แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

เกลือสีชมพูหิมาลัยมีชื่อเสียงในด้านคุณประโยชน์มากกว่าเกลือแกงทั่วไป  เกลือหิมาลัยนี้มีสีชมพูและสกัดจากเหมืองเกลือที่ตั้งอยู่ใกล้กับเทือกเขาหิมาลัยในภูมิภาคปัญจาบของปากีสถาน

เกลือสีชมพูหิมาลัยที่สกัดด้วยมือและผ่านกระบวนการน้อยที่สุดเป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่ผ่านการขัดสีและปราศจากสารปรุงแต่ง กระบวนการเก็บเกี่ยวตามธรรมชาติช่วยให้เกลือสีชมพูมีแร่ธาตุและธาตุอาหารรองซึ่งไม่พบในเกลือแกงทั่วไป

กว่า 300 ล้านปีก่อน มหาสมุทรโบราณมีอยู่ในเทือกเขาหิมาลัยในปัจจุบัน เมื่อมหาสมุทรเหือดแห้ง แหล่งเกลือที่อุดมด้วยแร่ธาตุจำนวนมหาศาลก็ถูกทิ้งไว้ที่นั่น และถูกพลังธรรมชาติสร้างเทือกเขาขึ้นมาฝังไว้ ภูเขาที่สูงขึ้นได้ปิดผนึกผลึกเกลือหิมาลัยบริสุทธิ์ที่ไม่มีสารเคมีและมลพิษที่ปนเปื้อนอยู่ ทำให้เกลือสีชมพูมีความพิเศษมากกว่าเกลือปรกติ มีคุณสมบัติด้านสุขภาพที่ผ่านการทดสอบจากสถาบันวิจัยต่าง ๆ และยังเป็นยาอายุรเวทโบราณกว่า 360 ชนิดที่ยังคงใช้อยู่ในปัจจุบันต้องใช้เกลือหิมาลัย (Saindhav) เป็นส่วนผสมในการรักษาโรคต่าง ๆ เช่น ความดันโลหิตสูง โรคอ้วน เบาหวาน และปัญหาทางการแพทย์อื่น ๆ

 

เกลือสีชมพูมีความบริสุทธิ์ตามธรรมชาติ พร้อมกับมีแร่ธาตุมากกว่า 84 ชนิด รวมถึงแร่ธาตุทั้งหมดที่จำเป็นต่อสุขภาพที่ร่างกายของมนุษย์ต้องการ เกลือนี้ไม่เหมือนกับเกลือทะเล หรือเกลือแกงทั่วไป ไม่สารเคมีและไม่มีสารกันบูดหรือสารเติมแต่งใด ๆ เกลือสีชมพูมีความสะอาดและบริสุทธิ์ซึ่งช่วยเพิ่มรสชาติตามธรรมชาติของอาหาร และไม่มีรสขมหรือรสที่ค้างอยู่ในคอ เหมือนกับเกลือที่อยู่ในกระบวนการผลิตของเกลือเชิงพาณิชย์ทั่วไป 

 

แหล่งกำเนิดของเกลือสีชมพู เกลือแร่ธาตุสูงบนเขาสูงที่สุดในโลก

เกลือที่บริสุทธิ์ที่สุดนี้มีต้นกำเนิดมาจากเหมืองเกลือคิวรา ซึ่งเป็นแหล่งเกลือหิมาลัยที่ใหญ่ที่สุดในโลกและเป็นเหมืองเกลือที่ใหญ่เป็นอันดับสองโดยทั่วไป เหมืองนี้ตั้งอยู่ใน Khewra ซึ่งอยู่ในเขต Jhelum ภูมิภาค Punjab ในปากีสถาน เหมืองนี้อยู่ห่างจากละฮอร์และอิสลามาบัดประมาณ 125 ไมล์ (200 กม.) ภายในเทือกเขาที่อุดมด้วยแร่ธาตุที่ทอดยาวกว่า 200 กม. ทั่วปากีสถาน ตั้งแต่แม่น้ำเจห์ลัมไปจนถึงจุดที่เชื่อมต่อกับแม่น้ำสินธุ เหมืองแห่งนี้เป็นเหมืองที่ใหญ่ที่สุดและเก่าแก่ที่สุดในปากีสถาน และเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ โดยมีผู้เข้าชมมากถึง 250,000 คนต่อปี

 

เกลือสีชมพูหิมาลัยมีประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างไร ?

