แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

เมื่อวันที่ 2 กันยายน 56 ที่ผ่านมา ทางแฮ๊ปปี้โคราชดอทคอม happykorat.com ได้รับเกียรติจากผู้ใหญ่ใจดีท่านนึง (นั่นไง) ให้ลองไปรับประทานอาหารเย็นที่ร้านๆนึง

ซึ่งก็ไม่ไกลจากสำนักงานใหญ่สาขาประเทศไทยของแฮ๊ปปี้โคราชดอทคอมสักเท่าไรนัก ทางเราจึงตอบรับด้วยความเต็มใจอย่างยิ่ง น้ำตาไหลพรากๆ เนื่องจากไม่ค่อยได้กินอาหารดีๆมานานแล้ว ก็ต้องขอแนะนำกันเลยนะครับ "ครัวลายทอง" ร้านอาหารสไตร์ครอบครัว สบายๆ ประทับใจเหมือนรับประทานอาหารที่บ้านของคนที่รู้ใจ ร้านอยู่ที่ ต.หมื่นไวย ร้านตั้งอยู่ปากทางเข้าหมู่บ้านพัชรินท์ เปิดบริการทุกวัน 10.00 - 22.00 น. ทดเวลาบาดเจ็บได้อีกนิดหน่อย ติดต่อร้าน 

โทร 084-983-7535

ร้านนี้ปิดกิจการแล้วนะครับ

ทางแฮ๊ปปี้โคราชได้แวะไปทานตอนค่ำๆครับ ฝนตกรำไร ไม่ต้องกลัวฝนสาดเพราะร้านนี้มีหลังคนให้คุ้มแดดคุ้มฝน และหากวันไหนอากาศร้อน ทางร้านก็มีเครื่องพ่นละอองน้ำฝอยๆ ให้เย็นฉ่ำ ร้านนี้เปิดบริการมาได้สักระยะแล้วครับ ถ้าท่านเดินทางมาจากไหนเมืองโคราช ก็นึกถึงสี่แยกปีกาซัสนะครับ ให้ท่านเลี้ยวเข้ามาทางเส้นขนมจีนประโดกเลยครับ ขับตรงๆเข้ามาเรื่อยๆ ผ่านแยกเข้าหมู่บ้านราชธานีมา เลยเข้ามาทาง บ้านหมื่นไวยเลยครับ จากสี่แยกหมู่บ้านราชธานี ตรงมาราวๆ 500 เมตร ร้านจะอยู่ทางซ้ายมือ มองเห็นเด่นเป็นสง่าพร้อมสวนสวยๆ 

 

ตอนกลางวันยังมีบริการนวดแผนไทยด้วยนะครับ สนนราคาก็ไม่แพง ตอนกลางวันหลบเจ้านายมานวดแก้เครียดก็เหมาะนะครับ

เรื่องรายการอาหารของร้านนี้แค่บอกไว้ก่อนเลยว่า ร้านนี้อาหารราคาถูก! อย่างน่ามาสั่งให้กระเพาะระเบิด ปลาทับทิมลุยสวนทั้งตัวยังคงยืนยันขายราคา 180 บาท (จนถึงสิ้นปีนี้) ลุยเลย! เมนูแรกลองทานกันมาแล้ว ก็เป็นแนวต้มแซ่บกระดูกหมูอ่อน ทางร้านถ่ายรูปปเก็บไว้แล้ว อร่อยครับ! เครื่องถึง ส้มแซ่บตามลักษณะที่ดีของต้มแซ่บที่อร่อย ราคาไม่แพง 100 บาท 

 

เมนูนี้ผมจำราคาไม่ได้ครับ "ออเดิฟลายทอง" ก็เป็นลักษณะของออเดิฟแกล้มสุรา เบียร์เย็นๆ เป็นสำคัญ จัดมาน่าทานครับ มี 2 อย่างเป็นกรด และ อีก 2 อย่างเป็นอาหารลดกรด (ไข่เยี่ยวม้า+หมูแดดเดียว) แนะนำให้สั่งครับ จะได้มีอะไรเล่นๆทาน ระหว่างรออาหารจานหลักครับ

 

เมนูไก่อันนี้  "ไก่บ้านย่างทอดน้ำปลา" ตอนจะทานตอนแรกสับสนนิดๆครับ ตกลงจะย่างหรือจะทอดหรือจะกลับบ้าน แต่พอชิมเข้าไปเท่านั้นแหละครับ อร่อยครับ มาต้องสั่ง!

 

เผื่อมีเด็กเล็กๆ ไปด้วย จะได้มีของขบเคี้ยว ก็สั่งเฟรนฟราย ดักหน้าไปก่อนครับ 

 

"ปลาลุยสวน" เป็นเมนูที่ลูกค้าทุกโต๊ะแทบจะต้องสั่งกันอย่างเร่งด่วน! 

 

เดี๋ยวจะหาว่าไม่ได้ไปเองจริงๆ เอารูปจากโทรศัพท์ของเราก็ได้ นะครับ โดยมากแล้วทีมงานจ้องรับประทานของเรา จะเริ่มต้นด้วยปูอัดครับ เป็นการดูว่าร้านนี้เลือกใช้วัตถุดิบแบบไหนครับ ร้านนี้เอาปูอัดอย่างดีมาขายครับ ได้เยอะด้วย จิ้มกันเพลิน วาซาบิแสบฮูดังกันเบิ่ด

 

ยำเม็ดมะม่วง : อันนี้เป็นมาตรฐานของบรรดาสาวกสุรา และสิงห์หา กันอยู่แล้วครับ

 

อันนี้ครับ "ปลาทับทิมทอดตะไคร้" อร่อย!!! จานบักใหญ่ 180 เท่านั้น

 

ยำถั่วพูก็อร่อยครับ!

หากท่านมองหาร้านอาหารใหม่ๆ นั่งสบายๆ ไม่เร่งรีบ ไม่ต้องไปหาที่จอดรถยากๆในเมืองครับ เหมาะกับแนวครอบครัว และเพื่อนฝูงมาสังสรรค์กัน ลองแวะมาทานสักครั้งครับ "ครัวลายทอง" ต.หมื่นไวย ใกล้ตัวเมืองครับ อาหารอร่อย คุ้มค่า เหล้าสุรา ราคาปกติ ครับ ... แวะไปทานมาแล้วโดย อมป. พิเศษ ถ้าท่านบอกว่า มาร้านนี้ จากแฮปปี้โคราชดอทคอม รับส่วนลด 10% ไปเลยครับ

 

Go to top