาพให้ฟื้นฟูกลับมาสวยใสได้อีกครั้ง เพราะผิวหนังของเราจะเกิดการสร้างคอลลาเจนขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพนั่นเอง

korat-food tip


ผักชนิดต่างๆ – ผักทุกชนิดอุดมไปด้วยคุณค่านานาประโยชน์ซึ่งมีสารจำเป็นต่อร่างกายมากมาย ผักที่เราทานเข้าไปโดยเฉพาะผักสดจะยิ่งให้วิตามิน แร่ธาตุ และคุณค่าสารอาหารที่ร่างกายสามารถดูดซึมเข้าไปใช้งานได้อย่างรวดเร็ว ผักส่วนใหญ่จะมีสารแอนตี้ออกซิเดนท์ซึ่งช่วยในการสร้างคอลลาเจนและเร่งการทำ งานของเซลล์ผิวหนังที่เสื่อมโทรมให้เกิดการฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว นอกจากเราทานผักสดอย่างสลัดผักแล้ว การดื่มน้ำผักทุกเช้าที่ตื่นนอน ยังช่วยดูแลเรื่องระบบขับถ่ายและช่วยในการบำรุงผิวได้โดยตรงอีกด้วย

korat-food tip


ชาเขียว – อย่างที่ทราบกันดีว่าการดื่มน้ำก็สามารถช่วยให้ผิวพรรณสดใสได้แล้ว แต่การดื่มชาเขียวก็มีประโยชน์ไม่น้อยเช่นกัน เพราะชาเชียวมีสารแอนตี้ออกซิเดนท์สูงไม่น้อยหน้าอาหารชนิดอื่น ช่วยในการต้านอนุมูลอิสระสาเหตุแหล่งปัญหาที่ทำลายสุขภาพผิวให้เกิดริ้วรอย ก่อนวัย ใครที่โปรดเครื่องดื่มก็อย่าลืมหันมาดื่มชาเขียวบ้างนะคะ เพราะจะทำให้ผิวพรรณของเราเปล่งปลั่ง มีสุขภาพดีคงความอ่อนเยาว์ได้ด้วย 

korat-food tip
 
 
Go to top