แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก
korat_restaurant  สวัสดีอีกเช่นเคย วันนนี้ผม ขอเสนอร้านอาหารพื้นบ้านอิสาน แถวๆ โคราช มาฝากเพื่อนๆ สมาชิกตามรอยนักชิมของเรากันนสักหน่อย จากทริปที่เราได้เดินทางไปตามรอยนักชิมสัญจรที่โคราชเมื่อช่วงลอยกระทงที่ ผ่านมานี่เอง มาเฟียฟู้ดของเราซึ่งคุ้นเคยดีในแดนดินถิ่นโคราช ก็เลยอยากจะชวนสมาชิกไปชิม ร้านลาบที่ขึ้นชื่อของโคราช ไม่ว่าใครก็ต้องได้ลิ้มลองฝีมือลาบจากป้าสมพิศแน่นอน เพราะร้านลาบสมพิศเป็น ร้านลาบที่เปิดมานานกว่า 20 ปีแล้ว และไม่เคยย้ายร้านไปไหนเลย ตั้งแต่สมัยป้าสมพิศยังสาวๆ อย่าช้า ตามผมมาเลยครับ เดี๋ยวจะพาไปชิม..

 ร้านลาบสมพิศ เปิดบริการมากว่า 20 ปี ตั้งอยู่เลขที่ 169 ถ.จันทร์ อ.เมือง จ.นครราชสีมา เป็นร้านลาบพื้นบ้านอิสาน เจ้าของคือป้าสมพิศ ซึ่งเป็นชาวยโสธร ที่ถนัดเรื่องลาบ ก้อย มานานแล้ว ใครๆ ก็ชื่นชมฝีมือของป้าสมพิศ และที่สำคัญ ป้าบอกว่า วัตถุดิบทุกชิ้นป้าเป็นคนเลือกเองกับมือทุกครั้ง ถ้าไม่ได้มาตฐานป้าส่งคืน ไม่เอามาทำอาหารให้ลูกค้าเลย ทำให้อาหารทุกอย่างได้คุณภาพจริงๆ ลูกค้าเลยติดอกติดใจ มานานกว่า 20 ปี ขายดิบขายดีตลอด ว่าแล้วเรามาดูเมนูแนะนำกันเลยดีกว่า

เมนูแนะนำ

korat_restaurantซกเล็ก (70.-) ใครชอบอะไรสดๆ ทั้งเนื้อและเลือดสดๆ ต้องไม่พลาดซกเล็กป้าสมพิศ ฝีมือแกฉกาจนัก แทบไม่มีกลิ่นคาวเลือดเลย แต่ได้ความสดของเนื้อจริงๆ รสหวาน อร่อยสำหรับคอเหล้านี่คงจะชื่นชอบ

korat_restaurantคอหมูย่าง (70.-) คอหมูย่างของป้าสมพิศ ต้องยกนิ้วให้ถึงความนุ่ม หวาน โดยป้าแกมีเคล็ดลับคือ หมูที่เอามาทำต้องมีอายุไม่เกิน 8 เดือน ถ้าแก่กว่านี้เนื้อจะเหนียว เทคนิคการเลือกป้าแกแค่แล่ดูนิดหน่อยก็รู้ทันที ถ้าแก่กว่านี้ ป้าไม่เอามาทำอาหารให้ลูกค้า ส่งกลับคืนหมดเลย

korat_restaurant

หม่ำ (30.-) เป็นอาหารอิสานที่หาทานยาก อันนี้เป็นหม่ำยโสธรของแท้เลยนะครับ หม่ำจะคล้ายๆ ไส้กรอกอีสาน ทำจากเนื้อวัว ข้าวคั่ว ข้าวเหนียวนึ่ง เกลือ พริกป่น กระเทียมพอคลุกเคล้าเข้ากัน แล้วเอาไปตากแห้งสัก 2-3 วัน รสชาติกำลังดี ลองสั่งดูครับไม่ผิดหวังแน่นอน

korat_restaurantต้มหม้อไฟ (80.-) อีกเมนูหนึ่งที่ขึ้นชื่อ ลูกค้ามาต้องสั่งแทบทุกคน เพราะความแซ่บ รสเปรี้ยวพอประมาณ ซดน้ำแบบแซ่บๆ คล่องคอดีจัง

korat_restaurant

ตำไทย (30.-) ส้มตำสูตรป้าสมพิศ หน้าตาอาจจะธรรมดา รสชาติแซ่บน้ำลายไหล กลิ่นนำ ตามมาด้วยเผ็ด และเปรี้ยวหวาน ถูกใจคนสั่งแน่นอน อันนี้สั่งได้ว่าจะเผ็ดเล็กน้อย พอประมาณ หรือจัดจ้าน

korat_restaurant

เราปิดท้ายด้วยลาบสุก (70.) สำหรับคนที่ไม่กล้าทานซกเล็ก ลาบเลือด ก็เลือกเอาแบบสุกไปเลย อันนี้ทำสด รับรองว่าไม่เป็นพิษเป็นภัยแน่นอนครับ สำหรับรสชาติ ผมว่าติดเค็มไปนิดนะครับ จะพอดีกับทานร่วมกับข้าวเหนียวนี่แหละที่จะลดความเค็มไปได้

korat_restaurant

เมนูมากมาย หลากหลายบนโต๊ะ ราคาเบาๆ 30-80 บาทต่อจานเท่านั้นเองครับ แบบหาไม่ได้ที่กรุงเทพฯ แน่ๆ ใครที่อยากจะลิ้มลองความอร่อยแซ่บๆ ของป้าสมพิศ ก็อย่าลืมแวะไปทานได้ ตามที่อยู่ด้านล่างนี้ครับ สำหรับร้านนี้ไม่มีส่วนลดมากฝากเพื่อนๆ เพราะร้านของป้าสมพิศ ราคาถูกอยู่แล้วครับ ไม่รู้จะลดอะไรได้อีกแล้ว เอาเป็นว่า ถ้าเพื่อนๆ มีร้านอร่อยๆ แนะนำก็ส่งมาบอกกันได้ที่ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. นะครับ แล้วเจอกันร้านหน้า ตามรอยนักชิม “อร่อยจริงเจอกัน”

ข้อมูลร้านลาบสมพิศ

ที่อยู่ : 169 ถ.จันทร์ อ.เมือง จ. นครราชสีมา
โทร. : 044-245026
วันเวลาเปิดบริการ : 7.00 – 19.30 ทุกวัน ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์
ที่จอดรถ : หน้าร้าน
บัตรเครดิต : ไม่รับ

ที่มา:http://food.mthai.com/mafia-food/80131.html

 

Go to top