แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

 ร่างกายที่เหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้าสะสมมานาน ถึงแม้ว่าผมจะมีการเข้าไปนวดแผนไทยในตัวโคราชอยู่เป็นประจำ ก็พอจะช่วยได้บ้าง แต่เมื่อครั้งล่าสุดนี้ด้วยโชคชะตาก็พามาให้เจอของจริงคนนึง นั่นก็คือ "หมอวิเชียร" ของร้านจับเส้นที่ไม่มีชื่อร้าน บนถนนเส้นเล็กๆใน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา เบอร์โทร หมอเชียร : 082-8858795

 นานมานานแล้วที่ไม่ค่อยได้มีโอกาสว่างมาเขียนบทควาในแฮปปี้โคราชสักเท่าไร ไม่ใช่ว่าหมดไฟ แต่ว่าเวลาว่างไม่ค่อยจะมี แต่ก็จะรักษาเว็บนี้ให้อยู่รกๆโลกอินเตอร์เน็ตต่อไปครับ 55 จะขอเล่าถึงเมื่อสักเดือนที่แล้วที่ผ่านมา เนื่องจากมีภาระกิจต้องเดินทางไปต่างอำเภอของโคราชหลายแห่ง ขับรถเก่าๆของตัวเองไปตามไร่มัน ป่าอ้อย หมู่บ้านต่างๆ สนุกดีครับ แต่แน่นอน ความเมื่อยล้าก็จะตามมาแน่นอน ..ปกติแล้วผมมักจะหาร้านนวดแผนไทย ที่มีหมอนวดทั้งเหยียบทั้งดึง เอาให้คลายเส้นให้ได้ แต่มาคราวนี้มันต่างออกไป

เนื่องจากระหว่างเสิงสาง มาโคราช นั้น ผมมาเส้นที่ผ่านทางอำเภอครบุรี ผมจำเลขถนนไม่ค่อยได้ว่าเป็นทางหลวงหมายเลขอะไร ขับไปก็กด google map ดูมาเรื่อยๆ ว่าจะมีร้านนวดไทยอยู่ระหว่างทางมั้ย แต่ก็ไม่เจอครับ 

ครั้นเมื่อเข้าเขตตัวอำเภอครบุรี ผมปิดโทรศัพท์ไปแล้ว ตาก็มองหาตามถนนไป จำได้ว่าเริ่มๆหิวข้าว อยากกินข้าว แต่ บ่ะ!!! เจอป้ายๆ "จับเส้น" ตัวหนังสือแดงๆ หน้าห้องแถวชั้นเดียวเล็กๆ ผมชะลอรถแทบไม่ทัน ก็เลยไปราว 50 เมตร คิดอยู่ในใจ จะกินข้าวหรือจะนวดก่อนดีหว่า? แต่ ความเมื่อยขา มันบดบังอำนาจต่อรองของกระเพาะอาหาร ผมกลับรถและได้แวะเข้าไป

mini014

 หลังจากผ่านการวินิจฉัยของหมอเชียรด้วยการจับเส้นไปได้ 1 ชั่วโมง ผลก็ออกมาว่า ผมต้องการเพิ่มอีก 1 ชั่วโมง .. เพราะการจับเส้นครั้งนี้ ค่อนข้างแตกต่างจากการนวดแผนไทย ที่ผมนวดอยู่เป็นประจำ เนื่องจาก เป็นการเน้นที่การจับ ดึงเส้นที่หลบ ที่ม้วนที่บิด ให้ออกมาอยู่ในที่ที่ควรจะอยู่ 

mini012

ถามว่าเจ็บมั้ย?

ก็ต้องตอบว่าเจ็บครับ เจ็บกว่าทุกครั้งที่ไปนวดแผนไทยมาแน่นอน แต่หมอเชียร ไม่ใช่แนวที่จะจับเส้นให้เจ็บแต่อย่างเดียวโดยไม่ฟังคนไข้ แกถามครับ ว่าไหวมั้ย พอก่อนมั้ย แต่ ด้วยใจอันทรหดผมก็สู้ตาย ..ทั้งน้ำตาและน้ำลาย ไหลเปรอะเปื้อน ทางร้านเอาหมอนไปซักแล้วเรียบร้อย

mini016

หลังจากผ่านไป 2 ชั่วโมง .... ผมบอกเลยครับ เส้นขา หลัง คอ ฯลฯ รวมก็ทั้งตัว เบาลงเป็นอย่างมากครับ เป็นการดึงจับเส้น ที่เรียกว่ามีความเชี่ยวชาญจริงๆ ถ้าอยู่ใกล้ๆ ผมจะไปทุกสัปดาห์เลยเอ๊า

วิธีการจองคิว นวดจับเส้น หมอวิเชียร นะครับ

  • โทรจองคิวก่อน ที่เบอร์ 082-8858795 หรือ 093-7232202

สำหรับแผนที่การเดินทางไป ร้านหมอวิเชียร อ.ครบุรี นะครับ

ย้ำอีกครั้ง! ก่อนไปร้านนี้ กรุณาติดต่อหมอวิเชียรก่อนนะครับ เพราะปกติแล้วจะไม่ค่อยอยู่ที่ร้าน มักจะมีคิวในการไปจับเส้นให้กับบุคคลต่างๆ ในจังหวัด แต่บอกได้เลยครับ จับถูกเส้นขาเบากันแน่นอนครับ

Go to top