เกลือสีชมพูหิมาลัยเป็นเกลือที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุหลายชนิด ที่ขุดได้จากเทือกเขาหิมาลัยโบราณในปากีสถาน ถือเป็นหนึ่งในเกลือที่บริสุทธิ์ที่สุดในโลกและขึ้นชื่อว่ามีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย และมีสีธรรมชาติซึ่งเป็นสีชมพูที่สวยงาม โดยมีประโยชน์ต่อสุขภาพดังนี้

 

1. เต็มไปด้วยสารอาหารและแร่ธาตุ

สีชมพูของเกลือนี้เกิดจากปริมาณแร่ธาตุสูง ซึ่งรวมถึงแคลเซียม แมกนีเซียม โพแทสเซียม ทองแดง และเหล็ก แร่ธาตุที่อยู่ในเกลือสีชมพูจำเป็นสำหรับร่างกายของเราในการทำงานอย่างถูกต้องและสามารถช่วยปรับปรุงสุขภาพโดยรวมได้ เชื่อกันว่าแร่ธาตุในเกลือสีชมพูหิมาลัยช่วยควบคุมความดันโลหิต ปรับปรุงการย่อยอาหาร และลดการอักเสบอีกด้วย

 

2. มีคุณสมบัติในการล้างพิษเพื่อช่วยทำความสะอาดและทำให้ผิวนุ่มขึ้น

เกลือสีชมพูหิมาลัยยังมีความสามารถในการช่วยล้างพิษในร่างกายและทำให้ผิวหนังอ่อนนุ่ม เกลือชนิดพิเศษนี้มีส่วนผสมของแร่ธาตุที่โดดเด่น ได้แก่ แมกนีเซียม แคลเซียม และโพแทสเซียม ซึ่งช่วยกระตุ้นการไหลเวียนและล้างพิษในร่างกาย เป็นผลให้สามารถช่วยล้างสารพิษ ลดอาการบวมและท้องอืด และช่วยให้ผิวของคุณดูอ่อนนุ่มและมีสุขภาพดี

 

3. ช่วยลดน้ำหนักโดยขับน้ำส่วนเกินออกจากเซลล์

ปริมาณแร่ธาตุในเกลือนี้ช่วยขับน้ำส่วนเกินออกจากเซลล์ ซึ่งสามารถช่วยลดอาการท้องอืดและการกักเก็บน้ำได้ ซึ่งสามารถช่วยลดน้ำหนักโดยรวมของร่างกายและยังสามารถช่วยลดการเกิดเซลลูไลท์ได้อีกด้วย

 

4.ช่วยในการจัดการตะคริวของกล้ามเนื้อ

ตะคริวของกล้ามเนื้อเป็นปัญหาทั่วไปที่อาจเกิดจากสาเหตุหลายประการ เช่น ภาวะขาดน้ำ ความไม่สมดุลของอิเล็กโทรไลต์ และความเมื่อยล้าของกล้ามเนื้อ เกลือสีชมพูหิมาลัยช่วยบรรเทาอาการตะคริวของกล้ามเนื้อโดยให้แหล่งอิเล็กโทรไลต์ตามธรรมชาติที่สามารถช่วยฟื้นฟูความสมดุลในร่างกาย นอกจากนี้ยังมีแมกนีเซียมซึ่งช่วยในการผ่อนคลายกล้ามเนื้อและลดความถี่ของการเกิดตะคริว

 

5. เพิ่มการไหลเวียนโลหิต

การไหลเวียนโลหิตที่ดีขึ้นถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับร่างกายที่แข็งแรง ช่วยให้อวัยวะของคุณทำงานได้อย่างถูกต้องและยังสามารถลดความเสี่ยงของโรคหัวใจได้อีกด้วย เกลือสีชมพูหิมาลัยมีธาตุเหล็กในปริมาณเล็กน้อย ซึ่งช่วยเพิ่มความสามารถในการอุ้มออกซิเจนของเลือด ซึ่งสามารถช่วยลดความเสี่ยงของโรคหัวใจและหลอดเลือดและความเจ็บป่วยอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการไหลเวียนโลหิตไม่ดี

 

บทส่งท้าย

ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเกลือสีชมพูหิมาลัยเป็นมากกว่าเครื่องปรุงรส สามารถช่วยส่งเสริมสุขภาพที่ดีขึ้น รวมถึงการย่อยอาหารที่ดีขึ้น การไหลเวียนดีขึ้น และการให้น้ำที่ดีขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถช่วยลดความเครียด ทำให้อารมณ์ดีขึ้น หากคุณกำลังมองหาวิธีเพิ่มรสชาติให้กับอาหารพร้อมทั้งช่วยให้สุขภาพของคุณดีขึ้น เกลือสีชมพูหิมาลัยก็คุ้มค่าที่จะพิจารณาอย่างแน่นอน สามารถหาซื้อเกลือสีชมพูของแท้ได้ที่ บริษัท สิงห์ชัย อุตสาหกรรม จำกัด เข้าไปดูที่เว็บไซต์ หรือติดต่อที่เบอร์ 081-565-6118 ได้เลย

Go to top