แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

การบำบัดด้วยแสง LED เป็นเทคโนโลยีความงามที่กำลังได้รับความสนใจ เพราะสามารถช่วยฟื้นฟูเซลล์ที่ถูกทำลาย กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ผิวหนัง และปรับผิวให้เรียบเนียนขึ้น อีกทั้งยังสะดวก ปลอดภัย และใช้เวลาไม่นานในการดำเนินการ ไม่ทำให้เกิดแผลเป็นและไม่ต้องพักฟื้นหลังทำเสร็จ

LED หรือ light emitting diode Therapy เป็นวิธีการรักษาผิวประเภทหนึ่งที่ใช้แสงที่มีความยาวคลื่นในช่วง 400 ถึง 700 นาโนเมตร แสงนี้ไม่เป็นอันตรายต่อผิวหนัง และเป็นที่นิยมใช้ในการรักษาสิวและริ้วรอยให้ผิวหน้าดูอ่อนเยาว์

การบำบัดผิวด้วย LED Light Therapy แสงสีแดง

 

การบำบัดด้วยแสง Red light therapy ที่มีแสงสีแดงสามารถซึมผ่านได้เฉพาะผิวหนังชั้นผิวเผิน ซึ่งหมายความว่าชั้นผิวที่ลึกกว่าจะดูดซับแสงสีแดงไว้ แสงสีแดงมีความสามารถในการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมจึงมักใช้เพื่อรักษาสภาพผิว เช่น ริ้วรอยและจุดด่างดำ

 

แสงสีแดงยังมีศักยภาพในการลดการอักเสบและเพิ่มการไหลเวียนของเลือดในผิวหนัง ซึ่งสามารถทำให้ผิวเปล่งประกายอย่างเป็นธรรมชาติ นอกจากนี้แสงสีแดงยังช่วยลดเลือนเส้นริ้วและรอยเหี่ยวย่น ในทางทฤษฎีแล้วการมีคอลลาเจนอยู่ในผิวอย่างเพียงพอนั้นจะทำให้ผิวดูเรียบเนียน ดูเต่งตึง ซึ่งช่วยลดเลือนริ้วรอยให้ดูจางลงอีกด้วย

 

รักษาผิวด้วยแสง LED ต่างจากรักษาด้วยเลเซอร์อย่างไร?

 

การรักษาผิวด้วยแสง LED และเลเซอร์นั้นมีความแตกต่างกัน โดยการฉายแสง LED นั้นเปรียบได้กับเลเซอร์ที่มีความเข้มข้นต่ำ มีความปลอดภัย และไม่มีอาการแสบร้อนหรืออาการปวด ไม่ทําให้ผิวไหม้ หรือผิวบาง ในขณะที่การทำเลเซอร์จะใช้คลื่นแสงที่มีพลังงานเข้มข้นสูง และมีจุดโฟกัสที่แม่นยำ ซึ่งปัจจุบันการทำเลเซอร์ผิวนั้นมีหลากหลายรูปแบบ เหมาะกับการนำมาใช้แก้ปัญหาผิวที่แตกต่างกันออกไป เช่น การปรับสภาพผิวให้ดีขึ้น ลดรอยดำ ริ้วรอยบนใบหน้า รักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ หลุมสิว โดยจำนวนครั้ง ความถี่ และผลของการรักษานั้นจะแตกต่างกันไปตามปัญหาผิวของแต่ละบุคคล แต่เนื่องจากเลเซอร์นั้นใช้พลังงานความเข้มข้นสูง จึงอาจเกิดผลข้างเคียงได้ เช่น แสบร้อนที่ผิว ปวดบวม มีรอยแดง ระคายเคือง หรือผิวลอก ผิวไวต่อแดดมากกว่าปกติ ซึ่งอาการเหล่านี้นั้นสามารถหายได้เองแต่อาจต้องใช้เวลา ขึ้นอยู่กับระดับความลึกของเลเซอร์ที่ยิงเข้าไป และการดูแลตัวเองหลังทำเลเซอร์

ขั้นตอนการบำบัดด้วยนวัตกรรมแสงสีแดง

    

การบำบัดผิวด้วยแสงสีแดง เป็นการบำบัดผิว ใช้เวลาประมาณ 20 นาทีต่อครั้ง อาจจะต้องทำทรีตเมนต์นี้ประมาณ 10 ครั้งถึงจะเริ่มเห็นผล

วิธีที่สะดวกมากกว่านั้นก็คือการทำ LED Light Therapy ที่บ้านของคุณโดยเลือกใช้อุปกรณ์ที่ได้มาตรฐานจากโรงงานที่น่าเชื่อถือ LED Light Therapy สามารถหาซื้อได้ไม่ยาก มีทั้งรูปแบบที่เป็น Mask ครอบหน้า หรือ รูปแบบคล้ายไม้คฑาที่รักษาเฉพาะจุด วิธีการใช้งานนั้นให้เน้นตามคู่มือจากโรงงานเป็นหลัก แต่โดยทั่วไปแล้วก่อนใช้งานนั้นต้องทำความสะอาดหน้าให้เรียบร้อย เช็ดเมคอัพออกให้หมดจด

สรุป

 

การบำบัดผิวด้วยแสงสีแดงเป็นนวัตกรรมที่ปฏิวัติวงการซึ่งสามารถนำไปใช้ประโยชน์ทางการแพทย์ได้หลากหลาย การรักษารูปแบบนี้ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าปลอดภัย ไม่ทำร้ายผิวและมีประสิทธิภาพ

การบำบัดด้วยแสงสีแดงมีศักยภาพในการปรับปรุงผิวของผู้ป่วยและยังลดค่าใช้จ่ายด้านการรักษาพยาบาล ทำให้เป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับทั้งผู้ป่วยและแพทย์ สิ่งสำคัญคือ ต้องทราบว่าผลลัพธ์จะแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล และในบางกรณี อาจยังคงต้องทำการรักษาเพิ่มเติม

Go to top